Chapter 7

23 2 0
                                    

Serine's POV

Sa kamalasmalasan ay ako ngayon ang naatasan na gumising kay Dark. Hindi naman sa nananakit sya haaaaaa, ano lang nakakatakot lang kase talaga sya I mean ang cold nya tumingin nakakaloka sya bes. Aba naman di ba sila kinakabahan sa nangyari kahapon at ako pa ang nautusan.  Baliw amp mga yawa na kulang sa aruga GrrrrrrRrr.

Kumatok muna ako bago pumasok sa kwarto nya. Mukang nawala ang barrier kaya nakapasok na ako. Lalapit na sana ako ng mapansin na balot na balot ito ng kumot at parang may katabing babae?

" Siraulo? Gagi totoo ba to??? Luh marunong sya mambabae? Ayy gagu baka hindi si Dark to. HAHAHA naabno na naman ata ako at kung ano ano na naman nakikita ko abay wala namang ibang babae dito sa dorm namin maliban saming dalawa ni Terra impaktang walang jowa dahil pampam at masama ugali ng gagang tanga WHAHAHA. Tama tama kaming dalawa lang naman babae dito pero malabong maging sya kase patay na patay kay Phoenix the mukang abnong manhid yon. Wait parang may mali hindi ba may bago kaming kasama........

Napatili nalang ako dahil sa nagets ko na. Omygash mga bes naka three points ang pare kong si Dark na pinaglihi sa sama ng loob. Narinig ko naman ang mga kalampog sa labas na mukang nataranta sa tili ko. HAHAHA mga tanga ang yawa.

" Hoy tanga anong nangyare sayo!!!? " Nag aalalang tanong ni Terra Tanga

" Baliw ka ayos ka lang ba???" Tanong naman ni Aiden bakulaw na epal

" Kalma lang kayo ako lang to dzuhhh concern ang mga pisting yawa" maarteng sagot ko saka nag flip hair. Aba bongga reng hairlalu ko.

Si Phoenix naman ay nanlalaking mata na nakatingin sa pwesto nila Dark. Antibay ng mga hinayupak tulog pa din. Napatingin din ang dalawa doon at gaya ng nangyari kanina ay napasigaw din sila dahilan para magising si Dark na masamang nakatingin samin. Sinenyasan kami nitong lumabas na ginawa agad namin. Omygash mga bes nagagalit ang dragong itim. Mga bopols kase bigla-biglang sumigaw ehh psssh.

Inantay lang namin si Dark sa sala. Magkakatabi kaming umupo.

|Aiden|Ako|Terra|Phoenix

Ganyan seating arrangement namin mga bes saka si man halata eh napapadasal na agad kami abay nagalit ba naman ang hari ng dragon.

Maya-maya lang ay lumapit na si Dark na nakatayo sa harap naman. Nakayuko naman kaming apat kase mga bes yung tingin nya parang papatayin na kami kakatakot ang yawa kapogi pogi mukang pinaglihi nila tita sa sama ng loob omygash naman.

" Who told you four to go inside my room without permission?"  Malamig na tanong nito

Napanguso naman ako kase feeling ko yung tatlong gago eh nakatingin sakin.

" Si Bela nga pumasok sa loob eh tas nag shoot ka pa sakanya ng tres walang mintis ringless pa" mahinang bulong ko narinig ko naman pagpigil ng tawa ng tatlong gago

" Stop talking to yourself Serine kung ayaw mong mawala mga tubig sa kahariaan nyo. " Malamig na banta nito napalunok nalang ako kase gagi date muntik na talaga mawalan ng tubig yung kaharian namin kase bored daw sya.

"Most importantly Bela is an exception she can enter my room without permission she's my mate after all. " Proud na sabi nito psssh sinong di magiging proud eh yung mate nya nga sabi mag summon ng armor and weapon pero sya pati delubyo natawag aba naman ano yan monster couple?

Didiwaraan pa sana nya kami ng makarinig kami ng nagkalabog sa kwarto ni Dark. Sigurado akong si Bela yon. Mabilis na umalis si Dark sa harap namin at pinuntahan si Bela. Syempre ano pa bang gagawin namin ede sumunod para makichismis aba chismis is life.

Halos mapanganga naman kami sa itsura ni Bela. Maganda sya talaga yah bongga di kagaya ng iba na trying hard naka oversized shirt sya na sigurado akong kay Dark. Ayy nawawala na tayo (kahit wala namang tayo) sa topic nga kase. Abay gagi sabi na halimaw talaga si Dark ehh puro ba naman chikinini si Bela.

" What happen hon!!!? Are you hurt somewhere!!!? " Natatarantang tanong ni Dark habang sinusuri si Bela

' Ayy gagu si leader ba talaga yan? WHAHAHA muntanga ehh shhh lang kayo ha baka mapatay ako hehe"

" The fuck get away from me you stupid mother fucker. The heck did you do to my body " Gigil na sabi ni Bela kay leader. Si leader naman ay parang dog na pinagalitan ng amo nya.

Napansin kong nakakaramdam na sila ng emosyon siguro dahil sa maiy mate na sila. Masaya ako para sa kanila gagi nakakaiyak HAHAHA

" Manyakis kang gago ka pano pag nabuntis ako ha!!!? Sa loob mo pa lahat nilabas tangina ka!!! " Sunod sunod at walang preno na sabi ni Bela habang hinahampas ng unan si Dark

" Nagpamanyak ka naman kase hon eh saka kung may nabuo man ede masaya" mahinang bulong ni Dark habang tumatawa. Napatawa naman kami dahil ngayon lang namin sya nakitang ganyan kasaya

" Anong binubulong at tinatawa mo dyang gago ka ha!!!? " Tanong ni Bela kay leader na parang baliw na nakatawa

Nanonood lang kami sa kanila dahil ang cute nilang tignan dalawa para silang mga batang nagtatalo. Maya maya ay tumigil na sila ng mag walk out si Bela at bumalik sa kwarto nya maliligo daw kase sya pilit pa nga sumasama si leader ng ilabas ni Bela at tinutok sakanya ang heavenly scythe nito. Andami ding nasira sa kwarto ni leader dahil sa kanilang dalawa. Buti nalang malayo kami sa kanila kundi nasama kami sa nga nasira ng iwasiwas ni Bela yon.

" I'm happy for you brother" biglang sabi ni Phoenix kay Dark

" Congrats bro" sabi ni bakulaw na Aiden

"Ninang ako ha leader " nagising sabi ni Terra impakta

" Haynako ampanget ng magiging ninang ng anak nyo pag nagkataon leader oo nga pala congrats uWu" I said nagpasalamat naman sya samin saka ngumiti. First time to mga bes may pa smile na sya ngayon.

" Hoy kingina kang isdang bilasa ka anong panget sinasabi mo ha!!? " Gigil na sabi ng impakta

" Hoy ka ding amoy lupa ka totoo naman sinasabi ko Terra impakta aba aba naman apakapanget mo naasiwa ako sa face mo saka anong bilasang isda excuse me mukang goblin ka I'm a ow so gorgeous mermaid ano palag!!! " Nanghahamon kong sabi at ayon nga nag laitan na naman kami napapailing nalang silang tatlo dahol samin

Sasapukin ko na sana siya ng biglang narinig namin ang anunsyo ni headmistress. Yawa ampanget ng timing.

" Diamond section please proceed to the meeting room, I repeat Diamond section proceed to the meeting room now"

Napaayos naman kami ng dumating na si Bela at inaya na kami papunta sa meeting room. Nakakasama ng loob na habang naglalakad kami eh may mag magkarelasyon ang nasa harap namin psssh agaw pansin ang dalawa yawa ke gagandang babae at lalaki kase.

ALERIE: The Tale of the Fallen KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon