Ngoại truyện 1

1.1K 116 11
                                    

Đôi lời của tác giả:

Xin chào các bạn đọc giả yêu quý của tôi, cảm ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ tôi trên con đường làm writer này :3. Đây là bộ đầu tiên trên trang mình có ngoại truyện nên có thể sẽ bị OOC và sai xót mong mọi người thông cảm nhé! 

_______________________________________

NGOẠI TRUYỆN #1: Sinh nhật của con.

Năm con vào đại học, bạn lo lắng đến mức mất ngủ, cứ 2 bữa 1 tuần là lại gọi điện hỏi xem con như nào. Nhà cách trường cũng tầm 2h đi tàu, nên con muốn tự lập mà xin ra ở riêng, con bảo con chỉ cần ba mẹ phụ chi phí học và ở tiền ăn con sẽ tự đi làm thêm. 

Tối đó, bạn ngồi ở phòng khách nhìn vào đồng hồ. Tiếng kêu tích tắc phát ra nghe rõ mồn một giữa không gian yên lặng của ngôi nhà. Anh nằm trên giường trở người định ôm bạn lại chẳng thấy bạn đâu, bạn ngồi dậy xỏ chân vào đôi dép bông dưới đất đi ra khỏi phòng. Bạn giật mình bởi tiếng gọi của anh.

-Sao em lại ngồi đây?

-Ah! Em có chút khó ngủ. Anh cứ vào trước đi. 

Anh gật đầu rồi lại quay vào trong, bạn biết con không thích nói về sinh nhật. Vì ngày hôm đó là ngày con được sinh ra với cái tên gọi là đứa trẻ không cha. Một hôm vào năm con lớp bảy, bạn đến đón con sau lớp học thêm đi qua một tiệm bánh con cứ liếc mắt vào mà nhìn chiếc bánh được trang trí rất đẹp ở trong tủ kính.

-Sắp tới sinh nhật con rồi, con thích gì cứ nói mẹ sẽ mua cho nhé?

Con đưa cặp mắt long lanh, vành tai đỏ lên vì cái lạnh hơi thở phà ra làn khói nhè nhẹ.

-Sinh nhật con thì có gì vui hả mẹ? Cả ba cả chú tóc hồng kia đều bỏ đi ngay lúc ngày sinh của con, bạn bè con đều chẳng ai thèm tới khi con mời thì ngày con sinh ra chẳng phải đã được định là đồ bỏ đi hay sao? 

Con bé bỏ đi về phía trước khi bạn còn đứng sững người nhớ lại cái hôm anh bỏ đi lên chiếc xe ô tô, hôm đó con bé đã đợi anh đến đón sinh nhật, con bé còn không cho bạn cất bánh vào tủ mà một mực kêu bạn cứ để ở bàn rồi chú sẽ tới, đến khi kem trên bánh nhão hết cả thì con bé mới chịu thôi. 

Đang hồi tưởng về chuyện cũ thì bỗng một chiếc chăn bông được khoác lên vai bạn, bạn xoa lấy bàn tay đang đặt lên vai bạn. 

-Anh không đến quán hôm nay à?

-Anh không.

Anh là quản lý quán bar nên chỉ đi làm vào buổi đêm còn sáng sẽ ở nhà, có hôm thì anh chẳng đi làm. Phải nói từ ngày có anh, căn nhà sạch sẽ tươi mới thấy rõ, bóng đèn chập chờn trong nhà tắm cũng được anh thay mới, dàn hoa ở ban công cũng được anh bón phân. Lúc chưa có anh, bạn thì làm cả ngày, con thì lo học nên căn nhà cũng có chút gọi là bị bỏ bê. 

-Mai là sinh nhật con bé đúng không?

Câu hỏi của anh được trả lời bằng cái gật đầu của bạn, không khí bỗng trầm xuống, vì toàn là những kỷ niệm đau thương, anh cũng không hỏi gì thêm chỉ đỡ bạn dậy cả cùng vào ngủ.

Tối hôm sau, khi đang dọn cơm bạn chợt bất ngờ mà làm rơi cả bát khi thấy con đứng ở trước mặt. Bạn ôm lấy con mà xoa đầu.

-Con của mẹ sao nay lại gầy quá, trời ơi! Nhìn xem da mặt nhợt nhạt quá.

-Ba đâu hả mẹ? Ba một hai gọi con về nói có chuyện gấp.

Anh tiến tới từ sau lưng con với chiếc bánh kem trên tay, cùng dòng chữ to được viết nắn nót trên bánh. 

"Xin lỗi con, ba yêu con tha lỗi cho ba nhé."

Con bé bật khóc mà ôm lấy ba nó.

-Ba đến trễ quá rồi.

-Bởi vậy ba mới xin lỗi con.

Bạn cười hạnh phúc khi nhìn thấy hai ba con thương nhau như vậy, tối đến con bé về phòng ngủ còn anh cũng chuẩn bị đi làm. Bạn đang thắt cà vạt cho anh thì bỗng anh hôn lên trán bạn, khi bạn vẫn còn đang bất ngờ thì bỗng anh đeo một chiếc nhẫn vào ngón áp út của bạn.

-Anh nhận ra anh vẫn chưa cầu hôn em một cách đàng hoàng, xin lỗi em và cảm ơn em.

-Nếu em từ chối thì sao?

Anh hôn lên môi bạn, tay vòng qua eo kéo bạn lại gần.

-Thì tôi sẽ làm cho em sống không thể thiếu tôi. 

Bỗng có tiếng ly rơi xuống, bạn và anh nhìn ra cửa thì thấy con đứng đó với bộ mặt bất ngờ, nói một hơi rồi ôm mặt bỏ chạy về phòng.

-Ba? Mẹ? Hai người hai người, con không muốn có em đâu! 

END 

[SanzuxReader] Tên: Ba của con.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ