Tác giả: Trì Tổng Tra
Edit: Cánh Cụt
Lâm Chí Quân bỗng hiểu tại sao Thẩm Thứ thích Úc Tùng Niên. Một khuôn mặt như vậy được đặt ở bên người, chỉ nhìn mà không làm gì cũng thấy cảnh đẹp ý vui.
Cậu ta uống một ngụm nước có ga, cúi đầu nhìn hoa với cá được bày ra bàn, trong lòng bổ sung thêm một câu, cũng rất được việc.
Lâm Chí Quân đi đến bên người Thẩm Thứ, ánh mắt nhẹ nhàng lướt qua mặt Hứa Mộ Thâm, vô tình chạm mắt với người này. Hai người đối mặt có mấy giây, đã ăn ý mà cùng nhau dời mắt.
Cả hai đều vờ như không quen biết, mà trên thực tế thì đúng là không biết quá nhiều về nhau thật.
Lâm Chí Quân mở ghế dựa ra, ngồi xuống bên cạnh Thẩm Thứ.
Cậu ta khá kén chọn, ăn cá thì chỉ ăn loại ít xương. Cậu ta quen biết Thẩm Thứ nhiều năm rồi nên hiểu rõ rằng tuy anh trông lạnh lùng, nhưng đối xử khá tốt với những người xung quanh mình, hầu như chỉ cần muốn là được, vì thế nên không chút khách sáo nói: "Cá lần trước cậu câu được không tệ lắm, hôm nay câu tiếp đi."
Thẩm Thứ thay mồi câu: "Không chắc là sẽ câu được."
Lâm Chí Quân hạ kính râm xuống, che khuất phần lớn ánh mặt trời, cậu ta vừa cảm nhận nhiệt độ khác biệt của không khí trong sơn trang Thanh Thủy, vừa giãn tay chân, lười biếng nói: "Vậy cậu cứ câu nhiều vào, biết đâu có."
Sơn trang Thanh Thuỷ gần kề nước*, không cần điều hòa cũng đã thấy mát mẻ rồi, là một nơi tốt để tránh nóng.
*Mọi người đọc đam chắc cũng hay nghe thấy câu kiểu thế nhà tựa núi nhìn sông rồi ha, thì đại ý phần này cũng kiểu vậy, khác ở chỗ là gần kề nước trong truyện ý chỉ ảnh hưởng của vị trí địa lý đến khí hậu, còn cái tựa núi nhìn sông mà mình nhắc đến thì nói về phong thuỷ. Phần này khó giải thích nên mình đưa ra ví dụ vậy cho dễ hiểu
Lần đầu tiên Lâm Chí Quân cảm thấy việc Thẩm Thứ đầu tư vào sơn trang này cũng không tệ lắm, tuy em họ của cậu ta lúc làm việc không đáng tin thật, nhưng ít ra cũng có một lần chính xác.
Thẩm Thứ an tĩnh mà tiếp tục câu cá, Úc Tùng Niên mang đồ ăn đã nấu xong tới, chia cho bọn họ.
Có mỗi bàn của Thẩm Thứ là có đoá hoa nhỏ, nhưng Thẩm Thứ vẫn đang chú tâm câu cá, nhìn chằm chằm mặt hồ an tĩnh cùng phao trên đó, không chút phân tâm, thậm chí không biết Úc Tùng Niên đến.
Úc Tùng Niên cũng không để ý, quay người cầm túi của mình, lấy bút cùng tấm bìa phẳng ra, bắt đầu vẽ cảnh sắc hiện giờ.
Lâm Chí Quân ăn miếng cá, không biết Úc Tùng Niên cho gì vào mà mùi vị cực ngon, cũng không có xương, đến mức người hay bắt bẻ như cậu ta cũng rất hài lòng, không khỏi thúc giục Thẩm Thứ: "Úc Tùng Niên đưa cá tới bên cạnh cậu rồi mà sao cậu không thèm nhìn một cái vậy."
Lúc này Thẩm Thứ mới hoàn hồn, nhìn đồ ăn ở bên cạnh, quay đầu nhìn Úc Tùng Niên.
Nhưng thấy Úc Tùng Niên đang đeo tai nghe, chuyên chú phác hoạ cảnh hồ cùng cây cỏ gần đó, khiến lời đã tới bên miệng cũng đành phải ngừng lại.
YOU ARE READING
Để Tâm - Trì Tổng Tra
RomanceTác giả: Trì Tổng Tra / Trì Đại Tối Cường Edit: Cánh Cụt Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, song khiết, cưới trước yêu sau, HE Văn án Anh sẽ gột rửa sạch sẽ cho hắn, biến hắn trở về với dáng vẻ đẹp đẽ thuở đầu. Hiện đại hư cấu, bối cảnh hôn nhân đồng tính...