Chapter 2

5.8K 116 8
                                    

Vienna's POV
Nagising ako dahil sa naramdamng init ng hininga malapit sa pisngi ko.

"Hey honeybabe, still sore down there?" Nakangising tanong ng aking asawa. Inirapan ko naman siya at mahinang hinampas.

"Loko ka kasi, inabot tayo ng alas 4 dahil diyan sa kalandian mo!"  Inis kong sagot dito. Well, hindi naman talaga ako naiinis. Eme eme ko lang yun syempre baka lumaki ang ulo ng asawa ko. Tama nang yung ulo lang sa baba yung malaki.... oops

Ang kwentong ito ay rated SPG .. super pogi at gwapo ng mga bida kasi 😉

He smirked and then he starts moving his hand on my bare tummy. I rolled my eyes and stopped his hands from moving any further.

"Breakfast na tayo" may diing sabi ko sa kanya pero di pa ri naaalis yung pilyong ngiti niya.

"Mag-aalmusal nga tayo, honeybabe. Dito sa kama" nakangising sagot naman niya. Napakahilig talaga jusko tama na ang dalawang anak, ang hirap kayang umire.

"Gising na ang mga bata."  May diing sabi ko ulit sa kanya. Magsasalita pa sana siya when we heard continuous banging on the door.

"Mom, dad!"
"Mimi, dada!"

Nagkatinginan naman kami at agad bumangon upang magbihis.

"Cyde, where's my panty?" Inis natanong ko kasi di ko makita yung panty ko. Ngumisi naman siya at may inangat na tela.. teka..

"Pinunit mo nanaman? Seriously feronto! Sa 7 taon nating mag-asawa di ko na mabilang kung ilang panty ko na ang pinunit mo!" Tinawanan lang ako ng loko at inabutan ako ng panty mula sa drawer ko. Inis na sinuot ko yun at nagroba.

"Mauna ka ng lumabas sa kwarto at salubungin sina Cyvin at Vincy sa labas."  Sumaludo naman siya at saka lumabas na ng kwarto na sinalubong naman agad ng mga anak namin na nagyayaya na sa dalampasigan. Parehong kinarga ni cyde ang dalawang supling. Pumasok nanaman ako sa banyo para simulan ang ritwal ko tuwing umaga.

Cyde's POV

"Dada, dada, dada! Miming si Vincy dun sa sea" nagpapacute na sabi ni Vincy, ang aking 5 y/o na bunsong napakaganda, syempre mana sakin.

"Me too, dad. I'd like to swim there, I promise I won't go any further and I will take care of Vincy." Ungot din ni Cyvin na siyang 7 y/o na ngayon.

"No, kuku! Strong na si Vincy, di na kita need. Marunong kaya akong magswim." Sagot naman ni Vincy sa kuya niya.

"No, you're still not a good swimmer, Vincy. You're still a baby and I will take care of you" napangiti ako lalo sa sagot ng anak ko. That's my boy.

"But kuku..."
"No buts."
"Dada oh si kuku!"

Inilapag ko silang parehas nang marating na namin yung nakalatag na mat dito sa shore and I hold my daughter's tiny hands.

"Your kuya is right. We don't want anything bad to happen to you." Pag-eexplain ko dito. Yumuko naman siya at parang nag-iisip.

"Ok dada" napangiti ako nang ngumiti siya ng napakatamis at lumingon sa kuya niya. " Kuku, take my hand na and let's build sand castle na lang muna." Ngumiti nman si Cyvin at hinawakan ang kamay ng kanyang kapatid.

"Bilib talaga ako sa pagpapalaki niyo sa mga apo ko" napalingon ako sa nagsalita. Si tay Kiko pala. Siya yung katiwala ko dito sa private Island na ito which happens to be Vienna's father pala. Ang liit talaga ng mundo noh? Naaalala ko pa yung madramang tagpo nun.

It's christmas vacation so we decided to celebrate Christmas dito sa private Island namin together with Cysha, my parents, and Vienna's grandparents. Mistulang turistang naglibot muna ang grandparents ni Vienna at sinamahan namin ito. While my parents and Cysha decided to take a nap first. Masyado daw kasi silang napagod.

As we were walking on the seashore, Mang kiko passed by and he greeted me when he saw me. Sinilip din niya yung mga nasa likod ko which is Vienna and her grandparents saka bumati. Bumati pabalik si Vienna, but her grandparents, they're in shock.

"R-Riko? I-ikaw ba yan anak? " tila naluluhang tanong ni Lolo habang akay-akay si lola na lumalapit unti-unti kay Mang Kiko na ngayon ay nakakunot ang noo.

"N-nanay, t-tay? Kayo po ba yung k-kumupkop sakin, samin ng asawa ko?"  Nakakunot noong tanong niya dito agad namang lumapit ang dalawang matanda at niyakap ng mahigpit si Mang kiko.

"Riko, jusko, ikaw nga! Buhay ka anak ko, buhay"  umiiyak na sabi ni Lola, umiiyak na rin si lolo at gyundin si Mang Kiko. Nilingon ko naman si Vienna nang mapakapit siya sakin. "R-riko... yun ang pangalan ng tatay ko." Sabi niya sakin saka nilingon sina mang Kiko. Nakalingon na rin pala sa amin ang matatanda at nakangiting lumapit si lola kay Vienna. "Vienna, apo, siya ang tatay mo, buhay ang tatay mo apo" nakangiting sabi niya dito. Nanatili akong tahimik, pilit na iniintindi ang mga nangyayari nang biglang lumapit si Mang Kiko at akmang yayakap kay Vienna nang bigla itong hinimatay.

Ayun nga at matapos ng ilang saglit nun ay nagising si vienna at nag-iyakan na nga sila ni mang Kiko, tay riko na pala ang tawag ko dito.

"Ang lalim naman ata ng iniisip mo ijo." Napalingon akong muli kay Tay riko.

"Naisip ko lang po na ang saya-saya ko. Sana lagi na lang ganito kasaya at kapayapa. Yung wala ng gulo." Sabi ko habang pinagmamasdan ang aking mga anak na gumagawa ng sand castle.

"Alam mo ijo, di natin maiiwasan yun. Lalo na at pareho kayo ni Vienna na may kaugnayan sa mga mafia at yakuza. Pero ang payo ko lang sa inyo, wag kayong susuko at maging matatag kayo." Napatango ako sa sinabi niya. Totoo naman. Habang may kaaway o kagalit ako sa larangan ng negosyo pati na rin sa Mafia, walang kasiguraduhan ang kaligtasan naming pamilya.

"Mga Feronto kain na muna!" Napalingon ako sa misis ko na ngayon ay naka summer dress dun sa may table set. Nakahanda na nga ang almusal namin. Pero siya pa rin ng gusto kong almusalin

Still Owned By The Mafia's Emperor [SOBTME #2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon