Chapter 8

24 2 0
                                    

Third person's POV

Kumpleto na ang lahat ng mga Hari at Reyna kasama si headmistress Tanya tanging inaantay nalang nila ay ang mga batang nasa diamond section.

Maya-mata lang ay pumasok na ang mga ito at umupo ng seryoso sa mga pwesto nila. Napaalerto naman ang lahat dahil sa bigla silang nakatanggap ng kilabot. Maging si headmistress Tanya ay nagtataka dahil parang pamilyar na hindi sakanya ang mga presensyang nararamdaman nila.

Napaayos naman sila ng pumasok ang sanhi ng nararamdaman nilang presensya si Dark at Bela. Napakunot ng noo naman ang mga Hari at Reyna dahil hindi nila kilala ang kasama ni Dark. Liban nalang siguro sa Hari at Reyna ng Apoy na nakangising nakatingin sa bunso nila. Bago pa man magtanong kung sino ang dalaga inunahan na sila ni headmistress Tanya.

" Don't worry she's our ally. She's the new student na sinasabi ko sainyo. The one together with Dark who almost destroy the academy"

Nakahinga naman sila ng maluwag dahil don ngunit nagtataka si headmistress Tanya dahil parang may iba sa dalawa. Umupo naman ang dalawa.

" Something feels off about you two or maybe I'm just hallucinating" sabi ni headmistress Tanya sa sarili nya na narinig ng Reyna ng Fire Kingdom kaya napabungisngis ito

" Silly you Tanya that gorgeous girl is my baby's mate kyahhhh I want a grandson or daughter na much better if it's twin" kinikilig na ani ni Reyna Astrid ng Fire Kingdom.

Napangiwi nalang ang mga royalties ng ibang kaharian dahil don habang napailing na natatawa nalang si Haring Zeph na asawa nito

" Okay stop na Astrid you're so maingay kaya hindi us makapag start " maarteng sabi ni Reyna Emerald ng Earth Kingdom ang mommy ni Terra.

Ang mga Reyna kase ng ng mga kaharian ay mga commoner kung tawagin. Magkakaibigan din sila. Nagbangayan naman ang dalawang reyna kaya napabuntong hininga nalang sila

" Shut up you too kaiingay nyo ampanget nyo naman " nasusuyang sabi ni Reyna Jill ng Water Kingdom. At yun na nga ang naging simula ng pagbabangayan nilang tatlo hanggang sa magsalita na si Reyna Aria ng Air Kingdom

" Pag hindi kayo tumigil lalabas tayong lahat na Reyna sa kwartong to" seryosong sabi nito na kinaayos ng tatlo. Takot kase sila pag nagseryoso na ang kaibigan nilang yan.

Natawa naman lahat ng nasa loob dahil parang mga batang pinagalitan sila ng nanay nila.

" Ehem pasensya na kayo sa asawa namin mga isip bata kase yan" hinging pasensya ni Haring Terran ng Earth kingdom na sinangayunan ng lahat ng hari

Mag uumpisa na sana silang pagusapan ang mga nangyari kahapon ng biglang  nakarinig sila ng sunod sunod na pagsabog sa labas.

Mabilis pa sa alas kwatro na napatakbo sila sa labas. Halos manlumo naman sila sa nakita. Madaming walang buhay na estudyante ng akademyang pinamumunuan ni headmistress Tanya na Asteral ang nakahandusay sa sahig.

Naghiwalay hiwalay sila para tumulong sa mga may kalaban. Naka armor at hawak na nila ang mga sandata nila. Maliban kay Bela na heavenly scythe lang ang hawak.

Isang nakakakilabot na tawa ang umalingawngaw. Kasabay ng pagtawa nito ay napaluhod ang lahat maliban kay Dark at Bela.

" HAHAHA I guess I was right you're Bela Celestine Criel no thats not right I think it should be Bellatrix Celes Godwin while you Dark Ray Fierro is Ziel Mortgage " nakangising sambit nito na kinasamang tingin ng dalawa dito

Nahihirapan man ay nagulat ang lahat dahil walang sino man ang hindi nakakakilala sa pangalang binanggit ni King Reis ng Dark land

" It's my great pleasure to finally meet the reincarnation of Lord Ziel Mortgage the God of Darkness and former vampire prince. But the greatest pleasure is meeting the reincarnation of you your highness, Bellatrix Celes Godwin the Goddess of Destruction and death the former goddess of all before she sacrifice herself for the stupid reason called love. Before you're stronger than me pero ngayong nasa katawan ka na ng prinsesang yan I can end you in an instant " dagdag pa nito na nagyayabang

Sa kalagayan ni Dark ay hindi na sila nagulat dahil matagal na nilang alam na reincarnation ito ni Lord Ziel. What shock them is knowing about Bela.

" Shut your mouth Reis. Even being reincarnated my position is still higher than you. My title as the goddess of destruction and death is not yet strip to me. And even this body of mine have higher position than you Bela Celestine Criel the destined soon to be Queen of two dimensions. " Nakakakilabot na sabi ni Bela sabay palit ng scythe na gamit nya. She transform herself as the goddess of death and destruction.

" Bela Celestine Criel, the soon to be queen in Asgard and the the soon to be Demon queen and the new appointed guardian of death" mayabang na sabi ni Bela. Everyone is too stunned to speak because of her look right now. (See picture in multimedia ganon itsura ni Bela)

Headmistress Tanya's POV

Gulat na gulat naman ang lahat sa sinabi ng dalaga. Ngayon alam ko na ang dahilan kung bakit napakalakas ni Bela. At bakit nasa pangangalaga sya ni Anicka at Rex. Anicka's best friend is her mom Hera the Celestial and next in line to the throne in Asgard. While Prince Rex know the king of demons King Asmodeus Bela's Father. That means Bela Celestine is the only powerful being alive. Bellatrix can possess Bela's body dahil kapatid nya ang nanay nito.

Dahil sa hirap na silang kumilos ay nanonood nalang sila sa pagpapalitan ng atake ng dalawa. Si Dark naman ay relax na nanonood lang sa dalawa dahil binawalan sya makielam ni Bela kanina. Tutol pa nga sya pero wala na syang magagawa dahil utos ng reyna nya.

Sa bawat pagtama ng atake nila ay nagdudulot ng kakaibang paggalaw ng lupa. Maya maya lang ay tumalsik si king Reis dahilan para magkabitak ang lupang nilipadan nya. Pumapagaspas naman ang pakpak ni Bela habang nakatingin ng malamig kay King Reis.

" This is how you should look at me because whatever happens I'm above you. No matter what timeline it takes you will always look up to me from below" malamig na sabi ni Bela. Si Dark naman ay nakangisi lang halatang proud na proud

Bigla nalang tumawa si King Reis. Tila wala naman pake na nakatingin sakanya si Bela.

" You're right I always look up to you but you see I have this kind of promise to myself. I'll make you beg to me HA HAHAHA " parAng baliw na sabi nito sabay kumpas ng kamay.

Lumabas don ang taong hindi namin inaasahan. Wala kasi itong malay sa tabi ni King Reis at halatang pinahirapan pa ito may seal na collar din itong suot kaya siguro hindi nakalaban. Napansin ko ding saglit na natigilan si Bela pero maya maya ay ngumisi din.

Nag summon din si King Reis ng tatlong high ranking black spirit mage

" Helding the successor of the throne's wife means you lose Reis " nakangising sabi nito

Kasabay ng pagngisi nya ay sya namang pagpapakita ng nanggagalaiting si Prince Rex.

" Right now death won't even be enough to pay for your sins" nakakatakot na sabi ni Bela sabay liwanag ng katawan nito bumungad sa amin ang isang nakakabighaning diwata hawak ang sandata ni kamatayan.

The form not even her mother achieve. The humor and legendary strongest form.

' Bela Celestine Godwin transforming into her celestial guardian form'

___________________________________________

Picture used not owned by me. Credits to the real owner.

ALERIE: The Tale of the Fallen KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon