Cheater Me?

82 2 0
                                    

Months go by and mas naging close kami ni Belle and naging  "M.U"
Alam lahat 'yon ng kaklase namin. Napadalas nga rin ang pag punta ko sa bahay nila Belle.

Hindi sila mayaman, middle class.

Tumagal ang mga araw naging busy kami sa pag-aaral.

Grade 7 kami and may role playing ng ibong adarna. Dalawa kaming nagaasikaso no'n si Laila at ako, tumulong na rin si Belle sa pagaasikaso ng mga props. Kitang kita ko sa kanya kung gaano sya kasipag.

The day hehehehe..

Araw nang role playing namin and nakita ko yung friend n'ya na si Kim. Kim and ako ay naglalandian patago s'yempre hindi alam ni belle 'yon. I saw kim wearing a red dress which is hindi akma sa play namin. Magsstart na ang play and hindi ko pa rin nakikita si Belle isa pa man din s'ya sa may pinaka importanteng role.

"Asan na si Belle?" tanong ko sa kaibigan kong si Laila

"anjan na nagbibihis lang" sagot n'ya

Mayamaya lang dumating na si Belle

I saw her wearing a green dress looking like a dyosa, bagay sa kanya.

Yes, in love pa rin ako kay Belle. Siya lang naman kasi gusto ko. Harot harot lang yung kay kim and never ko s'yang magugustuhan no.

Natapos namin ang play and it was a success. Masaya kaming lahat. Pero...

Hindi ko nakitang masaya si belle. Bakit kaya?

"nakita ni Belle na naghaharutan kayo ni kim, lagot ka!" sabi ni lorde habang pinagtatawanan ako

"ha? Weh?" patawa pang sabi ko

Nung sinabi 'yon ni Lorde napag isip isip ko na kausapin si Belle

"Belle, can we talk? Mahinahon na tanong ko

"k"tahimik nitong sagot habang nagaayos ng upuan

"yung kay Kim wala lang 'yon"
pagpapaliwanag ko.

Walang kami pero nageexplain ako ang loko ko naman.

"ah 'yon?ge lang. Uwi na ko" malamig na sagot nya

Akala ko magiging yelo na ko sa sobrang lamig ng kausap ko.

Nakauwi na kaming lahat and gabi na nung nakita ko chat ni Belle. Super long message about her feelings and about dun sa nakita n'ya kanina. Tinawanan ko lang yung chat n'ya habang tinitignan 'yon mukang ang jeje n'ya sa part na 'yon especially walang kami.

Araw-araw kong binabasa yung chat n'ya and nakalimutan kong sabihin nung araw na chinat nya yon sa'kin blinock niya na rin ako. Simula no'n na ulit kami nagusap.

---:)

The youWhere stories live. Discover now