Chaeyoung chỉ về phía bức tranh treo giá. Jisoo nhìn vào từ cửa, chỉ thoáng nhìn thấy, cũng cảm nhận được tình cảm nhỏ bé ngày trước của Chaeyoung đang lớn dần từng ngày. Jisoo có suy nghĩ giống Jennie, mong Chaeyoung đừng quá đặt hy vọng vào Lisa. Cô không biết rõ Lisa là người như nào, làm sao Chaeyoung có thể biết, Lisa là người như nào?
Nhưng tình cảm nhỏ bé kia của Chaeyoung đối với Lisa là gì? Chỉ đơn thuần là tình cảm bạn bè gắn bó như Jennie nói, hay là loại tình cảm đôi lứa như hiện giờ Jisoo cảm nhận. Trên đời này, không chuyện gì không thể xảy ra. Ngay kể cả Chaeyoung là người tự kỷ, đột ngột một ngày có tình cảm với một người đồng giới chỉ quen biết hai ba tháng ngắn ngủi, cũng không phải không thể xảy ra!
"Chaeyoung, em thích Lisa hả?"
Một giây đứng lặng. Đôi mắt Chaeyoung vẫn luôn nhìn xa xăm như vậy. Chaeyoung đơn thuần. Suy nghĩ có thể cô không thể nắm bắt, nhưng cảm xúc của nàng đơn giản, không khó để nhận ra. Tức giận là tức giận. Yêu thích sẽ nói yêu thích. Ghét bỏ sẽ luôn lùi lại xa lánh. Đều thể hiện ra qua lời nói chân thật.
"Không!"
Nhưng có bao giờ, suy nghĩ cùng lời nói của nàng, đối lập nhau chưa?
Lại thêm một giây đứng lặng. Nàng mở miệng nói thêm.
"Em không thể thích một người đã có người thích!"
Chaeyoung đẩy nhẹ Jisoo đứng sang một bên, bước về phía ban công nhỏ trước hiện nhà tầng hai, nhìn xuống dưới một cách rõ ràng. Bóng người kia chắc chắn là Lisa, đang ôm một người đàn ông không hề lạ lẫm.
"Lisa?"
Jisoo mở to mắt, rồi nhìn lại Chaeyoung đứng nhìn hai người đó ôm nhau. Chaeyoung không tức giận, không thất vọng, không tỏ ra ưa thích, không tỏ ra ghét bỏ. Vẫn là đôi mắt trong veo nhìn mọi thứ trên đời diễn ra theo cách của nó, và nàng lại nghe lời Jennie, học cách chấp nhận.
Đột ngột mưa rơi xuống, mưa lớn dần, nhanh tới mức không ai kịp chuẩn bị tinh thần để đón nó. Mưa làm ướt mái nhà, ướt hàng rào nơi hiên nhà hai người đang đứng, ướt xuống mặt đường không rộng không hẹp trải nhựa đã bạc màu.
Lisa và người kia mau chóng rời ra. Người kia nhanh chóng mở cửa xe, để cô ngồi vào trong, rồi sang ghế lái, lái xe đi mất.
Mọi chuyện diễn ra chỉ mất vài giây ngắn ngủi, nhưng trong mắt Chaeyoung, nó lại là cả một quãng thời gian về trước tua chậm, vào những buổi chiều tối người đàn ông ấy đứng trước tiệm bánh, tới đón Lisa về.
Cơn gió lớn thổi tới, hắt mưa vào mặt, ướt lên quần áo Chaeyoung. Jisoo vội kéo Chaeyoung vào trong, lấy tay lau nhẹ mặt nàng. Kỳ lạ, nàng hiện giờ đứng yên bất động, không còn muốn đẩy tay cô ra nữa.
Jisoo nghĩ, có nên nói với Jennie chuyện này?
"Chaeyoung, em ổn không?"
"Em không biết?"
Chaeyoung quay người, tiến về phía bức tranh, chạm tay lên đôi mắt sáng của Lisa. "Lisa từng nói, chị ấy không thể tha thứ... Em đã nghĩ chị ấy sẽ không yêu anh ta nữa. Chị ấy lúc đó chỉ trả lời vế sau của em." (Chương 5)
BẠN ĐANG ĐỌC
[CHAELISA] Tự Kỷ
FanfictionThể loại: Tâm lý, tình cảm, nhẹ nhàng Nội dung: Trưởng thành Tất cả những tình tiết trong truyện đều là hư cấu. ------- Chị nói tôi là thiên tài, và thiên tài thường không bình thường. Tôi từ nhỏ cũng nhận ra, tôi không giống như những đứa trẻ khác...