[ 0 ] màu nước mắt

86 9 2
                                    

cũng không biết sao tự dưng mình viết ra nữa nhưng mình đang siêu buồn nên nếu nó siêu cringe thì Chúa ơi mình thật sự xin lỗi mọi người nhiều lắm...mình sẽ xóa nó sau

_______________________________________

Mất bao lâu để gửi một lời yêu ?

Năm năm ? Mười năm ? Hai mươi năm ?

Miyano Shiho đã mất cả cuộc đời để gửi một lời yêu. Trong suốt hai mốt năm cuộc đời ngắn ngủi của mình, cô đã cố gắng thật nhiều để gửi đi một lời yêu vào trong đôi mắt ấy. Mất cả cuộc đời để cô nhận ra mình đã yêu cậu nhiều thật nhiều như nào.

- Shiho ? Tối nay đi ăn tối với tôi nhé ?

- Không

Sẽ không đâu, hình như anh ta có tin đồn hẹn hồ với ai đó mà, cô chẳng muốn gặp rắc rối. Cô đã mệt rồi, cô sẽ chẳng làm thế nữa đâu. Dù cô chẳng biết vì sao tim mình cứ đập liên hồi.

Đôi mắt này đã sớm nhòe lệ.

.

Mỗi ngày một lần, một cốc cà phê sáng và nụ cười ấm áp của anh chào cô. Mỗi lần như thế cốc cà phê đen sao mà ngọt quá, tựa như cho cả cân đường.

Miyano Shiho đã chìm đắm vào cái tình yêu này rồi. Nhưng cô chẳng hề nhận ra đâu.

.

- Hãy ở bên tôi mãi, nhé ?

Hơi thở nồng máu nói trong khi đang ôm chặt lấy cô giữa đống đổ nát của cuộc chiến. Vâng, sẽ mãi ở bên anh, lâu thật lâu.

Miyano Shiho tự nhủ cuộc đời cô đã khổ nhiều rồi.

.

Ở bên anh cô tựa như có thần hộ mệnh, và những tập tài liệu cứ như hóa màu hồng. Nghĩ đến việc được về nhà gặp anh sau giờ tan ca, cô thấy mình mỉm cười hạnh phúc biết bao. Anh ta làm món Nhật không ngon lắm đâu, nhưng cô thấy vậy là đủ cho một cuộc sống gia đình, cô sẽ nấu cho anh món Nhật còn anh nấu cho cô món Tây. Những thứ như ngồi ôm nhau trước lò sưởi nóng ấm mà thiếp đi ngủ, thật lòng cô chưa nghĩ tới bao giờ. Là anh đã cho cô tất cả. Cảm ơn anh từ tận đáy lòng.

Và cũng yêu anh nhiều như vậy

.

Giây phút mà anh cầu hôn cô là giây phút quá đỗi hạnh phúc, cô cảm tưởng như hai người đang đập chung một nhịp tim. Nước mắt cô trào ra từ hai khóe mắt và hoa rơi đầy trên bậc thềm. Hỡi tôi ơi, Miyano Shiho cảm thấy vậy là quá đủ cho một kẻ như cô rồi.

- Như em ? Em đang nói gì thế, dù sao đi nữa em vẫn là người tuyệt nhất, biết không ? Em là em thôi," như em" chính là như người con gái tuyệt nhất đời anh, nhé

.

Giây phút mà cả hai cùng bị cán c.h.ế.t bởi chiếc xe tải mà tài xế lái xe uống rượu say xỉn là khi cuộc đời cả hai sang trang. 

Quá nhanh khiến người ta phải khiếp sợ, không ai nhận ra điều gì đã xảy ra. Chiếc ô tô bị đâm móp đầu, cửa kính vỡ tan tành. Túi khí phồng lên đầy những máu. Hai cái xác hấp hối trong xe, xung quanh tán loạn, đôi mắt Miyano Shiho cứ lập lòe nước mắt. Cô nghe tiếng như thì thầm, anh đưa tay run lên quẹt nước mắt cô:

-Xin lỗi vì đã chẳng thể bảo vệ em. Anh y-

Lúc đó cô nhớ như in, nước mắt màu đỏ hòa với máu cứ thế chảy xuống hai má. Cô cố nắm chặt lấy tay người bên cạnh. Mạch ở cổ tay đã ngừng đập, nhưng sẽ không sao đâu. Miyano Shiho tự nhủ rồi thiếp đi, tay nắm chặt lấy tay anh.

Bíp...bíp...bíp...

Tiếng máy thở vang lên một đường dài. Không ai trong số họ sống sót cả. Tựa như số trời đã định, họ sống có nhau, đi chung một đường. Một cuộc đời quá đỗi ngắn ngủi cho cả hai, quá nhiều sự tiếc nuối.

Miyano Shiho có cảm thấy tiếc không ?

Câu trả lời là có. Tiếc cho số phận đã đẩy ngã mình quá đau. Nhưng cô cũng chẳng tiếc, vì tuổi thanh xuân của cô đã chẳng phí hoài. Tuổi thanh xuân của cô chính là anh đấy thôi. Cô chính là cô, là người tuyệt nhất đã đem lại hạnh phúc cho người mình yêu.

Ngày họ đi, không ai trong số những người dự tang mặc màu đen.

Tại sao à ?

Đơn thuần chỉ vì câu đùa của họ

Shiho rất ghét màu đen vì đã khiến cô đau khổ trong quá khứ, và Hakuba thì cho rằng màu trắng hợp hơn, anh thích cách người Thụy Điển mặc đồ trắng để mong rằng sự hạnh phúc sẽ đưa tiễn người ấy đến thiên đàng một cách vui vẻ mặc dù đó chỉ là niềm tin thôi. Nhưng họ đùa với nhau, với những người bạn chí cốt rằng mai sau đi dự đám tang họ hãy mặc màu trắng.

Vậy đó, một câu chuyện nhảm nhí nào đó trong cuộc sống thôi, nhưng cũng đủ làm họ mãn nguyện khi có nhau. Một chiếc quan tài chung, những bông hoa hồng trắng đặt trên bia mộ, và họ nằm đó với đôi bàn tay nắm lấy nhau. 

Thế là đủ rồi, cho một tình yêu mà người ta gọi là vẹn toàn.


DCMK || Coffee n' Book [ Shiho Miyano x Hakuba Saguru ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ