Jannah's P.O.V
Nandito ako ngayon naka-upo sa bench malapit sa isang puno dito sa school namin. Vacant naman eh.
Pero hanggang ngayon, wala pa rin silang text. O kaya naman, tawag.
Di ko nga rin sila napansin kahapon eh... Di ko napansin ang MP3.
MP3- Group of Dancers.
Haha! Oh diba? MP3? Tas, DANCERS? Hahaha! Ang cool ng group namin no?
Yes. NAMIN.
Actually, Kasama talaga ako sa MP3. At ako yung leader nila. Ang MP3 ay hindi lang MP3. Kumbaga, we are family. Solid family. Kami yung tipo ng mga tao na nag-aalala sa lahat ng members ng group. For your information, 6 members lang ang MP3. 3 girls and 3 boys. Sa totoo lang, talagang kilala na kami dito sa school. Pati nga sa mga ibang schools, nakapag-perform na kami.
But we decided to start a club. "The MP3 Club" is the Name.
Well, ang gingawa namin dun, nagtuturo kami ng mga steps sa pagsasayaw. We also make auditions. Pag-kasi naka-pass ka sa "MP3 test" namin in a month, makakasali ka na sa club namin. Kumbaga, makakasama mo kaming mag-perform lagi at idadag ka sa MP3 juniors.
Nalaman ko rin na may nag-take over muna ng posisyon ko as a leader sa MP3 dahil sa nangyari sa akin. Kaya, hindi ko muna masyadong inaalala ang MP3. Alam kong nasa right leader sila sa ngayon.
Next week pa ako babalik sa MP3, after kong pumunta sa hospital.
Yes. HOSPITAL.
Kailangan ko pang mag-pa---.
Di ko na natuloy ang iniisip ko dahil bigla na lamang may umupo sa tabi ko at may yumakap sa akin.
O.O???
"Jannah naman! Ba't ka di nag-pa-alam ha? Ikaw bata ka! Nakakainis ka! Ba't di ka naman nag-sabi na mawawala ka ng 1 week!" -sabi ni Ate Mikaela habang yakap-yakap nya ako.
Akala ko nga kung sino eh! Si Ate Mikaela lang pala. Well, Siya muna yung nag-take over ng posisyon ko as a leader. Pero di siya sumasayaw. Haha! Temporary lang na leader siya sa MP3.
"Haha. Ate naman. Wala naman nangyari sa aking masama eh."
"Hayst. Na-miss kita Jannah"
"Na-miss rin kita Ate." -at niyakap ko na rin siya.
"Ano bang nangyari sa'yo ha? Wala kasing nakakaalam ng pwedeng dahilan kung bakit ka nawala for 1 week. Sabi naman ng mga teachers, hindi rin daw nila alam. Pero naka-excuse ka na daw for some important reason." -sabi ni ate, after nyang humiwalay sa pag-kakayap sa akin.
"Um, Ate, Ang totoo nyan, Alam ng teachers kung anong nangyari sa akin. Naki-usap na lang sina mommy at daddy na huwag na lang sabihin sa iba para di na rin mag-karoon ng issue."
"Issue? Wait. Jannah, Na-Buntis ka ba ha?! Naku! Ikaw Bata ka talaga! Hayst. Sinong tatay?! Siguro pina-abort mo no? Dahil nakakahiya yun sa family nyo. Graveeeh! KA!!!!!" -sabi ni ate.
O.O????? SERIOUSLY!!!
"Ah. Haha! Ang O.A mo talaga ate. Porket Issue na eh, Buntis agad? Haha! Walang ganung nangyari. Hindi po ako nabuntis at kung ano-ano pa." -pag-lilinaw ko.
"Ohh. Haha! Sorry ah? Alam mo naman na O.A na talaga ako simula nung pinanganak ako eh. Haha!"
"Ok lang yung ate. Haha!"
"So, pwede mo bang sabihin sa akin kung anong nagyari sa'yo? Kung ba't ka nawala ng 1 week?"
Hmmmm. Maybe it's the right time para malaman na rin ni Ate Mikaela.
***
Hi Guys! Bwahahaha! Sinipag ako ngayon! Pasalamat kayo! XD hahahahaha! Nag-update ako kahapon eh. Pero para masaya, Nag-update na rin ako ngayon. :) Oh diba?! XD hahaha!
-Hi Ate virmelli ! Eto na po ang hinihintay niyong update. hank you for reading. ;)
Comment || Vote ||Be a fan ||Enjoy! ♡♡♡
YOU ARE READING
Sapatos (SLOW UPDATE)
FanfictionNang dahil sa isang pares ng sapatos, madaming masasaktan, malulungkot, magaaway, magugulat, maiinspire, sasaya at magmamahal. --- Cover by: @lolatheloser_ :)