Chương 8: Thâm cừu đại hận

64 6 3
                                    


Thiệu Trị rảo bước dạo quanh vườn thượng uyển. Hôm nay trời đẹp và trong vắt, từng cơn gió heo may của mùa thu nhẹ nhàng thổi qua, mang theo hương thơm của hoa cỏ, đất trời quyện vào trong không khí.

Vừa sáng sớm đã được Hiệu Nguyệt chuẩn bị cho bản thân tươm tất, hoàng bào cũng là do chính tay ái nhân khoác lên. Vì lẽ thế mà tâm trạng Người hiện đang rất vui, ngay cả Lý công giám cũng phải thầm thán phục mà rằng: Phi Thành chính là liều thuốc chữa lành tốt nhất dành cho Thánh thượng.

Người dừng lại trước một khóm bạch mai. Vừa nhìn thấy loài hoa này, trong tâm Người lại hiện ra ngay hình ảnh vị nguyên cơ của mình. Ngài thấy bạch mai nở rộ cũng giống như ái nhân mỉm cười, khóe môi cũng bất giác cong lên. 

Kim Thượng thở dài, thầm nghĩ..vừa mới xa nhau có chút xíu mà đã nhớ nhung thế này rồi, tháng ngày sau biết phải làm thế nào đây?

Thiệu Trị vươn tay, định ngắt một nhành hoa về tặng cho người thương thì bị âm thanh đao kiếm xao động. Người quay đầu, phát hiện từ phía xa xa đứa em trai cùng cha khác mẹ của mình đang bước đến.

Người đó chính là Vĩnh Tường Công - Nguyễn Phúc Miên Hoằng.

Miên Hoằng vận áo ngũ thân tay chẽn màu xanh lam, tóc vấn khăn gọn gàng, trên tay là thanh kiếm quý đã được rút ra khỏi vỏ.

Lý Thắng liếc mắt ra hiệu, thị vệ hiểu ý nhanh chóng chạy đến chắn trước mặt thiếu niên.

Đội trưởng của đội thị vệ cau chặt hàng lông mày, nghiêm ngặt lên tiếng: "Phiền Vĩnh Tường Công bỏ kiếm vào vỏ!"

Miên Hoằng nhếch mép cười, thuận tay vứt thanh kiếm quý giá đi: "Vậy đã được chưa?"

Đội trưởng đội thị vệ không còn cách nào khác đành nhường đường, thầm trách sao mà cái người này..ở trước mặt Kim Thượng lại dám vô lễ với Người như thế chớ?

"Anh."- Miên Hoằng bước đến trước mặt Thánh thượng, cuối cùng cũng chịu tuân theo lễ nghĩa cúi chào Người một cái.

Kim Thượng không đáp, Người quay sang chỗ Lý Thắng bảo: "Các ngươi lui ra hết đi."

Đáp lại Người là những tiếng vâng dạ đầy kính trọng. Chờ cho đến khi khu vườn thượng uyển chỉ còn duy nhất Thánh Thượng và Vĩnh Tường Công, Thiệu Trị mới lên tiếng hỏi: "Miên Hoằng, em đến đây làm gì?"

Thiếu niên mân mê tay áo, mỉm cười nhàn nhạt: "Vô tình đi ngang qua, thấy anh trai nên đến chào hỏi. Không được sao?"

Kim Thượng nhìn đứa em trai nhỏ hơn mình bốn tuổi, lắc đầu: "Miên Hoằng, em nên coi lại thái độ và cách cư xử của mình sao cho phải lẽ."

Nghe thấy những lời này, Miên Hoằng khoanh tay khinh khỉnh đáp: "Hoàng huynh, chắc là anh chưa biết. Vĩnh Tường Công này đối xử với ai cũng nghiêm chỉnh lễ nghi, riêng với ngài.."

Thiếu niên dừng lại đôi chút, thay đổi cách xưng hô đầy bất kính: "Ta đây vốn là không thích!"

Kim Thượng nghe thấy thế bèn thở dài, Người không rảnh để so đo với đứa em còn trẻ dại này. Thật ra chính bản thân Người cũng biết rõ: Kể từ cái lần Vua Cha ban hôn cho Người và Hiệu Nguyệt thì thứ tình cảm anh em này sớm đã tận.

[ FanFic Phượng Khấu] Nhặt Từng Sợi NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ