Sau một buổi rạng sáng đảo lộn hỗn loạn như mơ, cuộc sống của chúng tôi trở lại bình yên thường ngày, quan hệ của tôi và Tiết Viễn cũng không có nhiều thay đổi.Chỉ là hắn đột nhiên trở nên dính người, hơn nữa ở nhà, có việc hay không có việc đều áp sát tới gần, hoặc là trực tiếp vòng cánh tay qua ôm lấy tôi, cằm cọ lên vai, chân tay tiếp xúc tự nhiên cực kỳ, quả thực giống như đột nhiên cởi bỏ phong ấn nào đó, mưu đồ đã lâu.
Tiết Viễn quá mức chủ động, không chừa chỗ trống cho tôi phát huy. Lúc đầu mới được ôm thì tê hết cả người như chạm phải công tắc điện, nhịp tim đập loạn, cứng đờ không biết cử động ra sao, sau đó học cách chậm rãi dựa vào hắn, vươn tay ôm lại, còn có thời gian phân tâm nghĩ đến đồ ăn trong nồi sắp cháy, có thể nói là tiến bộ rõ rệt.
Chạng vạng tối hôm đó, chân trời rực rỡ, tôi và hắn cùng nhau đi bộ về nhà, sắp đến tiểu khu, trong không khí tỏa ra một làn hương thơm ngào ngạt.
Ngước mắt nhìn lên đã thấy một sạp hàng bên đường, một ông chú đang cầm tăm tre cúi đầu bận rộn, xung quanh có hai ba đứa trẻ.
Hai mắt tôi sáng lên túm lấy tay áo Tiết Viễn: "Là kẹo bông."
Đến gần nhìn, từng sợi đường trắng từ ống dẫn của máy thổi ra, quấn thành một đám mây bồng bềnh trên tăm tre.
Tiết Viễn trong mắt tràn đầy tò mò, tôi cũng rất có hứng thú: "Đã mấy năm không thấy cái này, lúc em còn bé có thể nhìn chằm chằm thật lâu."
Hồi đó, lúc nào cũng có người dựng sạp ven đường gần nhà tôi để làm món này, tôi mua ít, nhìn thì nhiều, thứ mùi ngọt ngào độc đáo này là một gam màu tươi sáng hiếm hoi trong tuổi thơ chán nản của tôi, hôm nay hồi tưởng lại lại có vài phần hoài niệm.
Tiết Viễn mua một cái mới ra lò đưa cho tôi: "Hiện tại cũng có thể nhìn chằm chằm.”
"Vậy cũng quá ngốc." Tôi không nhịn được cười.
Trên đường tan tầm bụi bặm, cả thể xác lẫn tinh thần đều mệt mỏi, cùng kẹo bông trắng nõn lại nhẹ nhàng, đặt cùng một chỗ nhìn thế nào cũng không được tự nhiên, Nếu lúc này chỉ có một mình tôi, tôi nhiều nhất cũng chỉ chậm bước chân liếc mắt nhìn vài cái, khẳng định không dừng lại, chứ đừng nói là mua về ăn.
Nhưng bây giờ đi cùng Tiết Viễn , hình ảnh tôi cầm kẹo bông hình như không kì lạ nữa, như là có thêm một người, cảm giác ngốc nghếch hoặc không được tự nhiên này loãng đi rất nhiều.
Hắn nắm tay tôi cúi đầu nếm thử một ngụm, tôi nói với hắn những gì tôi nghĩ, chắc hắn cũng cảm thấy rất thú vị, mỉm cười, ánh hoàng hôn rực rỡ phản chiếu trong mắt hắn.
Nhiệt độ cơ thể Tiết Viễn cao hơn tôi một chút, lúc tới gần sẽ rất ấm áp, nhìn chằm chằm vào tôi từ khoảng cách gần như vậy sẽ khiến tôi ảo tưởng rằng trên đời này chỉ có hai chúng tôi.
Tôi nhìn hắn, trong lòng rung động, bất giác siết chặt tăm tre trong tay.
Cho dù đây chỉ là ảo giác, cũng cho tôi một ít sức mạnh được một tấc tiến một thước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn Đam Mỹ] Giang Nguyệt Cố Nhân
RomanceTác giả: Thu Thu Cầu Nguyên sang/ nam nam/ xuyên không/kiếp trước kiếp này/chính kịch/ HE/Có H Những tưởng rằng tình cảm của mình đã đóng cửa từ lâu. Nhưng lại bị vị tướng quân từ ngàn năm trước bước ra từ phòng tắm tiến vào. Đúng là nhân quả khó l...