CHAPTER 1

41 1 0
                                    

Antok na antok na ako pero hindi ako makatulog, alas dose na ng gabi at buhay na buhay pa ang diwa ko kaya naisipan kong mag scroll muna sa Facebook ng may nakita ako na isang post galing sa isang dump acc,  "kaumay mag rp" na curious ako kaya napadpad ako sa comment section madaming nag comment kaya nag basa ako ng nag basa hanggang sa dinalaw na ako  ng antok at nakatulog.

It's 7 o'clock in the morning kakagising ko lang at nagugutom na naman ako. Btw i'm amy 17 years old ang pinakamagandang nilalang sa balat ng lupa hoho. Kumuha ako ng pagkain sa kusina para lumamon ng makita ko ang epal ko na kapatid "hi bitch tanghali na ah" bungad nya sa akin "pake mo ba!" sigaw ko sa kanya. Tapos na ako kumain saka ko lang naalala yung post ng isang dump acc kagabi "parang gusto ko ata pumasok sa pekeng mundo ah" bulong ko sa sarili at tumawa ng mahina.

Maya-maya ay kinuha ko ang charger ko at naligo, balak ko na gumawa ng sariling fake account at doon mag hanap ng bagong mga kaibigan. Tutal wala pa naman kaming pasok sa school at bakasyon pa. Tapos na ako maligo at excited na ako gumawa ng acc hihi. Kinuha ko ang cellphone ko at nagbukas ng Facebook, habang ginagawa ko ang acc ko nag iisip ako ng ipapangalan "kate,ash,ace,haley, alin kaya doon ang maganda? yung kasing ganda ko sana haha!!" bulong ko sa sarili at tumawa na para bang baliw.

Natapos ko na gumawa ng acc nakapasok na ako sa pekeng mundo, kinikilig tuloy ako kahit wala pang kumakausap saakin doon. nag uli lang ako ng nag uli hanggang sa nakasali na ako sa mga fb group nila doon na para talaga sa mga rp acc(fake account) umabot na din ako sa pag comment sa mga random rp acc na nag popost about sa kung sino gusto sumali sa gc nila or yung mga nag hahanap ng kausap.

Nagcomment ako sa isang post kung saan nag hahanap sila ng member para daw hindi amagin gc nila, nag comment ako at nag antay. Ilang minuto ang nakalipas sinali na ako sa gc nilang daig pa tinapay sa amag, joke lang ang ingay nga ng gc nila e. 

"Hi" bati ko sa gc nila, dapat maging mabait muna ako sa una kunyare hindi gag0. " hi ash" " ey yow welcome ash ko" "hi ash pansinin moko" "hai ash mahal welkam ka dito wag ka mahiya" reply saakin ng mga member doon. simpleng gc lang to' walang may position na namamahala. Feel na feel ko ang pag ka welcome nila saakin, ang saya!! pero teka bakit parang may isang lalakeng pumukaw ng pansin ko? "Hi ash mahal welkam ka dito wag ka mahiya" that word "mahal" bakit?? b-bakit parang kinikilig ako??? "hindi amy wag kang maiinlove! chat lang yan diba? hatdog kaba!!" "bulong ko sa sarili habang nakangiti".

Nagulat ako ng may mag chat saakin, Clyde Edwards ang pangalan at eto yung tumawag saakin ng 'mahal' sa gc😳 aaaaa!!! "Hi mahal" bungad neto saakin, hindi ko alam ang sasabihin. Natatawa ako HAHAHAHAHH "hoy ang ingay mong punyeta ka!!" Sigaw ng kapatid ko at nilaksan pa talaga ang sara ng pinto na ikinagulat ko. "Aba ang tapang ng hampaslupang iyon ah! mamaya ka saakin." Sabi ko sa sarili ko at tiningnan ang cellphone kung nagchat uli yung Clyde, nanlaki ang mata ko ng makita ko ang message nyang napakadami "ayaw mo ba ako kausap?? sge ayus lang:<" ay pisting yawa napaka arte ng hay0p.

Agad ko etong nireplayan "anong kailangan mo?" " Ay ang sungit mo naman miss hindi ba pwedeng gusto lang makipag kaibigan nung tao?"  Aywao henebe HAHAHAHAHAHA mahihimatay ata ako sa kilig bakit ganun? ayoq na.

Nag usap kami ng nag usap ni Clyde hanggang sa nasanay na ako na kausap sya palagi. Lumipas ang ilang linggo at nag uusap pa din kami ni Clyde, sa gc naman wala na masyadong nag iingay. Madalang at mukang mawawala na talaga.

Sayang naman ang ingay pa naman noon dati. Kung saan saan napupunta ang topic namin ni Clyde sa araw araw, kausap ko sya lagi from good morning to good night. Hindi ko pa sya nakikita hindi kasi kami umaabot sa topic na mag face reveal pero ayus lang muka namang pogi to beh HAHAHAHAH.

Madami na din kaming memories ni Clyde, baliw din kasi yun kausap kasing baliw ng kaibigan kong si mj na nakilala ko din sa rpw netong nakaraan lang, samevibes kami masaya kausap kahit kalog at siraul0ng kinulang sa aruga, gusto ko nga tanungin kung ano manlang ang pangalan nila sa totoong acc nila kaso nahihiya ako hehe, ano kaya realname nila no?? malapit na naman ako umalis ng rp e kasi mag eenrollan na this month, mabubusy ako HAHA aalis na lang siguro ako ng rp sa simpleng salitang "Clyde aalis na ako ha, ingat" "mj aalis na ako ha ingat" ganon na lang kaya sabihin ko?? naguguluhan ako hindi ko alam kung mag papaalam paba ako sa kanila oh hindi na..

you.Where stories live. Discover now