25

334 30 3
                                    

Zy


Iniwasan ko si Dokie dahil natatakot ako na baka ma off siya sa sinabi ko. Pero ano ba talaga kami? Ano ba talagang meron samin?


" Jill, agahan natin ang uwi. " Kasama ko si Jill dahil nag sleepover ako sa apartment niya.


" Ha?! You need to take your exam! " Strikta naman nitong nanay ko.


" Mamaya tayo aalis. I will take my exam today and 4 or what something tayo aalis. " I need to tell her what I feel about her. 


" Hapon? " 


" Oo. "


" Go! Para talaga sa pag-ibig hays. " Kala mo walang M.


" Ikaw nga may M! " She looks at me with her deadly eyes. 


" Ayoko na sakaniya. " Nag away na naman to.


" Bakit na naman? " 


" Inaway Niya ko! " Ay talaga ba?


" Duda ako, Therese. " Binato niya sa'kin yung unan niya kaya nag pillow fight kami.


" Pag ikaw na late! Isusumbong kita kay Ate. " Tinigilan ko na siya dahil para ma bad shot ako. I hand her my phone.


" Anong gagawin ko rito? " Kakatukin niya sana nang agawin ko uli.


" Tago mo muna. Wag mo sabihin sa Ate mo na napa aga ang uwi natin. Inform your family except Trish. Send mo nalang sa email ko yung pag s-stay-an niyang resort. 


" Noted. " Kinuha niya na ang phone ko at in-off. " She loves tulips. " She said that before I left.


Ako ang mag isang pupunta ron para umamin sakanya. Parang nung nakaraan ay si Jillian ang dahilan bat ako uuwi, ngayon siya na. Naligo lang ako pag-uwi ko at nag handa na para umalis. Wala na naman si Myka and I saw again the sticky note sa lamesa.


Good luck with your exam!

Don't find me when you get home,

nasa bahay lang din ako ng friend ko


- Myka


Lagi siyang ganiyan. Nag iiwan siya ng sulat sa lamesa at kung ano anong excuse ang ginagamit. Hinayaan ko nalang yon at umalis na. Muntik ako ma late pero buti ay on time. Nasagutan ko naman ang exam nang mabuti. May silbi rin pala yung review. After non ay wala na kong class. Niayaya ko si Jill kumain ng lunch dahil wala naman akong kasama.


" Zy! " Si Kakie ang bumungad sa'kin.


" Hoy! Kasama ka pala. " Buti ay nasabihan siya ni Jill.

A Doctor's Love ( Zy x Doc. Tricia )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon