Royals 3 : Goodbye kuya! Hello R.A

746 37 6
                                    

The Royal Queens

Royals 3: Goodbye kuya! Hello R.A

VLADINA'S POV

Pagpasok ko sa seven eleven ay kumuha na ako ng all time favs. Na Peppero pati na rin Pocky hindi na ako nag-alangan na kumuha ng marami para rin ito sa sarili ko noh! I need WANTS too. Kumuha na rin ako ng isang large ng Slurpee Gosh! Heaven… sakto sa tag-init na panahon.

Kakalakad ko ay may nakita akong stranger na manong.. binasa niya yung FHM magazine na inipit sa jacket niya. Teka! Shop lifter yun ah! Kakatingin ko sa kanya niya napalingon siya sa akin. Dahil nabisto ko siyang nagnanakaw ng magazines na pang adults. Nakita kung napalunok ang adam apples niya kasama narin ang hindi paggalaw sa kanyang pwesto.

“Hoy!” lumaki lalo ang mga mata niya nung sigawan ko siya… “ Kuya magnanakaw!” sabi ko dun sa tagabantay ng cashier. Agad itong tumakbo nung tawagin ko yung empleyado. Hala hindi siya pwedeng lumabas eh ang dami kaya ng ninakaw niya halata naman ang tambok ng jacket pati rin yung patalon.

Sayang ang mga items dito tapos ninanakaw lang ng ganun. Anung silbi ng CCTV kung nakakanakaw rin yung mga paninda? “Tigil, Hoy magnanakaw ng FHM! Hoy, isuli muna? Hoy mga empakta may magnanakaw ah pwede tignan niyo. Wala man lang kayung kamalay-malay”  Bwisit eh! Kita na ngang may magnanakaw eh dakdak parin ng dakdak.Patuloy parin sila kakatawa kaya naman ito napikon na ako. Bwisit nakatakas tuloy si shop lifter

Kinalabit ko si Ms.Empakta # 1 “Anu bang problema mo?” inis na sagot nito. Binigyan ko naman siya ng nakakairitang ngiti. While si Ms. Empakta # 2 pinalo ko at “Aray! Anu bang ginawa ko sayo? Could you please mind your own business?” She rolled her big eyeballs then she flips her afro hair.

Sa totoo niyan badtrip na ko kaganina pa. Una yung magnanakaw well wala naman akong pakialam pero nakita ko eh alangan namang bayaan ko. Pangalawa, dumaan sa kanila yung shop lifter pero todo parin sa kwentuhan parang walang pakialam at pangatlo, Masama bang magtanung? Ang galing kasi nila eh….

Itong si Empakta #1 daig pa ang papel sa sobrang nipis ng buhok at mas malala pa yung buhok niya ay katulad sa kiwi shoe shiner sobrang kintab ang sakit sa mata. Si empakta #2 naman ang opposite niya daig niya pa ang taga 70’s na suot at looks, mukhang pugad ng ibon yung afro hair niya. kung nakita lang ni EVA na may ganito pala siyang ginawang babae na kasing pangit hay naku siguro tiniris niya ang mga ito...

Sa hindi naman ako nanglalait Badmood lang talaga ako. Pero-----------

Hahahahah.. I have a marvelous idea

Pareho ko silang tinawag with matching pout pa ng nguso

“Mainit ba?” tanung ko sa kanila

“Hindi malamig…. Kaya nga nandito eh. May AIRCON kasi malamig”

“Tanga malamang mainit di ba? Stupida! Mainit diba Obvious naman eh”

Konti na lang at pagbubuhulin ko na ang intestine nila. Ngumiti ako at inabot sa kanila ang Coke

“Sa inyo na lang mainit di ba? Extra kasi itong 1.5 liters na coke sayang naman kung itatapon.” Napangiti ako at kinuha nila. Alam ko na alam niya ang mangyayari.

1…2…3…

The Royal QueensWhere stories live. Discover now