Nagkapandemic huhuhu
Ang haba ng naging bakasyon namin kaya September nagsimula ang online class.
Kaklase ko ulit si Belle mas lalo s'yang pumuti. Sana all
August or September 2020 nauso ang larong among us. Gumawa ng GC si Lorde magkakasama kami nila Lorde, Tobe, Joao, and Belle. Gc iyon para dun daw kami maguusap kung kailan pwede maglaro. Masaya kasing kasama si Belle kaya n'yang makipagusap sa girly girl and kaya n'ya rin makipagsabayan saming mga lalaki.
October 2020 nung simula kaming maglaro ng among us.Tapos tuwing gabi din kami naglalaro para hindi nagloloko wifi. Pag naglalaro kami lagi kaming magkakacall, tumatawag si Belle para mas masaya daw.
Nagstart na kaming maglaro ng biglang nagsalita si Joao.
"oy belle, balita sa'yo? Tahimik mo sa gc."
"happy ako gagu, my jowa me"tumatawa nitong sagot
"di nga?" tanong ni lorde
"oo nga!" sigaw ni belle
"sino? Taga saan? Kaklase natin?"tanong ko
"Si Mike Montez 17years old mag-18 na s'ya sa December. Okay naman sya taga dito lang din sa barangay namin"sabi n'ya
"ah okay, tutulog na ko guys inaantok na ko"mahinahon na sabi ko
"boring mo naman 11pm pa lang oh! Ang aga pa!" sermon ni belle
Lagi kaming nagpupuyat tas nagyayabangan kami kung sino pinaka maigsi yung tulog, syempre ako lagi yon. Si belle kasi kahit nagpupuyat nakakabawi naman sya sa umaga 'di gaya ko.
Nalungkot ako nung nalaman kong may jowa na si Belle. Kasi nung grade 8 kami no to boys talaga s'ya pero ngayon. sakit!
Kahit na may jowa sya nakikipaglaro pa rin s'ya sa'min. Minsan ML pa nilalaro namin. Magaling talaga sa mobile games 'tong si belle e, kaya nya kaming buhatin.
Katapusan ng November biglang nagchat si belle sa gc namin around 12 or 1am 'yon.
Belle: yoko na! Tinapos ko na yung kay Mike!
Joao: oh bakit? Anyare?
Belle: nanghihingi s'ya ng nudes apaka bastos kaya ayon nakipagbreak na ko kadiri!
Lorde: ohh
Belle: tas ano pa!
Me: ano?!
Belle: nagsend s'ya ng sword nya! Send send pa s'ya jutay naman!
Sakin ka nalang! Malaki 'tong alaga ko promise!
Joao: PUTANGINA MO TALAGA BELLE JUSMEYO KA HAHAHAHAHAHA
Lorde: APAKA WALANG HIYA MO!
Sobrang open minded 'tong si Belle minsan nga topic namin sa gc is about sword ng lalaki pero nakakasabay s'ya. Pero kahit na gano'n s'ya syempre ayaw n'ya rin mabastos. Sino ba namang babae yung gustong mabastos di ba?
Simula no'n puro laro na lang kami. Kaso hindi pa ulit kami nagkikita in person. Miss ko na sya.
Ilang buwan din ang lumipas at magtatapos na ang school year
Biglang nabuhay ang gc namin.
Belle: daming pinapagawa! PUNYETA!"
Me: dami mong reklamo tapos perfect sa mga exams, quiz, tas lagi pang may sagot pag tinatawag sa online class
Me: sana all matalino
Belle: Tsamba tawag don!
Matalino talaga 'tong si Belle e.
Ilang linggo ang lumipas at natapos na ang S.Y.
Nagusap usap rin kami sa gc
Lorde: pasado ako
Joao: me rin
Me: di ako nakapasok sa with honors
Belle: okay lang yan. Ang importante pasado ka.
Me: lols porket ikaw with honors e
Belle: wews! Balakajan!
Ang sarap kaya inisin ni belle ang cute n'ya. Shocks bilis ng panahon Grade 10 na kami next school year
YOU ARE READING
The you
Teen FictionThis story is inspired on true story. The writer use other names to cover the identity of the characters. Donny, the famous man because of his physical appearance. Belle, the famous girl because of her intelligence Disclaimer: The name Belle Marian...