Lisa tới giờ phải về, trước khi đi viết lại gì đó vào tờ giấy nhớ, đưa cho Hana nhờ gửi cho Jennie. Chaeyoung tiễn Lisa ra cửa, nhìn cô đi khuất mới chịu vào trong.
Hana cùng Jisoo ở trong quầy, quan sát Chaeyoung cùng Lisa không rời một giây. Jisoo nói nhỏ với Hana.
"Lisa có biết Chaeyoung là họa sĩ nổi tiếng không?"
"Sao không biết! Ai hỏi Chaeyoung tên gì, em ấy liền cúi đầu, liến thoắng Tôi tên là Park Chaeyoung, bị tự kỷ, là họa sĩ."
"Nhưng Lisa có biết Chaeyoung giàu có không?"
"Không biết nữa. Nhìn bề ngoài Lisa cũng đâu phải dạng tầm thường. Nhưng tớ không thích cô ta!"
Jisoo thở dài. "Nói vậy, Chaeyoung có khi nào bị lợi dụng không? Lisa sẽ chiếm lòng tin của Chaeyoung, sau đó sẽ lừa hết tiền của em ấy!"
"Tớ sẽ không để chuyện đó xảy ra!"
Hana nắm tờ giấy nhớ trong tay, nhớ ra phải đưa cho Jennie, vội vàng vuốt phẳng lại, đưa cho Jisoo. "Cậu đem đưa cho chị Jen, tớ đi dọn dẹp đóng cửa."
Jisoo đem mảnh giấy nhớ cho Jennie. Jennie nhận được, nhập số điện thoại trong đó lưu vào máy.
"Sao phải xin số của Lisa?"
"Chị không muốn Chaeyoung buồn vì người khác."
Jisoo nhận ra điều gì đó từ ánh mắt long lanh ấm áp của Jennie, trái tim ngập lên vị ngọt. "Chị yêu Chaeyoung thật đấy! Chị yêu em được như thế thì hay biết mấy!"
Jennie đứng hình một lúc, chớp mắt nhìn Jisoo ngây người. Jisoo biết bản thân lỡ miệng, nâng miệng cười gượng.
"Em có phải..." Jennie híp mắt. Jisoo nuốt khan, tim đập chân run. "Em đòi làm em chị đúng không? Có phải muốn chiều quá sinh hư đúng không?"
Jisoo như ném được hòn đá trong lòng ra ngoài, hai tay ôm ngực nhẹ nhõm. "Chị đanh đá như vậy có cho em cũng không muốn!"
Jennie véo tai Jisoo. "Còn nói lăng nhăng nữa hả! Ra ngoài dọn đồ đi!"
Jisoo nhanh chân chạy ra ngoài. Jennie nhìn số Lisa trên điện thoại, trong lòng gợn sóng nhỏ. Một tiếng thở dài.
Chaeyoung trở về phòng, tiếp tục hoàn thiện bức tranh vẽ dở. Chaeyoung nói vẽ tổ ong, không đơn thuần là vẽ mấy cái lỗ lên một hình lục giác. Cái tổ này được tạo thành từ hàng trăm bông hoa nhỏ, bông hoa nhỏ này là nhụy của hoa hướng dương nàng đang cắm ở nhà, vàng vàng nâu nâu. Một con ong bay tới, chạm lên nhụy hoa, đang hút mật hay đang nhả ra?
Vệt màu cuối cùng được vẽ lên. Chaeyoung đặt bút xuống, ngắm nhìn lại một lần nữa, cái tổ ong lớn như đang hiện hữu trước mặt nàng, chuyển động qua lại. Chaeyoung mỉm cười, gật đầu thỏa mãn.
Tranh vẽ xong vẫn để trên giá, phơi khô vài ngày, sau đó sẽ được đóng lại gửi cho giám đốc Jung. Chaeyoung cởi bỏ tạp dề xanh bị dính đầy màu, treo lên giá, đem túi xách đeo vào, lấy bó hoa hồng bảy màu bó vội của Lisa, gọn gàng bước ra ngoài.
Jennie chờ Chaeyoung hơn một tiếng, quán chỉ còn có một đèn nơi chị đang ngồi là sáng, xung quanh tối tăm, thinh lặng. Đến bao giờ nàng mới nhận ra, ngoài chị, sẽ không có ai thành tâm đợi chờ nàng không điều kiện. Tiếc là, nàng chưa từng để ý đến điều đó, nàng lại xem đó là đương nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CHAELISA] Tự Kỷ
FanfictionThể loại: Tâm lý, tình cảm, nhẹ nhàng Nội dung: Trưởng thành Tất cả những tình tiết trong truyện đều là hư cấu. ------- Chị nói tôi là thiên tài, và thiên tài thường không bình thường. Tôi từ nhỏ cũng nhận ra, tôi không giống như những đứa trẻ khác...