Chương 30: Kết thúc (Hoàn)

1K 75 5
                                    

Không trực tiếp ngủ một giấc đi luôn, tôi may mắn nhìn thấy được mặt trời ngày hôm sau, nhưng cảm giác khủng hoảng không thể xua tan, một ý tưởng càng trở nên rõ ràng - tôi phải rời khỏi đây.

Khi đã hạ quyết tâm, tâm trí tôi bắt đầu bình tĩnh lại, tôi trải giấy nghiên mực, muốn lưu lại cho tiết viễn một phong thư.

Kết quả vẻn vẹn mới viết mở đầu thôi đã viết hỏng mấy trang giấy. Thiên ngôn vạn ngữ không biết nên đặt bút từ đâu, tôi xoa xoa thái dương vẫn còn đau, hít một hơi thật sâu, nghĩ, có lẽ đã đến lúc phải ra mặt nói cho hắn biết tất cả sự thật.

Hiện giờ hắn mới mười sáu tuổi, tương lai sẽ vượt Giang Tây viễn chinh, thống soái tam quân, lập được công lao, đêm khuya cũng sẽ ở bên sông chảy xiết, xuyên tới thời của tôi.

Nếu biết được chân tướng hắn có thể làm cái gò, không biết gì cả mà cứu vãn vài chuyện. Đem hết thảy chấm dứt trước khi ngọc bội xuất hiện.

Viết được nửa chừng, đầu bút của tôi đột nhiên khựng lại—

Nếu như tôi không tới nơi này, nếu như A Ngọc chưa từng tồn tại, không có người giả truyền quân lệnh, Tiết Viễn hắn có chết trong thung lũng tăm tối đó không?

Đầu bút trì trệ lơ lửng buông xuống một giọt mực, đọng lại trên giấy một vệt đen. Tôi rùng mình, lồng ngực lại đau như muốn nghẹt thở.

Tôi dừng một chút, nhìn lại bức thư viết dở trước mặt, cầm nó lên, đặt vào chậu than, nhìn nó bắt lửa, cháy thành từng mảnh nhỏ, cuối cùng hóa thành tro tàn không phân biệt được hình dạng.

Cho dù đây nhất định là một hồi tử cục, cũng tuyệt đối không nên là Tiết Viễn.

Viên đại phu thấy tôi thu thập hành lý,trầm mặc không nói. Người làm y đã quen với sinh tử, họ là người rõ ràng nhất, cũng có thể chịu đựng được bất lực, tôi chung quy không thể kế thừa nghề nghiệp của ông, nhiều nhất chỉ giúp một chút trong thời gian ngắn, còn phải đa tạ ông chiếu cố tôi tới giờ.

Ông thở dài hỏi tôi: "Ngươi thật sự không có nói cho hắn biết?"

Tôi cụp mắt nhìn sang chỗ khác, chậm rãi trả lời: "Ta không muốn ... chết trước mặt hắn."

Sinh ly dù sao cũng dễ chịu hơn tử biệt.

Trước khi rời đi, tôi đặc biệt đi nói lời tạm biệt với Tiết Viễn. hắn cơ hồ kinh hãi thất sắc, nắm chặt tay tôi không chịu buông ra.

Trước khi hắn kịp nói không, tôi đã giải thích: "Ta nhớ lại một số việc"

"Chuyện gì?" Lông mày hắn nhíu thật sâu, thần sắc mờ mịt: "Nếu ngươi muốn tìm người nhà, ta có thể viết thư cho thái thú..."

"Ta không có người nhà." Tôi nhẫn tâm, trực tiếp cắt ngang lời hắn: "Chỉ là muốn trở về xem một chút. ”

Cái này không tính là nói dối, dù sao vô luận ngàn năm trước hay sau, tôi đã sớm không có thân nhân để vướng bận, quan hệ thân mật nhất ở nhân gian này, chỉ có một mình Tiết Viễn trước mắt, hiện giờ dứt bỏ, giống như muốn cắt ra trái tim vậy.

[Hoàn Đam Mỹ] Giang Nguyệt Cố NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ