Author: Wilce
Couple: Hakuba Saguru x Miyano Shiho. Hakuba centric
AU: unoriginal AU, high school AU
Warning: ooc ooc headcanon ToT
Summary: Cậu thì nhìn lên bầu trời sao, còn tôi thì nhìn vào mắt cậu.
_____________________________________________
Hakuba nghĩ mình đang phải trải qua một thời gian khó khăn vật lộn với những cảm xúc trong mình.
Cậu hiểu rõ mình là người khó xác định được cảm xúc của mình. Từ trước tới nay, những thứ cậu cho là cảm xúc đều được cậu mô phỏng từ sách vở mà ra cả. Từ những điều nhỏ như thích trinh thám, thích giải đố đến điều lớn như tính cách và lý trí trong cậu, cậu vẫn luôn mô phỏng theo hình mẫu lý tưởng của mình - Sherlock Holmes. Vì cậu thích sự hoàn hảo. Về mọi mặt. Vậy nên những cảm xúc không tên mà cậu đang mang lúc này đây, cậu nhất thời chưa thể đối mặt được với nó.
" Cảm xúc của mình bây giờ là gì đây ?"
Hakuba là một người không hiểu được cảm xúc bên trong con người mình.
Hakuba ngồi góc cuối cùng của lớp, ngay kế bên cửa sổ. Ngay trước cậu là người đã khiến cậu vướng vào mớ bòng bong của cảm xúc lúc này - Miyano Shiho, bạn thân cậu. Hakuba ngẩng đầu, nhìn về phía trước. Mái tóc hung đỏ đang cắm cúi làm bài, tay vội vén vài lọn tóc vừa rơi xuống. Cậu cúi xuống, đưa bút mình trên trang giấy. Cậu đang viết, không, cậu chỉ đang vô thức nghịch bút, đảo bút thành những hình tròn rối tung mù chèn lên nhau, chắc đó là cảm xúc của cậu. Cậu không thực sự biết mình đang cảm thấy thế nào, cứ như trái tim cậu giờ mới chịu hoạt động sau suốt mười bảy tuổi và sau khi nhường chỗ cho cái lý trí thông minh sáng dạ của cậu tha hồ lộng hành.
Hakuba thở dài, nhận ra mình không thể hiểu được cảm xúc bên trong mình.
Thật ra điều này dễ lí giải thôi. Từ nhỏ cậu đã không sống với bố mẹ nhiều, phần lớn thời gian lớn lên cùng vú nuôi và trong cái trường tư danh giá này, những yếu tố đã cấu thành nên cậu của lúc này đây.
Hakuba có nhiều loại cảm xúc, cậu đã cẩn thận phân loại từng cái một. Cái thứ nhất là cảm xúc hứng thú, thường gặp trong khi cậu gặp những vụ án khó, làm tăng sự tò mò trong cậu và luôn khiến cậu muốn chạy theo nó. Cái thứ hai là cảm xúc thỏa mãn khi gặp được một đối thủ xứng tầm. Chỉ có vậy, một vài cái lặt vặt khác, Hakuba không để vào tầm mắt. Thế đấy, nên giờ cậu đang nghe giảng với đôi mắt nhìn bảng nhưng hồn thì đã treo ở đâu trong những cái cây dưới kia rồi.
Thật ra có thể đặt loại cảm xúc này vào loại một, là loại cảm xúc vui thú mỗi khi được cạnh tranh với cô trong lớp, hay cũng có thể là loại hai, sung sướng khi có cô làm đối thủ của mình. Nhưng cả hai đều có thể không phải, có quá nhiều điều bất hợp lý Hakuba không thể tự giải thích được.
Cậu nhận ra mình thật sự không thể hiểu được cảm xúc bên trong mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
DCMK || Coffee n' Book [ Shiho Miyano x Hakuba Saguru ]
RomansaCategory: Tragedy, Angst, Hurt no comfort. btw cũng có cả humor* (đã sửa do sự ngu ngốc), hurt comfort và fluff nữa, nhưng mà ít lắm, nên là=))))))) Pairing: Hakuba Saguru x Miyano Shiho Warning: Có deathflag trong một số phần, K+, maybe OOC_ Summar...