Vienna's POV
Buong mag-anak kaming umuwi sakay ng kotse na dala ni Cyde, ipapakuha na lang sa tauhan niya ang motor na ginamit ko at kotse na ginamit ni Cyvin.
Pagdating sa mansion, sinalubong kami nina Hunter na may kasamang mga men in black. Mula pagbaba ng kotse hanggang sa makaupo kami lahat sa sala ay nagmistula silang shield namin.
"Psst! Feronto!"
At sabay-sabay tumingin ang mag-aama ko sa'kin
Muntik na akong matawa pero pinigilan ko kasi nakakatakot yung tingin ni Cyde kaya nagpeace sign na lang ako
"I think it's time that you kids have your personal body guard to follow you anywhere including at school "
Cyde blurted."What? Dad, no! That would be weird!" Agad na alma ni Cyvin
"What happened to the 'don't let the enemy show you're affected ' dad?" Vincy seconded.
"But this is a very serious matter, hindi na lang ito threat. Umaaksyon na sila! And I cannot bare to lose any of you."
"But dad--"
Gusto pa sanang magsalita ni Vincy at Cyvin pero dumating si Hunter na may ibang kasama, ang iba sa kanila ay mukhang mga bata pa. Nakalimutan kong sabihing naiwan nga pala siya kanina sa labas para icheck din ang paligid.
"Emperor, here are our new reapers." Sabi ni Hunter sabay pakilala isa-isa sa mga reapers na sinasabi niya. I am assuming that these people are in their late 20's although they look young.
"They may be new, but I assure you that they are well-trained by our best reapers. " Best reapers daw?
"Oh including Ate Allenor?" i asked
Nakita kong umirap si Cyde at ang dalawa ko namang anak ay bumuntong hininga.
"Honeybabe, Ate does not work for CF Empire, she's under you father's clan." Napatango na lang ako sa sinabi ni Cyde, oo nga naman kasi pala. Pero kasi diba pwede naman? Why not? Magkapatid naman sila? Malay ko ba kung pagbigyan siya ni ate Allenor.
"Mom, are you seriously agreeing to this?" I can hear the frustration in Vincy's voice.
Lumapit ako at hinawakan ang kamay nila ni Cyvin
"Mga mahal ko, tama naman ang dad niyo, it's for your best" sabi ko sa kanila. Gusto pang magreklamo ng dalawa pero tumalikod ako sa kanila at hinarap ang magaling kong asawa.
"Pero, Mr. Cyde Feronto, may point ang ating mga anak na weird na may kasunod silang bodyguard at pagpapakita lang yon ng kahinaan sa mga kaaway"
Napasapo naman si Cyde sa noo.
"Honeybabe, Mrs. Feronto, I don't get your point. So, agree ka ba o hindi? Kanino ka ba kakampi?"
"Sayo" sabi ko sabay kindat sa kanya. Narinig ko naman ang pag-alma ng dalawa kong anak
"At sa mga anak natin" sabi ko sabay kindat din sa dalawang anak ko
"Ganito kasi yun, maupo kayong lahat!"
And as if on cue, lahat sila nakaupo na talaga. Yeah that's the power of an Empress.
"Bodyguard, needed pero distracting. However, di natin pwedeng isacrifice yung need na yon dahil lang distracting dahil buhay niyo at sanity namin ng dad niyo ang nakataya dito." Nakatitig sila sa akin nang seryoso. Aba'y dapat lang at ako ang ina rito!
BINABASA MO ANG
Still Owned By The Mafia's Emperor [SOBTME #2]
ActionSa mahigit isang taon lang, marami na ang nangyari. Nagkaroon ako bigla ng fiance, ikinasal, nagkaanak. Maraming pagsubok ang dumaan sa buhay namin. Ikinasal kami noon ng hindi mahal ang isa't isa ngunit nahulog din ng hindi inaasahan May mga selosa...