Nate's POV
Almost two months na rin nakakalipas simula 'nung break up scene ni Janel at ni Six. Tsss. As if I care. Sana nga makalimutan na 'yun ni Janel e. "Baby! Hoy! Ano nanaman 'yang iniisip mo? Napapangiti ka 'jan? Iniisip mo ko no? Yieeeh! Nakooo! Ang Baby ko!" Magkasama kami ni Janel sa Mall. Kami lang. Abah! Gusto ko e.
"Tss. Ang assuming mo lang talaga! Haluh? At bakit naman kita iisipin. E kasama kita ngayon. Para 'tong baliw. Tch! Si Jaimie ang iniisip ko ang cute niya kasi e." Sabi niya sakin. Nakakapagtampo naman! Psh. Kapatid ko iniisip niya. Samantalang akong bestfriend hindi? Ansama naman nito! Naturingang bestfriend ko e.
"Si Jaimie? Edi da't siya nalang sinama mo! Dapat sinabi mo kanina na ayaw mo 'kong kasama. Si Jaimie lang pala gusto mo e. Bahala ka nga! Jan ka na!" Tapos naglakad akong mabilis. Hinabol niya ako.
"Hoy! Kuya!" Hinawakan niya ako sa braso. "Kuya! PMS ka ba? Ba't ambilis mong magalit? Tampo agad? Totoong cute si Jaime. Wala naman akong sinabing gusto ko siyang kasama e. Hindi naman porket iniisip ko siya, siya na gusto kong kasama. Kuya naman! Sorry na!" Abah! Naiinis ako!
"So, ako talaga gusto mong kasama?" Lumaki ngiti ko. HAHAHAHA! Yess!
"Psh. Haluh? Wala rin akong sinabing ganyan noh!" Nabawi agad 'yung ngiti sa labi ko. Pinalo niya ako sa balikat. Ayt!
"Tss. Okey." Malamya kong sabi tapos naglakad ulit nang mabilis.
"Hoy! Kuyaa! Abah!" Hinabol niya lang ako hanggang sa napunta kami sa part ng mall na maraming tao.
Lexine's POV
"Hoy! Kuyaa! Abah!" Nakakahiya! Nasa mall kami nagsisisigaw ako. :/ Ano ba!? Nagtampo e! Kainis 'to si Kuyaa! HUHUHU! Hinabol ko nalang siya hanggang mapunta kami sa part ng mall na maraming tao. Nawala na si Kuya sa paningin ko. Haluh? Natatakot akong magisa! Kahit highschool na ako. Natatakot pa rin ako. I know I'm like a child but babae ako noh! Hinanap ko na lang si Kuya. Tumingin-tingin ako sa paligid ko. Namumuo na 'yung mga luha sa mata ko. I'm like a child na nawawala pero 'di alam kung anong gagawin. Tumutulo na 'yung luha ko. Hanggang sa may humawak sa braso ko tapos bigla akong niyakap. Amoy pa lang ulam na. Joke! Amoy pa lang kilala ko na siya.
"Nag alala ako sayo. Hindi na kita iiwan. Kala ko kung napano ka na." Boses pa lang niya kilala ko na. He cupped my face. And he wipe away my tears. "Wag ka na ngang umiyak! Lalo akong nag aalala e." Tss. E siya nga nang iwan e.
"Baliw ka pala e. Ikaw na nang iwan e. Nakakainis ka!" Pinalo palo ko siya sa dibdib. Pero mahina lang naman. Nakakainis kasi e.
"Sorry na agad! Tama na! Tahan na ang Baby ko. Alam mo namang hindi ko kayang makita kang umiiyak e." Heh! Naiinis ako!
"Heh!" 'Yun nalang nasabi ko.
"Sorry na nga! Baby ko! Sorry na! Pleasee? Hindi na kita iiwan. Hindi kita iiwan." Haiiiist! Nawawala agad inis ko e. Grabe!
"Oo na! Can we replace that 'Hindi kita iiwan' to 'Walang Iwanan'?" I suggested. Para pareho kaming may promise.
"Mukhang okey 'yun huh! Sige! Sige! Walang iwanan!" ~Kuya Nate.
"HAHA! Oo na! Oo na!" ~Ako
"E ba't parang galit ka?" ~Kuya Nate
"Hindi ako galit. Basta dapat wala talaga tayong iwanan! To infinity and beyond!" ~Ako
"To infinity and beyond! Walang iwanan!" 'Yung part na 'to infinity and beyond' ni Kuya napasigaw siya tapos tinaas niya 'yung isang kamay niya na parang nanalo sa giyera at may hawal sa spada! At dahil nga sa maraming tao at dahil na din sa ginawa niyang ingay nagsitinginan 'yung mga tao sa kanya! HAHAHA! Ang epic ng mukha niya! Unti-unti niyang binaba 'yung kamay niya. Tapos inakbayan niya ako and then he whispered to me. "Basta to infinity and beyond tayo Baby ko huh!"
"HAHAHAHAHAHAHAHA! Oo! To infinity and beyond!" Sabi ko nang natatawa. HAHAHAHAHA! "Basta WALANG IWANAN!" :))
BINABASA MO ANG
Rain
Teen FictionAno kayang mangyayari. Kapag lahat ng masasaya at malungkot na pangyayari ay naaalala mo sa isang bagay lamang? Nakakalungkot at the same time masaya? Mixed memories kumbaga?