Chapter 6

25 2 0
                                    

Bela's pov

Mabilis na pumunta ako sa kwarto ni Dark dahil hindi mawala sa isip ko ang nangyari kanina. Mag gagabi na din ng magising ako.

He also have someone like mine inside him I know it. Before I pass out nakita ko yung mabilis na pagpalit ng kulay ng mata nya.

Nakapasok naman ako ng walang kahirap hirap sa kwarto nya kahit pa may barrier akong naramdaman doon. Nakita ko din na biglang napatayo ang mga royalties pero hindi ko na sila pinansin pa. Naabutan ko syang nakahiga kaya lumapit ako sa gilid nya at nakitang mahimbing na natutulog ito. Aalis na sana ako ng bigla ako nitong hilahin patabi sa kanya ang ending tuloy ay nasa tabi nya ako at nakayakap sya saakin.

His hug somewhat feels comfortable and I feel like I'm safe in my arms. Huli na ng mapagtanto kong unti-unting pumikit ang mata ko at nakatulog sa mga bisig nya.

Dark's POV

Naalimpungatan ako ng maramdamang may nakaunan sa braso ko. Itutulak ko na sana ang taong yon ng makilala ko kung sino ito.

She's really here. I can't believe na kasama ko na sya. All this years palagi ko nalang syang inaantay. I even lose hope na mahkikita pa kami ulit. The girl who's destined to be with me for the rest of my life. My mate.

Hindi ko inalis ang tingin ko sakanya dahil baka sa isang iglap ay mawala na naman sya. Alam kong nagtataka kayo kung bat may mate ako. To tell you the truth I am the reincarnation of the Lord of darkness and he's also the vampire prince kaya kahit wala akong dugong bampira ay nagkaroon ako ng mate dahil sakanya. Ziel Mortgage what really is your objective.

Naramdaman ko naman na may hunahawak sa muka ko. Ng makitang gising na sya ay wala sa oras na napangiti ako.

" You're awake my mate " natutuwang sabi ko sakanya. Patuloy lang nya na hinahaplos ang muka ko.

" Hmmm, it's you my other half " mahinang sabi nya. Mas napangiti ako ng alam nitong kaming dalawa ang magkakasama sa habang buhay. Mabilis din napawi ang ngiti ko ng sakalin ako nito ng mahigpit.

" W--what a--are you d--doing? " Hirap na tanong ko ng unti-unti nitong mas hinihigpitan ang pagsakal

" Why did you leave us Ziel I mean Dark whatever your name is!! " Galit na sabi nito. Maya maya lang ang binitawan na nito ang leeg ko kaya naghabol ako ng hininga.

" I did it for your own good Bela " sagot ko sakanya. Nadurog naman ako ng makitang unti-unting pagtulo ng luha nito.

" I hate being emotionless but right now I hope I don't feel anything. Did you leave us because of what I can do? Or did you leave us because you love to cause us pain? Why did you left us on our own?" Nakangiti na sabi nito

" I leave you because that's what fate wants. I leave you because I can't afford to let you lose yourself. And importantly I didn't left you alone your parents are my loyal servants. I always stare you from a far. Almighty knows how much I want to be with you and they also know how badly I want to be beside you every second but I can't cause if I do they'll find you "  mahabang paliwanag ko sakanya habang nakayakap. Patuloy lang itong umiiyak sa mga bisig ko.

Right now I'm happy I am beside her. Comforting her is my happiness. Just one hug can erase every years that passed na hindi ko sya kasama.

" Kahit anong mangyari hindi na tayo maghihiwalay. Lahat pagdadaanan natin ng magkasama. Be they the gods or even fate itself can't do anything to us. Today you can't leave me anymore. I love you from eternity and beyond"

Huli na ng maintindihan nya ang sinabi ko. Ang tanging naramdaman nya nalang ay ang pag kagat ko sa taas ng balikat nya. Isang impit na sigaw nalang ang narinig ko mula sa kanya. Maya-maya lang ay nakangiting humarap na sya sakin.

" Almighty knows how much I long for my emotions most importantly my longing for you suddenly vanish. I love you my King " she said lovingly and gave me a peck. Napangiti nalang ako dahil simula sa araw na ito ay wala ng makapaghihiwalay saming dalawa.

I kissed her passionately and she responds.  I realized that this women is the one who I want to spend the life with. I can't even picture myself having someone that's not her. Even if destiny or fate won't allow it starting today I'll always choose her.

This night is most special to me because this night I officially mark her by making love with the most gorgeous and perfect woman I love.

Finally I found my Queen and I become her King. I can't believe I finally marked her after a long time. Be ready fate because you don't have a chance to take her away from me.

ALERIE: The Tale of the Fallen KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon