One: Fear

385 47 21
                                    

Rose dậy từ sớm, cô đi dọc các hành lang tìm đường đến Đại Sảnh Đường. Thật ra cô có thể chờ huynh trưởng dẫn đường nhưng Hermione đã nói với cô rằng hiệu trưởng đương nhiệm, giáo sư McGonagall luôn dậy từ rất sớm để dùng bữa, và vì Rose đang muốn giải quyết sự cố phòng ốc nên cô nghĩ mình nên đến sớm để có thể xin bà ấy cách phá hủy bùa phép ngớ kia.

Chẳng qua, bây giờ thật sự quá sớm. Rose che miệng ngáp.

"Ồ xem nào? Mày cũng chỉ là một Muggle-born hay phải gọi là mudblood nhỉ? Chẳng quan trọng, bây giờ mày đang tính dạy dỗ ai trong khi bản thân mày còn lo chưa xong hả? Đồ mudblood bẩn thỉu!"

Nghe lời xúc phạm khủng khiếp này, Rose đang buồn ngủ cũng tỉnh luôn.

Cô đưa mắt nhìn về phía phát ra tiếng nói. Tại nơi đó là Scorpius, James và một Gryffindor. Cô nhíu mày tiến đến.

Nhà Malfoy có Ran Evelyn Black trước giờ chưa từng xuất hiện mấy cái trường hợp xúc phạm người khác ghê gớm như thế này bao giờ, nhưng Scorpius hôm nay đã làm điều đó. Chẳng vì gì cả, chỉ đơn giản là tên khốn Gryffindor trước mắt muốn tìm chết vào sáng sớm thôi. Sao nó dám đến chọc điên cậu và mỉa mai James chứ?

Scorpius nghiêng đầu, hai tay khoanh lại vừa tính chốt hạ một câu cuối cùng thì một giọng nữ thanh vang lên ngang sau lưng cắt ngang lời cậu.

"Malfoy, bạn điên rồi, sao lại nói một người khác bằng từ thô thiển như thế?"

Rose từ phía sau đẩy Scorpius một cái mới đi đến kéo phù thủy sinh bị châm chọc đến muốn khóc kia ra sau lưng mình. Ai ở đây cũng biết mudblood là một từ không hay ho gì cho cam, vì nó là một từ sỉ nhục người khác thậm tệ nhất ở thế giới phù thủy, nên cô buộc mình ra mặt, bấp chất việc sẽ để lại ấn tượng xấu trước mặt crush.

Scorpius nhướng mày, bị hiểu lầm cũng chẳng buồn giải thích. Phủi vai áo bị chạm vào, nhóc con trong tuổi phản nghịch liền bày ra dáng vẻ kiêu ngạo đưa mắt nhìn Rose, cợt nhã đánh giá:

"Ồ? Vậy quý cô Weasley đang tính dạy dỗ tôi cả cách dùng từ sao? Tôi không nghĩ mudblood là thô thiển với người như nó đâu!"

Trước thái độ láo toét đó của Scorpius, Rose phát cáu lên được và trước khi cô nàng nhận ra thì bản năng của mình đã nổi dậy trước cái đầu.

"Chát..."

Tiếng tát oanh liệt vang lên trong hành làng vắng lặng.

Hẳn là cái mũ đã phân loại sai rồi, sẽ không có một Hufflepuff nào to gan dám tát vào mặt một Slytherin như vậy. Chưa từng có tiền lệ. Chưa từng!!!

James ngạc nhiên nhìn thằng bạn bị tán đến lệch cả mặt, lại nhìn dấu tay vẫn còn in hằng trên gương mặt đẹp trai ấy nữa liền vội vàng đi lên xem.

"Em bị điên rồi Rose!" James lầm bầm khi thấy khoé miệng của Scorpius bị rách, còn chảy xả máu.

Mà Rose bây giờ cũng hoàn toàn mặc kệ việc mất hình tượng trước mặt người mình thích, máu chính nghĩa cao hơn tình cảm cá nhân. Cô tức giận, lớn giọng dạy dỗ: "Đây là vì sự thô lỗ của bạn, chúng ta đi!" Nắm lấy tay đứa nhóc kia kéo đi ngay trước mũi của Scorpius.

「Đồng Nhân Harry Potter」 Summer Rains!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ