Buổi sáng, Kim Ngưu thức dậy trong tinh thần mệt mỏi, sắc mặt cô xanh xao. Phải đến một lúc sau cô mới nhận ra là mình đang không ở nhà, cánh tay nặng nề được cắm chi chít các kim truyền dịch. Không biết hôm qua ai đã phát hiện và đưa Kim Ngưu vào đây nhỉ.
Nghe động, Thiên Bình ngủ gục trên ghế sofa gần đó liền bật dậy. Anh có chút khẩn trương khi thấy Kim Ngưu đã tỉnh.
- Kim Ngưu, em dậy rồi à? Thấy đỡ hơn chưa, anh gọi bác sĩ vào khám em nhé? Hay em đói chưa, anh đi mua ít cháo. Em có khó chịu chỗ nào thì nói ngay nhé. Đừng lo em chỉ bị kiệt sức thôi.
Kim Ngưu nheo mắt nhìn thân ảnh trước mặt. Xem Thiên Bình quần áo xộc xệch, mặt mũi bơ phờ thì cũng dễ đoán được là anh ta ở đây chăm sóc cô cả đêm. Bất giác lồng ngực Kim Ngưu dâng lên một khối cảm xúc nóng như thuỷ tinh bị nung chảy dưới nhiệt vài ngàn độ.
E hèm một tiếng lấy lại vẻ thờ ơ thường thấy. Kim Ngưu hỏi mà không thèm nhìn vào mặt Thiên Bình lấy một cái:
- Mochi đâu?
Thiên Bình mặc dù có hơi buồn vì bị Kim Ngưu phớt lờ nhưng anh cũng nghiêm túc trả lời:
- Con bé ở nhà ba mẹ anh, chốc nữa ông bảo sẽ đứa con bé đến.
Kim Ngưu im lặng không đáp, mắt nhìn xa xăm ra phía ngoài cửa sổ nơi đôi chim đang ríu rít trên cành cây. Không biết từ khi nào mà anh và cô trở nên xa cách và không biết nói gì như vậy.
- Em ở đây nhé, anh đi mua cho em ít cháo với gọi bác sĩ.- Thiên Bình cười khổ viện lí do cho bầu không khí có chút u tịch này.
Sau khi Trần Thiên Bình đi được một lúc, cánh cửa phòng nhẹ hé ra. Một ánh mắt non nớt nghía vào bên trong tìm kiếm.
- Mami!
Mochi khẽ reo khi thấy mẹ nó ở bên trong. Nó không dám làm ồn vì trước khi đi ông bà có dặn là như vậy sẽ làm mami không thể nghỉ ngơi. Kim Ngưu nghe có người kêu cũng quay sang. Cô vui mừng khi thấy thân ảnh nhỏ xíu.
- Mochi!
Kim Ngưu cũng khẽ reo lên, cô ôm con bé vào lòng. Gặp được con, mọi mệt mỏi trong người như vơi đi phân nửa.
Chợt Kim Ngưu nhận ra đi chung với con bé còn có thêm hai người nữa.
- Bác trai, bác gái!
Có chút bất ngờ xen lẫn ngại ngùng cùng chút lo lắng. Kim Ngưu khẩn trương định đứng dậy chào cho phải phép.
- Được rồi, nằm nghỉ đi con gái!
Bà Trần thấy Kim Ngưu có ý định đứng dậy liền nhanh tay ấn người cô xuống. Trong đáy mắt bà là những sự yêu thương.
Hai bên hỏi han nhau vài câu, bà Trần mới cầm tay Kim Ngưu xoa nhẹ, bà hơi chút bồn chồn vì câu hỏi bà sắp hỏi đây. Bà sợ câu trả lời sẽ không như ý bà. Với lại thực sự mà nói thì câu hỏi này có hơi chút nhạy cảm.
- Kim Ngưu, con nói cho ta biết, ừm... Mochi là con ruột của Thiên Bình phải không?
Kim Ngưu hơi chút sốt ruột vì câu hỏi, cô nhìn ra phía hành lang nơi Mochi và ông Trần đang chơi đùa. Hai ông cháu ríu rít có vẻ hợp nhau lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 cung hoàng đạo] [Kim Ngưu - Thiên Bình] Mami đừng chạy trốn
Short StoryKim Ngưu và Thiên Bình là bạn đại học. Họ có một cuộc tình đẹp như bao cuộc tình trên đời này nhưng ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây không sớm thì muộn. Đây là câu chuyện của 4 năm sau tốt nghiệp với thêm một nhân vật tí hon.