One: Memorable

130 22 3
                                    

Mặt trời ngoài kia còn chưa mọc, tại phòng ngủ của nữ huynh trưởng nhà Ravenclaw Valeria đã rời giường chuẩn bị cho ngày đầu tiên của năm học.

Rời khỏi phòng khi mặt đồng hồ đang đeo trên cổ điểm đúng sáu giờ, cô chậm rãi đi đến phòng sinh hoạt chung. Rút đũa phép gọi đến mấy tấm bản đồ sắp xếp ở chỗ dễ thấy, đây là chuẩn bị cho đám năm nhất phòng chúng dậy quá trễ không tìm được học trưởng, học tỷ nào dẫn đường đến Đại sảnh đường và tệ hơn là phòng học. Cô không muốn mới đầu năm đầu tháng nhà Ravenclaw đã bị trừ điểm vì đến trễ.

Xong xuôi, cô cất đũa phép vào mặt đồng hồ. Vừa tính rời phòng sinh hoạt chung để đến thư viện trước giờ dùng bữa sáng thì ai đó đột ngột gọi tên cô.

Valeria có chút giật mình. Hiển nhiên cô biết mình không phải người duy nhất dậy sớm vì Ravenclaw là những người vô cùng chăm chỉ, nhưng mà gọi tên người khác như thế này thật bất lịch sự. Cô có chút cáu gắt, nhìn về phía vừa phát ra giọng nói.

"Học trưởng Elmer?" Valeria mờ mịt.

Nolan gật đầu cười: "Em đã dậy rồi hả?"

"Không." Valeria đáp một cách nghiêm túc, "Tôi đang mộng du."

Hỏi một câu đã biết rõ đáp án không xứng có câu trả lời đàng hoàng. Hơn nữa, Valeria là con gái George Weasley, dù cô được phân vào Ravenclaw đi chăng nữa thì Valeria vẫn là một người yêu thích những trò chơi khăm, phá trường, phá xóm nên đừng có bắt cô đàng hoàng.

Lễ phân loại bốn năm trước cái mũ đã mất tận năm phút mới có thể phân Valeria vào nhà nào. Bởi vì cô đúng là con gái của George Weasley, mẹ cô cũng là một Gryffindor, mà cô cũng có máu ưa phiêu lưu mạo hiểm nhưng Valeria vẫn rất khôn ngoan. Cô ấy biết mình ở vị trí nào, cô ấy biết thời cơ thích hợp để mình nắm quyền lực trong tay và cũng đầy tham vọng như một Slytherin nhưng không phải vì thế mà chiếc mũ cảm thấy khó khăn. Bởi Valeria cũng là một cô gái đa sầu đa cảm. Cô ấy tốt bụng và dịu dàng, sẵn sàng vươn tay ra giúp đỡ bất kỳ ai gặp khó khăn chẳng ngại phiền phức như một Hufflepuff đầy nhiệt tình và chân thành. Cô ấy thông minh, ham học hỏi và luôn muốn tìm tòi một cái mới rất thích hợp với Ravenclaw.

Nhưng tất cả những lí do trên không phải là lí do mà cái mũ khó khăn trong quyết định phân cô vào nhà nào, cái lí do chính là do Valeria không ưng nhà nào hết.

Mũ phân loại nói: "Vào Gryffindor nhé?"

Valeria đáp: "Thôi, cứ Weasley là vào Gryffindor chán lắm."

Merlin ơi con bé đáo để dễ sợ, nhưng mũ phân loại cũng tồn tại lâu rồi không chấp.

"Vậy vào Slytherin được không?"

"Thôi!! Cô Ran bảo là nhà Slytherin lạnh lắm, quanh năm suốt tháng đều phải đốt lò sưởi mệt lắm."

"..." Không sao, mấy đứa nhỏ giờ có cá tính vậy đó mà. Mũ phân loại kiên nhẫn: "Hufflepuff thì sao?"

"Có từng nghe qua câu không drama đời không nể chưa? Hufflepuff ôn hoà lắm, không có drama để hóng. Thoai, hông vào đâu."

Tự nhiên gì dùng giọng mũi cho vậy con bé này?

「Đồng Nhân Harry Potter」 Summer Rains!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ