Vladina Hermosa's POV
It's been two days since that horrifying event. News is all over the academy and the students were horrified after that event. Me, I'm perfectly fine physically but mentally I was pretty scared. That night halos hindi ko mapatawad ang sarili ko because I'm too weak and I didn't even notice that Vladimir and XO protected me with their body.
"tch! What a slutty face!"
"How dare her to use the black nights kaya siya bagay sa Dark Moon eh, masyado siyang malandi"
"Ugh! Screw her! I hope she will be killed by the VIP PILLARS"
VIP Pillars na naman...
"Dahil sa kanila kaya ako nagkakaganito, kaya sila nasaktan!"
Kasalukuyan ganito sitwasyon ko dahil the truth is natagpuan kami doon sa hallway ng mga bloody Rose na walang malay and for the record kumalat ang balita and the great news is, ako ang sinisisi ng lahat. Wala akong magagawa sa sitwasyon ng disciplinary committee dahil it's been 2 days pero wala paring malay si Vladimir at XO. The other members ng D.C ay hindi parin makamove on sa nangyari maraming nasirang importanteng data sa kanila. Si kenz naman ay wala sa dorm namin at 2 days naring wala. Si Christine naman ay hindi makapasok at tinext akong may lagnat siya.
Hindi ko namalayan na tumutulo na naman ang luha ko. Kainis naman 'tong buhay ko. Ang ayoko sa lahat ay may nadadamay sa kasalanan ko but look ganito ang nangyari at dahil narin sa katangahan ko. Wala na akong pakialam kung pagtinginan nila akong umiiyak. I'm such a loser!
Marami ng nadamay kaya I think dapat mag- quit ---
"Ouch" Daing ko. Tsk! Ang sakit ng pwetan ko.
"Ugh!" Narinig ko yung daing ng nakabungguan ko. Nako mukhang masakit din yung pwetan niya.
Tumayo na ako at pinagpag ang uniform ko. Pasalamat ako at grey ang uniform naming kaya walang dumi.
Napatingin ako sa taong nakabunggo ko at naku, ang dami niyang papers na hawak kaya nagkalat ito sa lapag. Pinulot niya ito kaya tinulungan ko na dapat siya kaso
"Don't touch it!" galit na sabi niya. She didn't even bother to glare at me at busy na inayos yung mga papel niya.
"I'm sorry" yun na lang sinabi ko but then she didn't speak at pinagpatuloy ang ginagawa niya. Napansin ko rin ang kasuotan niya at nakablue flare uniform siya. Sabi ni Lad#2 ang mga taga blue flares ay utak ng R.A kaya matatalino ang nilalagay dito. Hndi siya katulad ng mga blue flares na kadalsan kung Makita. She's kind of stylish at yung glasses niya ay hindi thick kumpara kay xeighn at walang suot na salamin na si Christine.
Napasigh na lang ako ng pinanood ko siya. Eh! Baka nga mamaya pa siya matapos nito. Umupo na ako at tinulungan siya.
"I said don't touch it!"
"Ganyan na ba ang mga tao ngayon, Nagmagandang loob ang isa pero siya pa din ang masama?" sabi ko habang pinagpatuloy pulutin ang mga mga papel.
YOU ARE READING
The Royal Queens
Action"Welcome to Rosenthal Academy" A Black Invitation was given to me. It happens that I was to galvanize that time. Who would have thought that I would chosen as one of them? It happens to fast that I was laid in a dangerous trap and was caught...