I

439 45 4
                                    

Đế quốc Versante, phương Nam độ tháng tư.

Trên cánh đồng hoa lưu ly trải rộng nối liền với ngôi biệt thự của gia đình quý tộc nhà họ Lee, nổi bật lên là dáng hình mảnh khảnh của một cậu thiếu niên trông như chỉ mới mười bảy, mười tám tuổi.

Sunghoon ngồi thơ thẩn ngắm hoa, ánh mắt mông lung trông ra phía xa xăm. Em có nước da trắng như bông tuyết mà đến cả mấy cô thiếu nữ trong vùng cũng phải xuýt xoa ganh tị. Đôi mắt em long lanh đẹp tựa pha lê, bờ mi cong vút, cộng thêm nốt ruồi nhỏ xinh điểm trên cánh mũi và đuôi mắt càng làm em trông thu hút hơn.

Xuất thân của Sunghoon vốn chỉ là một thường dân không gốc gác được gia tộc họ Lee nhận về. Cách đây 5 năm, Sunghoon đã rơi vào tay của bọn buôn người nhưng may mắn được con trưởng nhà họ Lee cứu giúp. Từ đó, em đi theo cậu chủ Heeseung và đặt chân đến căn biệt thự này.

Những người trong gia tộc họ Lee đều đối xử với em rất tốt. Không chỉ cậu chủ Heeseung là người đã cứu mạng em, mà cả tiểu thư Areum lẫn cậu út Junho đều là những người thân thiện và dễ mến.

"Sunghoon! Sao còn ngồi ngẩn ra đó vậy? Về thôi nào!"

Tiểu thư Areum chạy đến bên cạnh Sunghoon, kéo tay em và nở một nụ cười.

Tểu thư cười lên thực sự rất đẹp, Sunghoon thầm nghĩ. Sau này vị nào may mắn cưới được mỹ nhân là tiểu thư Areum đây hẳn phải có diễm phúc rất lớn.

"Tiểu thư không ngắm hoa nữa ạ?"

"Ừm, ta chơi đủ rồi. Mau về thôi, nếu không mọi người sẽ lại lo lắng mà cuống cuồng đi tìm đấy."

"Tiểu thư nói phải." Sunghoon hưởng ứng theo lời Areum và toét miệng cười.

Cả hai thong thả băng qua cánh đồng hoa và hướng về phía căn biệt thự. Sunghoon quan sát thấy có một nhóm người ăn vận phục trang của cận thần hoàng gia vừa mới cúi chào phu nhân Lee và đánh ngựa rời đi.

"Nhà chúng ta có khách sao?" Tiểu thư Areum hiếu kì.

"Sunghoon cũng không rõ ạ, nhưng hình như là các cận thần của hoàng gia."

"Họ làm gì ở đây nhỉ?"

"Có lẽ tiểu thư cứ trực tiếp hỏi phu nhân là sẽ rõ ạ."

Sự xuất hiện của Areum và Sunghoon rơi vào tầm mắt của phu nhân Lee. Không hiểu vì lý do gì, ánh mắt phu nhân lúc nhìn sang cô con gái lại trở nên trầm mặc khác thường.

"Areum, con theo ta."

Phu nhân Lee chỉ nói có thế rồi kéo tay Areum đi. Sunghoon hiểu chuyện nên không tọc mạch theo sau mà lui ra phía nhà phụ.

Những cô hầu gái lúc này thay vì chuẩn bị bữa tối cho gia đình nhà họ Lee lại đứng túm năm tụm bảy thành vòng tròn xôn xao bàn tán chuyện gì đấy.

"Tội nghiệp tiểu thư quá!"

"Tiểu thư xinh đẹp như thế mà vận mệnh lại trớ trêu thay!"

Nghe phong thanh câu được câu mất, Sunghoon lên tiếng cắt ngang:
"Có chuyện gì thế ạ?"

Tất cả người hầu đều cùng lúc quay sang nhìn em, buông một tiếng thở nặng nề.

JAKEHOON | FATENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ