I KILLED MY WIFE JUST TO BE WITH MY MISTRESS
I have a mistress and she's Flori.
Yes, I cheated on my wife.The truth is I don't really love my wife.
I was just forced to marry her because I accidentally got her pregnant.Pero sa kasamang palad nakunan siya at hindi na muli kaming magkakaroon ng anak.
Maganda din naman ang asawa ko kagaya ni Flori. But I love Flori more than her.
Ang tawagan namin ni Flori ay darling kagaya ng tawagan namin ng asawa ko upang hindi kami mahalata.
I sat on the sofa while Flori leaned her head on my shoulder.
"Kailan tayo magsasama Mico?" she asked softly while she staring at me.
"Nag file na ako ng annulment, trust me hindi niya 'yun pepermahan," nalulungkot na tunong sambit ko.
"Gustong-gusto na kitang makasama," nalulungkot na sagot niya sa'kin at niyakap ako ng mahigbit.
"Ilang beses na akong nakipaghiwalay sa kanya pero kahit anong gawin ko hindi talaga siya pumapayag."
Dahil sa sinabi ko bakas sa mukha ni Flori ang lungkot kaya hinawakan ko ang kanyang kamay.
"Don't worry gagawa ako ng paraan para maghiwalay kami at para magkasama na tayong bubuo ng pamilya," I said softly.
"Promise?" she asked at agad naman akong tumango.
"I love you Mico," she said softly.
"I love you too Darling."
And I kissed her passionately
-------Dahil wala na akong maisip na ibang paraan upang makalaya sa asawa ko so I decided to kill my wife.
Desperado na akong makasama si Flori.
Kaya agad akong umuwi sa bahay at nagtataka ako kung bakit wala asawang bumugad sa'kin.
Dumeritso ako sa kusina para kunin ang kotselyo at pumunta sa kwarto namin.
And I saw my wife na nililigpit ang mga damit na para sana sa anak namin.
I immediately hugged her on her back.
"Darling," I whispered.
"Darling.." she said and she touched my cheek.
At hindi ako nagdadalawang isip na sinaksak siya sa tiyan.
"D-darli..ng.. w-why.." huling sinabi niya sa'kin bago mawalan ng buhay.
Pagkatapos kong patayin ang asawa ko I immediately go to Flori's condo para sabihin sa kanya ang ginawa ko.
Agad kong pinindot ang doorbell at agad naman niya akong binuksan.
"D-darling," nauutal na sambit ko.
"Darling what are you doing here? Pa'no mo nalaman na nandito ako sa condo ni Flori?"
Nanigas ako sa kinatatayuan ko at nanghina ang aking mga tuhod dahil sa sinabi niya.
Because the woman in front of me now is my wife and she's Flora.
And yes, Flori and Flora are twins.
Edi kung nandito ang asawa ko ibig sabihin si Flori ang napatay ko.
"No.." I whispered at napaluhod sa sahig.
"What's wrong darling?" she asked.
"A-anong g-ginagawa m-mo d-dito?" nauutal na tanong ko sa kanya.
"May magandang balita kasi siyang sinabi sa'kin she chatted on me last night kaya pumunta ako dito tapos nakalimutan ko din dalhin 'yung mga damit na para sana sa anak natin then babalik sana ako kaso she told na siya na lang daw pupunta," kwento niya.
"Mga damit? Para saan?" I asked.
"Oh no I forgot she's pregnant!"
My tears flowed.
Because of what she said, I sobbed and sinabunotan ang sarili kong buhok.
I killed my child.
I killed my mistress.
I killed the woman I loved the most.I killed my happiness.
"I-im s-sorry F-flori," I whispered while crying.
—Ps. Napilitang ikasal si Mico kay Flora dahil sa isang gabi na may nangyari sa kanila at nabuntis niya ito at ang akala ni Mico na ang babaeng kasama niya nung gabing iyon ay si Flori and that's why Mico doesn't love Flora even though asawa niya ito.
YOU ARE READING
TALES OF AGONY
Short StoryEach person has their own agony to handle. Others, commit a crime, suicide or evilness. Depending on what you're willing to risk, as long as you can get out of the hands of agony. But everything you do has consequences, whether it's good or not. So...