.5. The truth, Capricorn

316 52 0
                                    

.5. Sự thật, Capricorn.

----------✿

Capricorn bước qua sảnh chính, vô tình nhìn thấy cánh cửa dẫn đến nơi ngủ nghỉ của Quân vương hé mở, lại thấy người hầu bước ra, nom chừng chỉ là đang dọn dẹp, lần nữa được nhắc nhở là Hoàng đế đã rời đi.

"Ít nhất năm ngày" là lời mà Virgo đã nói. Những nghĩa vụ tạm thời đều đã được giao cho nhóm chức trách tương ứng quản lý. Cung điện vẫn duy trì nề nếp tuyệt đối. Dù có sự hiện diện của hắn hay không, ai ai cũng tự giác làm việc của mình.

Phần lớn là vì mọi người đều chứng kiến rất rõ ràng hậu quả nếu có lỡ làm Virgo phật ý. Họ dù có không quản đến an nguy bản thân, cũng phải màng đến an nguy ba dòng họ.

Nói qua thì cũng phải nói lại, dù cho người lãnh đạo có là kẻ tàn nhẫn, Deidre vẫn phát triển với tốc độ ổn định và kinh tế thì dư dả. Chiến tranh đã làm giàu Deidre nhanh như cách đầu người được đổ đầy xung quanh phía ngoài tường thành vững chãi.

"Bệ hạ đã đến Freyr rồi. Tin báo vừa đến đấy."

Giọng nói giàu âm điệu và vang vọng khó có thể bị nhầm lẫn với bất kì ai. Capricorn thu hồi suy nghĩ, quay đầu về phía sau.

"Giáo hoàng."

"Ngài Thống chế."

Capricorn cố gắng kìm nén sự bài xích đối với mỗi câu nói của người mới đến, kẻ mà trên người vẫn là loại phong cách kỳ quái như thường lệ. Hắn ta chỉ mặc độc một bộ áo khoác rộng thùng thình, đen tuyền, phủ kín tận cổ tay cổ chân. Mái tóc tối màu ẩn hiện sau lớp vải che mặt, khuất đi mất nửa. Ngay cả đôi mắt cũng một sắc đen tuyền tệp với màu trang phục, sáng mờ nhạt loại tâm tư kì lạ.

Nhìn thì không giống thế, nhưng đây chính là kẻ đứng đầu bộ phận giáo phái trong nước, người mà nắm được sự phục tùng của con chiên quá nửa dân số Deidre.

Capricorn ghét bỏ Thánh thần, nhưng thái độ của gã đối với người này luôn trung lập. Chỉ là bây giờ gã không có thời gian tán gẫu. Binh khí của gã đang chờ được lau chùi sau cuộc nổi loạn của bộ tộc nhỏ nơi biên cương phía Đông. Máu người khi khô lại trên đao kiếm sẽ rất phiền, và binh khí cần phải được chăm sóc kĩ lưỡng nếu gã muốn nó luôn sắc bén.

"Nếu Bệ hạ đã an toàn đến nơi, vậy thì đó là tin tốt. Cảm ơn vì đã thông báo, Scorpio."

Đôi mắt hẹp, dài của Giáo hoàng cao quý kia vẫn chằm chằm nhìn vào bóng lưng Capricorn, dù gã đã sớm quay lưng muốn rời đi. Tất nhiên gã cảm nhận được, có điều, gã hoàn toàn không muốn dính dáng đến nam nhân nọ.

Đối với Capricorn, kẻ này không chỉ đơn thuần là phiền phức.

"Còn nữa-." Chẳng dễ dàng gì mà hắn dừng, Scorpio lại nhấn nhá. "Là về Eunomia Đệ tam."

Capricorn khẽ chau mày khi cái tên quen thuộc kia lọt vào tai. Eunomia đang là chủ đề mọi người bàn tán, tuy nhiên, đức tin và chính trị là hai thứ không nên dính líu vào nhau. Gã chắc chắn Scorpio lại lần nữa nhúng tay vào đâu đấy và giờ phút này hắn chỉ là đang thoải mái mổ xẻ, tận hưởng mỹ vị từ những bất ổn do chính hắn tạo ra.

||ALL x Sư Tử|| •• Người đừng yêu emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ