Chương 1: Ai là Cẩu Cẩu Tuấn?

79 6 4
                                    

"May cho mày là tao đến đây chơi đấy nhé." Tiểu Vũ nói khi hắn đang nhấn nhấn lên iPad của Triết Hạn. "Làm nào mà mày gỡ mấy cái app Hải Mộng chỉ với năm phút mà mày dùng để chuẩn bị livestream hả? Tao nghĩ là nó hoạt động trở lại rồi nè... Ê mày có tin nhắn từ ban quan trị nhắc mày về Cẩu Cẩu Tuấn và mày phải nhớ—"

Triết Hạn, người đã trả lời những tiếng phàn nàn của Tiểu Vũ bằng mấy lời ậm ừ mơ hồ và lơ đãng, cuối cùng cũng chịu ngẩng đầu lên khi đang lười nhác ngồi chỉnh sửa mấy dòng cuối của bài hát anh đang sáng tác. "Câu Cẩu Tuấn nào?" Anh hỏi đầy bối rối.

Quay phắt sang nhìn anh, Tiểu Vũ hỏi lại "Mày còn không thèm đi tra về Cẩu Cẩu Tuấn?"

Triết Hạn hơi nhăn mi lại "Cẩu Cẩu Tuấn là ai? Đặt tên cái kiểu gì đấy?"

Tiểu Vũ thở dài và lắc đầu đầy bất lực. "Tuần trước mày mới kể với tao là mày vừa thỏa thuận với bên Hải Mộng để quảng cáo cho Cẩu Cẩu Tuấn trên livestream của mày. Mày còn nói là mày đã đồng ý với Hải Mộng rằng sẽ xem lại vài vdeo cũ của Cẩu Cẩu Tuấn để mày có thể nhắc đến người ta và giới thiệu là người ta làm gì."

Cuối cùng thì mặt Triết Hạn cũng trông như được khai sáng, anh giờ mới nhớ ra cái thỏa thuận với bên Hải Mộng. Với tư cách là một livestreamer hơi sóng gió với những thành công hơi thất thường, anh không tranh cãi nhiều khi nền tảng đề nghị anh tham gia vào việc giới thiệu xã giao hai bên cùng có lợi với một livestreamer khác của nền tảng này. Việc này cũng không có gì quá khó khăn, và dù Triết Hạn ghét cái kiểu giới thiệu không hề giả trân khi anh phải vờ như đột nhiên quan tâm đến một người lạ, nó là một việc rất có lợi cho anh. Cẩu Cẩu Tuấn có thể giới thiệu anh, rồi anh giới thiệu cậu ta, rồi nền tảng đẩy livestream mới nhất của cả hai lên mục video hot. Dĩ nhiên là đẩy vừa thôi không thì nó ô dề, dù sao thì danh tiếng của anh cũng coi như là tầm tầm.

Nền tảng luôn thử nghiệm bằng cách cho các livestreamer tương tác hỗ trợ lẫn nhau: có thể là cho hai bên cùng giới thiệu nhau một cách tích cực, hoặc là giả vờ ganh ghét nhau. Đôi lúc thì thế này cũng tốt, mà lắm khi thì chẳng có tác dụng gì. Triết Hạn chẳng ngại gì mà thử một lần này, chẳng gì thì ít nhất anh cũng có thêm tí view.

Đấy là phải tính nếu anh chịu tìm hiểu về cái người tên là Cẩu Cẩu Tuấn này...

Lý do lý trấu thì tuần này anh bận ơi là bận, ba ngày mà anh được ngủ có sáu tiếng đồng hồ. Thế nên là nếu anh không thời gian mà nhồi nhét chuyện xem video của một người anh chưa từng quen, về chủ đề anh chưa từng thích thú, thế thì cũng đúng mà, nhỉ?

"Tao cần gì phải xem video của người ta để nhắc tên?" Triết Hạn nói thì nói thế nhưng anh vẫn thích mình cần xem qua video của đối phương vì nếu không thì rất dễ bị bắt bài. Nhưng mà giờ thì làm gì còn thời gian nữa, cho nên là anh sẽ phải mặt dày cho qua cái vụ này thôi. "Tao sẽ tìm kiếm kênh của tên đó và đọc qua qua phần giới thiệu."

Tiểu Vũ nhìn rất là không hài lòng rồi mới chịu giải thích "Cấu Cẩu Tuấn thường livestream bản thân tự nấu rồi tự ăn. Thỉnh thoảng thì hắn cũng tự livestream đi review các nhà hàng, nhưng mà kênh của hắn thì chủ yếu là đồ hắn tự nấu. Người ta đã bật nhạc của mày khi nấu ăn và còn biết cả lời bài hát của mày luôn đấy. Dạo này thì hắn ta đang du lịch qua nhiều thành phố khác nhau để học ẩm thực các vùng miền và thử tự nấu. Đôi lúc thì hắn ta cũng thử nghiệm nấu nướng các kiểu. Ờm, và hắn ta vừa cao ráo vừa đẹp trai."

[Fic dịch] MANG THEO EM NGỠ NHƯ MANG ÁNH DƯƠNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ