SNEAK PEAK!!!
WELCOME TO ROSENTHAL ACADEMY WHERE THE SECRETS WILL BE REAVEAL...
*AUTHOR'S HERE:*
Kung hindi niyo naiintindihan masyado ang story ito ang guidelined niyo para mas lalo pang maging exciting ang pakbuklat ng chapters kada update...
There are 5 possible EXPLANATIONS to make you understand the STORY:
FIRST...
> About her BROTHER...
· Grey Hermosa - He's too mysterious to portray. He's funny, Gentle, Lovable brother, every woman's dreams... He's not easy to read because he always smile like an idiot but don't be fooled because behind that is a dangerous person you don't want to meet in your ENTIRE LIFE and because of that sometimes people think his weird... well kind of. His reasons are still mysterious of WHY did he enrolled Vladina in that academy...
SECOND...
> The cause of her STUPIDNESS...
· Dahil namangha siya sa sobrang ganda ng school ay naisipan niyang mag-SIGHT SEEING ng mga gabing iyon. Sa sobrang pagkamangha niya sa garden ay napatuala siya pero sa kasamaang palad ay SHE SAW A 4 DANGEROUS BUT BEAUTIFUL CREATURES. Ang The BIG 4. Pinagtutulungan nila ang kawawang lalaki. Dahil napakaBAIT ni Vladina ay niligtas niya ito at sa katanganhan niya ay siya na ang naging BAGONG TARGET.
THIRD...
> The Drop-Dead-Gorgeous-knight
· He called himself Lad Gloucester. Siya lang naman ang nagligtas kay Vladina. Ang totoo niyan hindi naman niya talaga ililigtas si Vladina eh. Napadaan lang siya dahil magyoyosi sana siya eh dahil nakarinig siya ng sigaw ay agad siyang sumilip malapit sa pinto ng garden at doon na nga BOOM wala siyang nagawa kundi iligtas si Vladina dahil sa totoo niyan ay galit talaga siya sa The big 4. Dahil sa pinaggagawa nila na against humans Right na! Hindi nga niya akalain na gagawin niya ang mga nakakahiyang bagay nay un para tulungan lang si Ms. WONDER WOMAN (Vladina). He thinks his crazy for saving a stranger for the first time.
FOURTH...
> The Dark Moon Dorm
· Dito ang DORM ni Vladina Pinapa-quit ni Lad#2 si Vladina (Lad#1) dahil alam niya na manganganib ang buhay ni Vladina sa Dorm na iyon. Si Vladina naman sa kabilang banda ay walang kaalam-alam sa mga mangyayari sa buhay niya ONCE SHE STEP HER FOOT in that BLACK DORM. Pero kahit ganun hindi parin siya aalis dahil sa pangako niya sa kanyang kuya.
At lastly
FIFTH...
> THE BIG 4
· Ang grupong ito ay binubuo ng 4 na babae. They also known as THE QUEEN's JUDGEMENT. Dahil narin sa pinapahirapan nila ang hindi sumusunod sa mga PATAKARAN. Sila ang nagpapalaganap ng katahimikan sa school na ito. Kaya kahit mapa teacher ka man o isa sa pinakamayamang pamilya ay wala kang takas sa kanila. Nung gabi na iyon ay hindi nila akalain na may sasalungat sa kanila at nagawa rin silang batuhin ng bato nung babae O si Vladina. Kaya naman nagkaroon sila ng interest sa babaeng iyon. Mas lalo na si First ang leader ng group. May mga codename sila upang hindi sila makilala una si First, Deux (means second in German) , Tres , Vier (means 4 in French). Halo ang codenamed nila kaya kailangan makabisado niyo ito...
The MOST IMPORTANT IN THESE ACADEMY IS THE ACADEMY RANKINGS
> Ang ROSENTHAL ACADEMY na ito ay binubuo ng apat na rank. Importante ang estado mo sa buhay at kaya naman may ranks ang mga estudyante dito:
1. ROYALS
Ang PINAKAMATAAS sa lahat ng ranks. Ang pinakaunang ranking ay ang ROYALS. Dito nilalagay ang mga anak ng PRESIDENT, POLITICS, PRINCESS OR PRINCES. Ngunit TAGO ang may ganitong rank. Hindi sila pwedeng makilala na taga ROYALS. Dahil nga sa estado nila ay pwede silang ipapatay kaya naisipan itong ranking system na ito. Ang Royals ay SPECIAL sa LAHAT pero iilan lang ang merong ganito. Ang Royals ay nagkalat sa rank dahil nga hindi sila pwedeng makilala bilang isa sa miyembro nito ay nilagay sila sa pangalawang rank, sa pangatlo rank at pang-apat na rank. Maaring dito sila nilagay. Swerte ka nalang kung may CROWN PIN kang nakita sa kanila dahil meron sila nito ay ibig sabihin nun ay kasapi sila ng RANKS ng ROYALS. Ang palatandaan na meron sila nito ay TANGING CROWN PIN at NAKAKAHANGANG ABILITY lamang. They also called as VIP PILLARS.
2. BLOODY ROSE
SECOND IN RANKINGS. Ang mga kasapi dito ay ATHLETES, ARTISTS, MUSICIANS, they belong in this RANK. Basta mga sikat na tao mga ENTERTAINERS at Mga kilala sa mundo. Sila ang kabilang dito. HINDI KALAT ang mga kasapi nito. Meron silang PULANG UNIFORM na kasing tinggad ng DUGO ito ang palatandaan nila bilang isang MIYEMBRO ng BLOODY ROSE.
3. BLUE FLARES
THIRD IN RANKINGS. THE SECOND IN LOWEST RANK. Wearing blue uniforms. ERUDITIONS, ORDINARY FAMILIES, COMMONERS, those WHO HAVE NO EMINENCE, FAME, REPUTATION... EXCEPT to USE their BRAINS are belong in these GROUPS. Wala silang maipagmamalaki kundi ang utak nila. Yung mga walang pera upang mapangtustos sa pag-aaral kaya kumuha sila ng scholarships for sport or for academics...
4. DARK MOON
THEY WEARING BLACK UNIFOM and LINING of WHITE LINES. They are the MOST DANGEROUS ranks of ALL. TINATAPON dito ang GANGSTER, RUINED FAME, and HAVE NO FUTURES. They also called 'TRASH'. Mga walang kwenta ang mga tao dito kaya kung ako sayo galingan mo at baka mapunta ka pa sa BLUE FLARES dahil MALAS mo kung dito ka bumagsak dahil baka sa makalawa ay walang kanang makitang sikat ng araw.
The LOST PUZZLE
Bakit nasa DARK MOON si VLADINA?
Bakit Dito siya inenroll ng Kuya niya?
Sino si LADLOUCESTER at Anung balak niya kay VLADINA?
Anu ang pakay ng THE BIG 4?
Sinu-sino ang kasapi ng THE BIG 4?
------------------------------------------------------------>>> EMBLEM NG ROSENTHAL ACADEMY
To be CONTINUED....
YOU ARE READING
The Royal Queens
Acción"Welcome to Rosenthal Academy" A Black Invitation was given to me. It happens that I was to galvanize that time. Who would have thought that I would chosen as one of them? It happens to fast that I was laid in a dangerous trap and was caught...