Tiệm bánh gần tới giờ về, khách mới không tới, khách cũ cũng đứng lên gần hết. Ba nhân viên mới trong quán hai trai, một gái bận rộn thay nhau đi lau dọn bàn ghế, chuẩn bị tới giờ đóng cửa.
Hana kiểm lại tiền một lần nữa, đủ với số hiện trên máy tính, đem tiền lớn bỏ vào bọc, tiền lẻ để lại trong hòm đựng, khóa lại. Cô đem bọc tiền vào phòng nhỏ của Jennie, tìm túi của nàng, đem cất cẩn thận vào trong đó, sau đó lại cất công đem lên cho Jennie.
Vừa bước ra cửa, Hana thấy Jisoo đang ngồi thất thần ở tiệm sách cách đó hai ba nhà. Hana nhìn lên trên với đôi mắt đầy đắn đo, vẫn quyết định đi tới chỗ Jisoo trước.
Hana vỗ nhẹ lên lưng Jisoo. Jisoo hơi giật mình, nhìn lên thấy Hana, thở một hơi dài.
"Sao vậy? Cậu đi đâu cả tối thế?"
"Ngồi ngoài này thôi."
"Ngồi đây á? Không thấy lạnh hả?"
Hana sờ vào bàn tay đặt trước người của Jisoo, quả nhiên nó đã lạnh cóng. Hơi ấm từ tay Hana truyền tới, làm Jisoo khẽ rùng mình. Có lẽ bây giờ cô mới cảm nhận được cái lạnh, theo phản xạ nép mình về phía Hana, tham lam lấy chút hơi ấm từ người cô.
"Tới giờ về rồi sao?"
"Ừ. Giờ tớ đem đồ lên cho chị Jennie. Chaeyoung không biết sao sau lúc cậu đi, bị kích động. Em ấy nằm co dưới sàn, tay đập liên tục vào đầu. Xem chừng gặp chuyện gì lớn lắm! Cậu biết sao không?"
Jisoo đột ngột đứng dậy. "Sao cậu không nói cho tớ biết?"
Hana thấy thái độ Jisoo có chút tức giận lẫn lo lắng, bản thân lại cảm thấy có lỗi. "Tớ không gọi được cho cậu nên là..."
Nói chưa dứt câu, Jisoo đã chạy đi, một đường thẳng vội vã lên tầng hai tiệm bánh. Hana cũng đứng dậy, chạy đuổi theo sau.
Jisoo không gõ cửa, cứ vậy đi vào phòng của Chaeyoung. Chaeyoung đang nằm ngủ trên sofa, Jennie đang ngồi dưới sàn với đôi mắt thất thần, tay vỗ lưng cho em.
Jisoo đi đến bên Jennie, giọng run rẩy như tâm cô đầy tội lỗi.
"Jen, Chaeyoung ổn không?"
Jennie nhìn thấy Jisoo, như một bước kéo nàng về hiện thực. Nàng đứng dậy, đùng đùng nổi giận, kéo Jisoo ra ngoài hiên. Hana định bước thêm một bậc thang, toàn thân liền bị tiếng bạt tai làm đứng hình. Jennie chưa từng tức giận đến mức này.
"Cô là cái gì mà dám lớn tiếng dạy đời em tôi! Cô là cái thá gì mà dám xen vào chuyện cuộc đời tôi!"
Jisoo một giây trước còn muốn ôm lấy Jennie vào lòng, một giây sau vẫn là đôi tay ấy run rẩy trước cái tát biến Jennie trong mắt cô trở thành người hoàn toàn khác, một người đem sự tàn bạo vây lấy toàn thân dính độc.
Jennie muốn trút hết phẫn nộ lên Jisoo, muốn biến Jisoo thành mọi lý do biến cuộc đời nàng vốn chẳng tốt đẹp dần trở nên bất hạnh. Nàng muốn một nơi để xả hết những dằn vặt những tháng ngày trước đây bị kìm nén lại trong thân xác nhỏ bé tội nghiệp.
Sau giây phút ngắn ngủi, sau một cái tát đau đớn ngoài da tựa như nỗi đau trong tim nàng, nàng cảm thấy hối hận. Tay nàng đưa lên muốn chạm vào bên má ửng đỏ kia, lại bị Jisoo lùi lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CHAELISA] Tự Kỷ
FanfictionThể loại: Tâm lý, tình cảm, nhẹ nhàng Nội dung: Trưởng thành Tất cả những tình tiết trong truyện đều là hư cấu. ------- Chị nói tôi là thiên tài, và thiên tài thường không bình thường. Tôi từ nhỏ cũng nhận ra, tôi không giống như những đứa trẻ khác...