Chapter 12. Không phải?

451 105 7
                                    


     "Hey Acoln, bình tĩnh lại đi!" Một đặc vụ cấp độ bảy từ S.H.I.E.L.D cố gắng ngăn cản một đứa con lai đang đấm tới tấp vào bao cát.

  Ngân Chi, hay có tên cha sanh mẹ đẻ là Acoln Ngân Chi cực kì thiếu phối hợp mà không dừng lại, quát với gã đặc vụ kia: 

     "Bình tĩnh? Các người nhốt tôi suốt hai tuần và bảo tôi phải bình tĩnh?? Nick Fury đâu? Hill Maria đâu? Và anh là tên quái nào???" 

  Rất hợp tác là cái bao cát ta hay dùng để tập boxing cũng thủng một lỗ khá to, gã đặc vụ biết nó không thể làm bị thương gã vì vài chế độ đặc biệt trong phòng này, nhưng sợ tất nhiên là có. Một cá nhân đặc biệt, tính tình cực kì khó chiều và hơn hết là khả năng điều khiển năng lực vượt xa các cá thể đặc biệt khác.

     "Giám đốc Nick Fury có những việc quan trọng hơn để làm, vậy nên tôi ở đây thay thế ông ấy." Gã thể hiện thiện chí với một nụ cười dễ nhìn.

  Ngân Chi nhướng mày, treo một bao cát khác lên và tiếp tục công cuộc tập luyện của mình: 
"Thế thì lấy giúp tôi một bình cà phê đi, đặc vụ S.H.I.E.L.D."

     "Được thôi." Gã ta đáp, "Và lúc nãy em có hỏi, tôi là đặc vụ Ward." 

     "Ward? Không khó nhớ." Nó bâng quơ nói trrong khi gã ta pha cà phê.

  Chà, hẳn sẽ là khung cảnh hòa bình nếu như Ngân Chi đang không lăm le xiêng người kia vài đường, hiển nhiên Ward biết điều đó và anh ta không để tâm lắm, dù gì cũng được S.H.I.E.L.D bảo vệ mà. Thiếu nữ dừng lại và ngồi vào bàn thẩm tra khi gã đặc tách cà phê lên.

     "Các người muốn biết về năng lực của tôi, tôi đã trả lời hết rồi, khỏi vòng vo, nói thẳng giùm." Nó khó chịu nhìn người kia.

  Ward cười cười: "Chỉ là kiểm tra định kì để chắc là em vẫn ổn, Acoln." 

     "Quào, chắc là tôi vẫn ổn hay muốn tìm xem cách mà tôi điều khiển năng lực? Thành thật đi đặc vụ Ward, anh nói dối không tốt lắm đâu."

     "Có lẽ, nhưng chúng tôi cũng biết chuyện này rất vô vọng, không phải sao?" Gã ta tựa người ra ghế, thoải mái nói: "Nghiên cứu về những cá nhân đặc biệt, tìm hiểu xem làm sau mà họ có năng lực, những vấn đề nằm trong cấu trúc của tế bào, và nhìn xem, họ làm rất lâu rồi nhưng vẫn còn ngõ cụt. Em cũng thấy mà phải không?"

  Nó cười nhạt nhìn gã ta: "Nếu anh nghĩ chuyện này có ích thì hẳn tới tìm tôi, đồ rắn đen."

  Rắn đen, ám chỉ đến hình tượng của con rắn hay rồng gì đó có nhiều đầu trong truyền thuyết, còn ở thế giới này thìlà HYDRA, một tổ chức mà Captain America và lính Mỹ đánh bại từ những năm 80 của thế kỉ trước, hoặc là nói đẩy chúng vào trong bóng tối. Ngân Chi nhìn thấu gã ta, Ward là HYDRA trà trộn vào S.H.I.E.L.D.

  Nhắc nhở, Ngân Chi muốn là tội phạm, nhưng cũng ghét kẻ nào cản đường. Nếu HYDRA cản đường thì dù có mạnh cũng sẽ phải diệt sạch tận gốc.

     "Nào, hình tượng rắn đen không hợp với đặc vụ đâu Acoln." 

  Gã ta không hiểu ý này của nó, chỉ qua loa đáp.

     "Và em nên hợp tác với S.H.I.E.L.D đi kiểm tra được rồi."

     "Chà, chắc anh không hiểu tiếng người, để tôi nói lại nhé." Nó uống cạn tách cà phê trên tay mình, cười cười: "Không."

  Có chút... choáng?

     "Và em nghĩ chúng tôi không thể ép buộc em?" Ward ngay ngắn ngồi và nhìn nó.

  Thiếu nữ cười cười: "Thuốc ngủ?"

     "Phải đấy."

     "Cảm ơn, giờ thì tôi có thuốc giải trong dạ dày rồi." Nó hít sâu một hơi, lấy lại tỉnh táo: "Liều mạnh nhất."

  Ward và các đặc vụ S.H.I.E.L.D đang theo dõi từ phòng giám sát:.....

     "Tôi từ bỏ." 

  Gã ta đứng dậy, rời khỏi phòng thẩm tra, thật ra đã bị Ngân Chi biến thành phòng trọ mình ở một căn cứ hay một cái máy bay nào đó của S.H.I.E.L.D.

     "Đi thong thả, đặc vụ Ward."

  Một buổi sáng không tồi.

  Nghĩ kĩ lại thì chỗ này cũng tốt, ba bữa no đủ còn được mang lên tận phòng như khách sạn hạng sang, có thể yêu cầu cung cấp vài thứ miễn là tránh xa các thiết bị liên lạc hoặc có kết nối với thiết bị khác là được. Nó thì chọn sách, bút viết và mấy bao cát để giải tỏa. 

  Ngân Chi như đã thấy trên cũng phải làm các kiểm tra khác để xác định khả năng của mình, thứ mà khoa học vẫn chưa thể giải thích toàn bộ. Còn vì sao mà nó không hợp tác? Vì chán thôi, chả thích thì chả cần làm.

     "Hơ~ Không biết Peter có biết mình bị giam không nhỉ?"

     "Ta đoán là thằng bé ấy đã biết từ ngày đầu tiên rồi, Acoln." Giọng của Nick Fury vang lên từ loa phát làm nó hơi giật mình: "Và yên tâm là lý do cũng rất hợp lý."

     "Vậy ngài giữ cháu ở đây vì năng lực của cháu?" Nó hỏi: "Chỉ vậy thôi à?"

  Ông ta qua màn hình quan sát, khẽ nhướng mày: "Cháu biết là không mà."


#######

  28/7/2022

  28/7/2022

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
《Marvel》Cầm phóng lợn làm Anh hùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ