Nhà của ông Trương Trường Thọ được xây ở trong nội thành cũ, những căn nhà ở đây san sát nhau tới nỗi chỉ cần vươn tay ra cửa sổ là có thể thân mật bắt tay với hàng xóm kế bên một phen. Mặt tiền lầu một bán nhang đèn, bên trong là bàn thờ thờ cúng Tổ sư gia và một gian bếp, lầu trên là nhà ở của sư phụ.
Liễu Lôi tới cửa, nhìn thấy cửa cuốn đã kéo xuống chỉ chừa lại một khoảng trống cỡ một thước, phía trên cửa dán tờ giấy A4 có ghi số điện thoại và tên "Trương đại sư", anh thấy vậy liền xoay người đi dọc theo lối đi nhỏ đi vào sâu bên trong, đi chừng mười mét, xuyên qua một căn nhà khác thì nhìn thấy tiệm mạt chược của nhà hàng xóm, sư phụ của anh đang ngồi xào mạt chược rồi sờ bài. Anh lấy một cái ghế nhựa đến ngồi phía sau lưng sư phụ.
Ông Trương Trường Thọ vẫn tiếp tục sờ bài, dù không nhìn thấy mặt bài nhưng chỉ cần sờ thôi ông cũng biết đó là quân gì, thấy bài không đúng như mong muốn liền đánh ra ngoài, thuần thục đến độ xuất thần nhập hóa, ông nhẹ nhàng bâng quơ nói: "Con bé kêu con đi bệnh viện kiểm tra, lo mà chạy nhanh đi đi." Con gái ông nuôi lớn nên tính tình như thế nào, ông rất rõ ràng. Ông nói thầm trong bụng: "Xì, thật đúng là tiện nghi sư huynh, không thèm gọi hỏi mình lấy một câu, còn tưởng lấy con bé ra lừa mình."
Liễu Lôi thấy sư phụ vẫn bình tâm tĩnh khí ngồi đánh mạt chược, trong lòng cũng ổn định vài phần, anh nói: "Sư phụ, vậy con đi đây." rồi nhanh chóng chạy đến bệnh viện làm kiểm tra sức khỏe.
Hồ sơ xin việc của Trương Tịch Nhan vừa phát đi ra ngoài liền giống như trâu đất xuống biển, một bọt nước cũng không nổi lên, từ lúc nàng tiếp nhận đạo quan đến giờ, trừ Liễu Lôi ra thì không có một khách hành hương nào khác.
Nói trắng ra chính là trong một tuần này nàng không hề tìm được công việc nào, không có một đồng thu vào, hết lắp internet, đổi điện thoại, nạp tiền điện thoại, đặt cơm hộp, mua trái cây và mua đồ dùng sinh hoạt hằng ngày, đồ trang điểm này nọ đã tiêu sạch chút tiền ít ỏi đến đáng thương còn lại trong thẻ của nàng, cuối cùng nàng đành phải mở ra thùng công đức, lấy ra 20 ngàn tệ Liễu Lôi làm công quả để trang trải sinh hoạt.
Ngày tháng trôi qua... có chút thê thảm.
Trương Tịch Nhan cũng biết bản thân rất khó tìm được việc làm, nàng tốt nghiệp đại học đến giờ cũng hơn năm năm, đi làm hai năm nhưng không hề thăng tiến, ba năm sau lại ẩn cư trong núi.... Nếu đổi lại nàng là HR* thì nàng thà đi tuyển sinh viên mới ra trường còn hơn là tuyển nàng, ít nhất sinh viên mới ra trường sẽ không phải trả lương cao, còn rất biết cầu tiến... Mà nàng thì dù cho có nói bản thân mình rất cầu tiến, nhưng người ta chỉ cần nhìn lý lịch không có việc làm trong ba năm của nàng, nhất định sẽ không tin nàng.
HR: Human Resources (quản trị nhân sự)
Chuyển qua làm sale? Đối với một người không thích giao tiếp như nàng tới nói thì quá khó khăn a, cái loại khó khăn vô phương cứu chữa ấy.
Trương Tịch Nhan buồn bực, nghĩ thầm: "Chẳng lẽ mình thật sự phế như vậy?"
Liễu Lôi cầm giấy báo kết quả kiểm tra sức khỏe tìm tới cửa. Anh bước vào đạo quan, nhìn thấy sư muội nhà mình mặc đạo bào, ngồi xếp bằng trên tấm đệm hương bồ đặt trước bức tượng của Tổ sư gia, nhắm mắt minh tưởng, anh hoàn toàn không biết rằng thực ra sư muội của anh giờ phút này đang đối với Tổ sư gia hoài nghi nhân sinh. Anh nhìn bóng dáng ngồi thẳng tắp cùng với dáng người tiên phong đạo cốt, thấy em ấy cũng không giống như trong lo lắng của sư phụ mặc vào đồ công sở chạy khắp nơi cầu xin việc, anh chỉ cảm thấy sư muội của mình thật sự có một trái tim hướng Đạo, trong lòng anh yên ổn thêm hai phần. Tuy rằng sư muội không có nhiều kinh nghiệm, cũng không có thực hành nhiều nhưng vẫn không thể phủ nhận em ấy là một học bá đã đọc rất rất nhiều sách. Tình huống của em gái anh nếu chỉ dựa vào nắm đấm của sư phụ là vô dụng, tốt nhất vẫn nên tìm được biện pháp chữa trị từ trong những quyển sách cổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - EDITED] ĐẠO TRƯỞNG ĐÃ LÂU KHÔNG GẶP
SpiritualTác phẩm: Đạo Trưởng Đã Lâu Không Gặp Tác giả: Tuyệt Ca Editor: Vanilla Thiết kế ảnh bìa: MoonLight Văn chương tích phân trên Tấn Giang: hơn 448 triệu tích phân Thể loại: Hoan hỉ oan gia, truyền kỳ, tiểu thuyết dị văn, huyền học Vai chính: Trương Tị...