.6. Kẻ hầu, Pisces
----------✿
Chuyện này sau khi đến tai Virgo, lá thư hồi âm ngày đó không mang âm điệu gì rõ rệt. Nội dung cũng chỉ vỏn vẹn vài dòng.
Có điều, đối với lệnh của Virgo, trừ Capricorn tạm thời chịu lệnh mà bị giam lỏng trong phòng riêng, Scorpio cũng bực dọc. Lý do thì đơn giản. Trong định kiến của Giáo hoàng, thứ lì lợm không chịu đổi thay, thì trừ thành viên thuộc Hoàng gia chẳng ai đủ tư cách cầm quyền chủ trì Cung điện. Aquarius dù có là thân cận của đức vua và đủ phẩm giá, thân phận của một học sĩ vẫn là không đủ cao quý.
Nhưng lời Đế vương đã thốt ra, làm sao ai đó dám trái lệnh. Quyền lực có quan trọng mức nào thì cũng không đến tay người chết nắm, chi bằng tự giữ chặt cái đầu của mình. Và cứ thế, Aquarius được bổ nhiệm tạm thời làm Quản thừa duy nhất dưới thời kỳ trị vì của Virgo William.
Người đàm tiếu có, người chúc mừng có, Aquarius chẳng quan tâm.
Điều duy nhất anh quan tâm, lại duy chỉ có anh và Hoàng đế biết.
Trời sẩm tối, anh từng bước bước lên mỗi bậc thang dài. Dẫu bây giờ không còn là ban ngày, bàn chân anh vẫn cảm nhận được hơi ấm dư âm của cái nóng đến gay gắt. Mùa hè Deidre vốn khắc nghiệt, bệnh tật lây lan nhanh chóng và thường xuyên, còn có hạn hán. Mưa càng lúc có tần suất càng ít, nếu không trữ nước từ sớm sẽ rất rắc rối. Aquarius thầm ghi nhớ những việc chính sự mà vừa được đặt lên vai mình, thoáng một cái đã tới trước cửa phòng Hoàng đế nhỏ.
Tra chìa rồi Aquarius đẩy cửa vào, vẫn là Leo nằm an tĩnh trên giường, hệt như tin báo của người hầu vào vài tiếng trước. Cậu lẽ ra phải tỉnh rồi, nhưng chắc hẳn những ngày qua đã bòn rút cậu đến cực hạn. Anh thở dài, kéo xuống màn phủ để tránh gió đêm, lại nghe tiếng cậu thở rít vào một hơi sâu. Vừa quay người anh đã thấy cậu tỉnh, cặp mắt sáng màu chậm rãi mở, nhìn quanh rồi lại nhìn anh.
Mỏi mệt trong đôi đồng tử màu hoàng kim càng ngày càng trở nên rõ ràng. Ngay cả đứa trẻ nít cũng biết có điều gì đó không đúng, nhưng y sĩ tốt nhất trong cung điện đã sớm rời đi đến thành phía Đông vì việc riêng, muốn trở về, nhanh nhất cũng phải hai ngày nữa.
Aquarius kìm nén tiếng thở dài suýt trượt ra, cố gắng hi vọng cậu chỉ là không quen với thời tiết Deidre. Có điều, đó dường như không phải vấn đề duy nhất.
"Thứ đó", lần đầu tiên, kể từ khi cậu đến Deidre, đã quay trở về như cũ.
Như ngày mà anh đã--
"...Aquarius..?"
Giọng nói người trẻ tuổi cắt ngang suy nghĩ, nhưng Aquarius rất nhanh chóng thu hồi bình tĩnh.
"Tôi chỉ tiện đường ghé sang, không có gì quan trọng đâu." Anh nở nụ cười thường ngày. "Ngài nghỉ thêm một chút đi."
Dù thần sắc cậu vẫn nhợt nhạt như người vô hồn, ấy vậy mà Hoàng đế nhỏ có năng lực quan sát tốt hơn anh hình dung. Anh bận bịu kéo nốt vài tấm rèm, lại nghe cậu từ sau lưng, tố giác anh vì danh xưng.
"Gọi tôi như khi ấy là được rồi."
Vẫn bằng dáng vẻ phong nhã, an tĩnh như nước, anh giải thích.