Chương 10

2.9K 285 19
                                    

Jennie mở cửa bước ra. Chị nhìn em đứng dưới ánh nắng nhẹ cuối thu, chầm chậm tận hưởng không khí se lạnh, cảm xúc ngày hôm qua đã sớm chìm xuống. 

"Chaeyoung, không được há miệng! Trời lạnh rồi, em sẽ bị viêm họng!"

Chaeyoung vội đưa tay lên che miệng, lắc đầu. "Em không muốn bị đau họng! Rất khó chịu."

Jennie tới nắm tay Chaeyoung. Có vẻ cơn ác mộng hôm qua khiến chị ngủ không ngon, đầu lại thấy đau nhức khó chịu, giọng nói không được khỏe như bình thường.

"Chúng ta đi thôi."

"Jennie. Chị bị đau họng rồi hả?"

"Không."

Chaeyoung chăm chú nhìn biểu cảm trên nét mặt chị. Da mặt không tốt, hơi xạm dù mới ngủ dậy. Đôi mắt mệt mỏi, kích thước mở không được to. Chị của nàng có đôi mắt sáng, sáng như đôi mắt của nàng, lúc cười lên rất đẹp, nhìn rất đáng yêu. Nhưng hôm nay chị nói chuyện với nàng, không cười, dù khóe môi chị vẫn cố gắng để nâng lên.

"Jennie, chị bị bệnh hả?"

"Sao em lại nói thế?"

"Mắt chị. Môi chị. Da mặt chị. Tất cả đều không tốt."

"Chị không sao đâu."

Chaeyoung gật đầu, nghe lời chị nói liền yên tâm, sự chú ý va phải đống sách mới phơi của chú Choi. Nàng chạy đến tấm phản lớn, ngồi xuống, hít một hơi thật sâu. Đây rồi, cái mùi giấy thơm quyện cùng mùi nắng mới, một mùi thơm mộc mạc khó cưỡng. 

"Jennie, em muốn phòng em có tủ sách lớn!"

Jennie tiến đến, cúi đầu chào bác Choi, rồi yêu chiều xoa đầu Chaeyoung. "Em muốn nó lớn cỡ nào?"

Chaeyoung đứng dậy, dang rộng tay. "Cỡ này!" Cảm thấy tay không đủ, nắm hai tay của Jennie dang ra, rồi đứng cạnh chị, ngó đầu lên phía tầng hai của tiệm bánh phía xa, mắt lấp lánh. "Rộng như này này!"

Chú Choi bật cười. "Rộng như vậy thì cần nhiều sách lắm đấy."

"Hôm sau cháu sẽ tới chọn sách! Chú nhất định phải để những quyển sách mới lại cho cháu!"

"Được rồi. Chú sẽ để lại cho Chaeyoung."

Chaeyoung đan hai tay trước người, lẽ phép cúi đầu. "Cảm ơn. Chào chú!" Sau đó quay đầu bước đi. 

Chaeyoung đi thẳng lên tầng hai của tiệm bánh, bước đầu tiên là vào xem phòng vệ sinh. Nàng nhón tay mở cửa, cố không chạm vào nó nhiều nhất có thể. Hình ảnh cái nhà vệ sinh bừa bộn, cặn bám bẩn khắp nơi, mùi ẩm mốc nồng nặc làm nàng ám ảnh đến tận bây giờ.

"Ồ!"

Jennie đã thuê người làm rất tốt. Tất cả đều được thay mới cho nàng dùng. Ngay cả những kẽ tường kia cũng được dọn sạch, sơn lại bằng màu nàng yêu thích. Chaeyoung vỗ tay vài cái, chạy tới chạm thử lên tường. Hơi lạnh của gạch lát truyền vào lòng bàn tay. Nàng thở phào nhẹ nhõm, khuôn miệng nở nụ cười.

Chaeyoung đem túi treo gọn lên giá, đem đồ vẽ bày ra bàn. Nàng nhìn bức chân dung vẫn ở đó, được Jisoo cất gọn trong hộp đựng tranh. Ngón tay thon dài cẩn thận lôi nó ra. Tâm nàng dao động. 

[CHAELISA] Tự KỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ