Hôm nay là một ngày đặc biệt, ít nhất là đối với Valeria thì vậy bởi thường ngày thì làm sao lại bắt gặp Edsel ở thư viện bí mật rồi còn trông thấy một màn "dâu tây nồng cháy" của em họ và con trai đầu của thần tượng chứ? Cảnh tượng đó chắc chắn sẽ là chủ đề bàn tán mấy ngày trong trường cho xem.
Và quan trọng hơn chính là Tầm thủ của cả bốn đội sẽ học chung để hướng dẫn các tân phù thủy sinh trong tiết bay. Ngoài việc hỗ trợ thì còn là để tìm hạt giống tiềm năng cho đội Quidditch nữa. Luật chỉ có học sinh năm hai trở lên được sở hữu chổi riêng đã bị bãi bỏ vài năm trước, tuy là năm nhứt vẫn chưa được ra sân nhưng ít nhất là đã được vào đội Quidditch để hưởng đãi ngộ của đội và huấn luyện rồi.
Với tư cách là huynh trưởng và là Tầm thủ của nhà Ravenclaw, dĩ nhiên là Valeria mong đội nhà mình sẽ có lợi thế mới gật đầu đồng ý đến trợ giảng, nhưng nhìn cái cách lũ rắn và sư tử con muốn cạp đầu nhau mà lên chổi không ra hồn làm Valeria nản.
"Không lẽ lại giống năm ngoái chẳng tìm được hạt giống nào hả?!" Cô lầm bầm.
Tầm thủ nhà Gryffindor đang tuyệt vọng thấy mấy ông trời, nghe cô nói vậy càng thêm tuyệt vọng: "Cúp Quidditch năm nay coi bộ lại là nhà Slytherin rồi."
"Nào, đừng nói thế. Giờ mà tìm được hạt giống thì cúp Quidditch vẫn là của nhà Slytherin thôi, trừ khi trò có thể lôi trong đám nhóc tì này ra một thằng nhóc có được đặc quyền như Harry Potter năm đó thì may ra thắng được." Tầm thủ Slytherin cười khuẩy.
Đây là đang nhắc đến việc Harry Potter nhà Gryffindor, cậu bé vàng và cũng là Thần Sáng xuất sắc là Tầm thủ trẻ tuổi nhất suốt mấy ngàn năm được mọi người bàn tán mấy chục năm đây mà.
Tuy là nói sự thật nhưng thái độ mỉa mai khiến người ta khó chịu quá. Valeria bỗng thấy sét xanh lá và lửa đỏ đánh nhau ngay trước mặt, hệt như lũ rắn và sư tử con đang nhao nhao phía dưới. Cô nàng vốn đã chán muốn chết, nay lại càng thêm chán.
Cô tặc lưỡi: "Ngu xuẩn."
Mắng thẳng mặt.
Hỏi vì sao Valeria lại gan như thế? Vì Valeria là nữ Tầm thủ duy nhất có mặt, hơn nữa còn là huynh trưởng nữa. Hai tên kia không có phong độ quý ông thì tụi nó mà láo nháo là cô múc lên phòng giám thị liền chứ sợ gì mà không mắng.
Bị mắng như vậy, oan ức như thế nhưng hai vị Tâm thủ kia không có vẻ gì là không vui, ngược lại còn chân chó đổ hết tội sang cho đối phương: "Tại thằng quỷ đó gây sự trước!"
Tiếp sau đó là một màn đồng thanh liên tiếp.
"Mày nói ai gây sự hả?"
"Tao nói mày đó."
"Á à, kiếm chuyện đúng không?"
Chỉ cần thêm một câu nữa là lao vào múc đầu nhau rồi nhưng Valeria đã lên tiếng ngăn cản trước khi mọi chuyện đi quá xa.
"Muốn sống thì im mồm!"
Lời này không chỉ tác động đến hai tên Tầm thủ chuẩn bị lao vào đấm nhau mà còn cả đám rắn và sư tử ở bên dưới nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
「Đồng Nhân Harry Potter」 Summer Rains!
AcakThuộc series Nếu như chưa từng gặp gỡ... Câu chuyện của những đứa con ngỗ nghịch. Thay bố, mẹ chúng viết tiếp những câu chuyện tình vẫn chưa dám nói, đã bị bỏ lỡ trong những tháng năm vội vã như hoa, những câu chuyện tình dang dở... - 22.07.21 ...