One: Weird Room

398 51 7
                                    

Bữa tiệc chào đón năm học mới cuối cùng cũng kết thúc, đám nhóc năm nhất được các huynh trưởng từng nhà dẫn về phòng sinh hoạt chung.

Scorpius nhàm chán nhìn James đang rất thảnh thơi đi bên cạnh. Nhớ lại lễ phân loại ban nãy, cậu hỏi thằng bạn khác mình trời vực nhưng vẫn chung nhà:

"J mày đã nói cái quái quỷ gì với chiếc nón vậy?"

James mỉm cười hỏi lại: "Nói gì là gì?"

"Mày biết mà, ý tao là, ba má mày đều vào Gryffindor, và... ừm??"

Scorpius chợt dừng lại, vì mẹ từng nói, nếu cậu vào Gryffindor thì cũng chẳng sao cả, đó không phải chuyện gì to tát, số mệnh mỗi người đều do họ tự nắm lấy, không phải vì dòng máu của ba má họ, rồi sao nữa nhỉ? Scorpius tự nhiên quên mất.

James vò mái tóc của mình, chớp mắt một cái rồi nhìn về phía trước: "Tao nói, tao không muốn chết đi sống lại như ba mình, vì tao không may mắn đến thế..." Làm như không để ý, cậu cười rộ lên. "Phải vậy không nhỉ?"

"Vậy là mày chẳng nhớ mày đã nói cái quái quỷ gì với chiếc nón sao. Ôi Merlin ơi, mày thật là quá phi thường rồi." Scorpius lẩm bẩm không ngừng được.

James liếc nhìn thằng bạn của mình, phân vân là có nên nói cho Scorpius, mẹ cậu đã từng bảo rằng vào nhà Slytherin, thì có thể tự do ra vào ký túc xá nữ không thì nữ huynh trưởng thao thao bất tuyệt phía trước đột nhiên cao giọng làm cả hai giật mình.

"Các trò đã nhớ hết đường chưa? Nếu chưa thì đã có bản đồ. Các trò biết đấy, các huynh trưởng đều rất bận."

"Hẹn hò ạ?" Scorpius hỏi một cách chân thành.

"Vớ vẩn, Malfoy phạt trò..." Vị huynh trưởng nữ vừa tính nói gì đó, liền bị Scorpius chặn ngang.

"Chị thật sự muốn phạt em ạ? Nhưng mà em chỉ đặt giả thuyết thôi mà."

Scorpius trưng ra bộ mặt thiếu đòn, nhầm, lãng tử nhìn nữ huynh trưởng. Với tất cả nhan sắc được di truyền cộng thêm sự badboy không thèm che giấu, nữ huynh trưởng dĩ nhiên mềm lòng không nỡ phạt cậu. Huống hồ chi cậu còn là một Malfoy, ai có thể động vào một Malfoy?

Nhưng, Lucy Greengrass từ nhỏ đã được tiêm nhiễm vào đầu những điều không tốt nên giờ phút này to gan lớn mật đứng trước mặt một Malfoy nói rằng:

"Câu hỏi này quá thiếu gia giáo rồi Malfoy, chẳng lẽ mẹ bạn chưa dạy là không được hỏi những điều tế nhị sao?"

Không những dám động đến Malfoy, còn dám xỉa xói Ran Evelyn Black nữa đấy. Nên khen cô ta gan lớn, hay là không sợ chết đây? Nhưng câu hỏi này quá vô ích, vì nhà cậu có một nguyên tắc chính là chạm vào Malfoy còn có khả năng sống chứ dám động vào Ran Evelyn Black thì chết chắc rồi không bàn cãi.

Scorpius mỉm cười độc ác, vừa tính lên tiếng khiến cô ta mất mặt James bên cạnh đã nói thẳng:

"Vậy quý cô Greengrass đây là vì không cha nên mới không được dạy là không được xen vào cuộc nói chuyện của người khác sao?" Dừng một chút James cười vô hại nói tiếp, "Hơn nữa, Scorpius có hỏi huynh trưởng rằng, chị đã xấu lại còn vô duyên mất giáo dưỡng hả, như quý cô Greengrass đây đâu, mà bảo tế nhị cái gì?"

「Đồng Nhân Harry Potter」 Summer Rains!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ