Gần một tháng trôi qua đều như vậy, đêm nào Tình cũng rất hồ hởi ra ao vịt gặp Nguyên bé nhỏ của mình."Nay ăn bánh khúc này."
"Ngon quá!"
"Ngon thật không? Là anh tự làm nên..."
"Em thích món này nhất. Em thích anh nhất!"
Tình véo mũi Nguyên nựng một cái: "Không được nói câu ấy nữa."
"Sao vậy ạ?"
"Em chỉ nên thổ lộ với người em thật sự tương tư mà thôi."
"Vậy em tương tư anh."
... ... ...
Nhận thấy Tình không mệt mỏi sau chuỗi ngày bị hành hạ, ngược lại, tinh thần cậu còn rất tốt khiến bà Liên càng thêm tức. Một hôm bà gọi thằng Dần vào, sai nó đi theo dõi cậu.
Đêm đó, thằng Dần chứng kiến một cảnh tượng vô cùng rùng rợn. Nó thấy Tình luôn mồm nói chuyện với không khí, thi thoảng lại dang tay ra như ôm thứ gì đó. Nó không dám nán lại lâu, vội vã trở về bẩm báo với bà Liên.
Bà Liên ngồi trên phản rít một hơi thuốc, gạt đống cỏ lào đã cháy từ miệng điếu ra, quẹt quẹt sang hai bên. Bà híp đôi mắt hãy còn lơ mơ, nói:
"Bây giờ thì giết nó được rồi. Mời thầy Mo đến cho bà đi con. Tối nay ta đi bắt nó."
Nói rồi bà ngửa cổ tựa vào cái cột nhà: "Ngày mai chả còn nữa rồi, Tình ơi là tình."
Lại nói đến tại sao bà Liên luôn muốn giết thằng Tình, vì nó không chiều bà nên bà ghét nó. Với loại trai tráng như nó thì bà không thiếu, nhưng tính bà từ xưa tới nay đều như vậy, nếu đứa nào cự tuyệt bà thì bà không cần, nhưng bà sẽ coi nó là cái dằm trong mắt và muốn nhổ đi. Đơn giản vậy thôi.
Thằng Dần vâng dạ rồi đi ra ngoài. Cái Hồng bên ngạch trong tự bịt miệng, khóe mắt nó đỏ cay. Nó run run đứng im một chỗ chờ tới khi tiếng chân đất của thằng Dần xa hẳn mới dám chạy xuống bếp, khua tay múa chân thuật lại toàn bộ những gì vừa nghe được cho bà Ngãi. Hai bà con vội thu dọn tay nải, hòng đi tìm Tình rồi cùng nhau chạy khỏi cái nhà này.
Nhưng mới tới bậc cửa, thằng Dần đã chình ình ở đó, nó bặm trợn nhìn hai con người nhỏ bé:
"Muốn chạy đi báo nó à? Muốn thoát khỏi đây à? Ta chặt chân."
Ngày hôm đó, Tình đi cấy trở về nhưng không thấy hai bà con đâu, nghe bảo bà Liên sai họ lên chợ huyện mua rượu.
Cũng không nghi ngờ gì, Tình rửa tay chân lấm lem bùn đất của mình rồi trộm nặn chút bánh trôi, cái nào cái nấy cũng méo mó. Xong, một nửa cậu giấu góc bếp rồi úp cái rổ rách che lên, nửa còn lại cậu cho vào tay nải, rầu rĩ rời đi.
Đêm nay là đêm trăng tròn, con chim cú lạ từ đâu bay đến mà đã đậu trên cây gạo. Đôi mắt nó thao láo, tóm gọn cảnh sắc ruộng bùn vào sâu trong con ngươi đỏ máu.
Tình ngẩng đầu nhìn trăng sáng, cậu ngẩn người ra. Nay là ngày cuối cùng của cậu rồi, vì cậu hứa với con quỷ kia là sẽ tới để nó ăn thịt. Cả cuộc đời cậu chả có gì quý giá, riêng chỉ có bé Hồng, bà Ngãi và em Nguyên. Cậu không còn gì cho họ ngoài đĩa bánh trôi ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] [TÌNH TRAI] TỔNG HỢP TRUYỆN NGẮN CỦA ĐÈN
Short StoryThể loại: Tình Trai, ngược, HE, H+ (cảnh báo 18 +)