.7. Recall, Scorpio

327 43 8
                                    

.7. Sự liên tưởng, Scorpio.

----------✿

Chuyện Leo đứng ra bảo vệ người hầu Deirdre rất nhanh truyền đến mọi nơi, tất nhiên là bao gồm cả Aquarius.

Với chuyện này, anh có vài nghi hoặc. Eunomia tuổi vẫn còn trẻ, mà ở độ tuổi này thì cậu ít nhiều vẫn còn bồng bột, cũng có khi, chỉ là vì bản chất là thế.

Tuy nhiên, lần này, linh cảm mách bảo anh phải để mắt đến cậu kỹ hơn. Giá mà anh có loại thời gian cho việc đó. Đã hai ngày trôi qua kể từ lần cuối anh gặp Leo, nhưng anh ngay cả thời gian nghỉ ngơi cũng chỉ được vài giờ ngắn ngủi.

Quản thừa thật sự là một chức vị vô cùng nhọc sức. Ngay cả thú vui nho nhỏ của anh như việc đọc sách cũng phải gác lại toàn bộ.

“Thưa ngài, bản thử nghiệm của N-3 đã hoàn tất, mời ngài xem qua.”

“Thưa ngài, việc trữ nước đã xong, báo cáo cũng đã được tổng hợp. Mời ngài xem qua.”

Nụ cười trên môi Aquarius tắt ngúm như lửa trong bão. Chăm chỉ từ sáng sớm đến tối muộn, những tưởng đã xử lý xong hết, nhưng từ đâu đó việc vẫn cứ mọc thêm ra. Chỉ là, dù cho anh có chán ngán đến đâu thì trách nhiệm vẫn luôn chiến thắng. Thở dài, Aquarius như thường lệ, chỉ phẩy tay.

“Để đó đi. Ngươi lui được rồi.”

Họ vâng lệnh, sau đó liền rời đi gọn gàng như cách họ đến. Môn đồ đóng lại cánh cửa dày, và mãi cho đến lúc này Aquarius mới có thể tạm thời rời mắt khỏi mớ giấy đang chất lộn xộn trên bàn. Anh cầm lên ly nước gần đó, ngụm chất lỏng mát lành trôi nhẹ nhàng xuống họng vô cùng dễ chịu. Ngả lưng về sau, anh thư thái nhìn sang cửa sổ bên hông, phát hiện hóa ra bản thân đã làm việc suốt cả đêm.

Là ngày mới. Bình minh đang lên. Vầng dương ửng hồng rồi hóa màu lúa vàng, chầm chậm, dần dà lên cao. Ánh sáng từ nó dịu dàng tỏa lan, chiếu soi qua lớp thủy tinh dày mà khiến cả căn phòng sáng bừng rực rỡ.

Anh đưa tay che ngang mắt, quay người đi. Rõ ràng quang cảnh an bình đến thế, nhưng tâm trí anh vì sao lại vô cớ bồn chồn như thiêu đốt?

Còn chưa kịp nghĩ suy gì thêm, giây sau đó, một môn đồ của anh hớt hải chạy vào. Cánh cửa phòng lần nữa mở toang, kéo theo vô vàn ánh sáng của Mặt trời lần nữa xâm chiếm mọi ngõ ngách. Với từng từ ngữ môn đồ cất lên, sự nhàn nhã ít ỏi anh có càng lúc càng bị bòn rút.

“Thưa ngài, Hoàng đế đã trở về."

Aquarius không mấy ngạc nhiên, dù sao thư báo cũng đã đến trước đó.

"..Đã tiến vào đến đâu rồi?"

"Vài phút nữa sẽ là Porosha, thưa ngài."

Aquarius nhanh chóng thu gom bản thân, chỉnh lại áo ngoài trước khi bước lên xe chở đang chờ sẵn. Cung Điện cách cổng chính phía Nam không xa, tuy nhiên, lần này cả đi lẫn về, Ngài ấy đều chọn cổng Bắc.

Lại nghĩ cổng Bắc và cửa sổ phòng Hoàng đế nhỏ đối diện nhau, Hoàng đế quả nhiên không hề chừa đường lui cho bất kỳ ai.

Đoạn đường ngắn, chẳng mấy là tới. Aquarius nhàn nhã xuống xe, nhìn lên cánh cổng to bản kiên cố trước mắt. Vẫn là nó với dáng vẻ kiêu hãnh, đồ sộ mà chĩa vô vàn mũi nhọn thẳng về trời cao như thách thức đấng bề trên. Ngông cuồng hệt như chủ nhân của nó, chẳng hề đổi thay.

||ALL x Sư Tử|| •• Người đừng yêu emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ