-Yatap ayan ang tinatawag na sakin nung bata ako diko alam kung bakit pero ang palagi ko naririnig ay malas.
Noon palang marami na kami naririnig tungkol sa aswang,multo,mangkukulam at marami pang kwentong kakatakakutan ngunit hinde naman ako naniniwala doon.Gabi noon pag kakatanda ko galing ako sa birthday ng aking kaibigan pauwe nako at ako lang mag isa dahil hinde nako nag pa hatid sa aking mga kaibigan para ma enjoy nila ang party at ako naman ay mag aasikaso pa sa bahay. habang ako ay nag lalakad mag isa may nakasalubong ako matandang babae na nakatitig lamang sakin kahit hinde mo siya titigan nakakatakot talaga ang itsura niya nung araw nayun ay diko alam pero tinamaan ako ng kaba nguti di ko ito pinahalata at nag dare-daretso lang nung nakalampas nako sa matandang babae nayun sobrang lumuwag pakiramdam ko at nawala ang takot at nag daretso na ulit pauwe samin sa kalagitnaan nako ng daan ng makaramdam ako ng pagka-ihi at dahil ako lang naman ang mag isa sa daan at wala naman ibang tao umihi ako malapit sa gilid ng puno ng saging wala naman nako nararamdaman ng biglang may naramdaman akong basa sa aking batok diko alam kung saan iyon nanggaling dahil nung gabing iyon ay di naman makulimlim at napaka impossible umulan titingala sana ako ng biglang mag humatak sa kamay ko malapit sa puno sobrang natakot ako nun at napapaiyak na ng makita ko si mac gusto kong sumigaw nun that time sa pag kakagulat at takot ngunit bigla niyang tinakpan ang aking bibig sabay bulong sakin na "yatap,wag kang dumaretso sa bahay nyo kundi kakatayin ka niya" nung marinig ko ang pag kakasabi sakin ni Mac nanginig ako sa takot at nawawalan ng lakas diko alam bat ayun ang sinabi niya pero ang pag kakaalam ko ang kakatay lamang sakin ang matandang nakasa lubong ko at ngayon na kwento kona sa inyo ang aking istorya "huwag na huwag kang lilingon sa iyong likuran dahil baka ikaw na ang isunod nya kaya mag iingat ka."
BINABASA MO ANG
Manila Encounters |A one shot stories|
RandomThis worked of book contains on shore of some manila Encounters, some of you may be familiar with others and some are not. Credits to the owner of some such of stories,my friend of mine told me about this creepy stories.