"What is this?!" Gulat na sabi ni Vesper ng buksan niya ang regalo ko 'daw' para sa kaniya.
I smiled speepishly. "A heart! My thank you gift for you" Nakangiteng sagot ko sa kaniya at pumalakpak pa pero hindi parin mapinta ang buong mukha niya.
"Bampira ako hindi aswang" He answered.
Humalgapak naman ako ng tawa dahil sa sinagot niya saakin. "I just encountered some guys earlier at kinuha ko ang puso ng isa sa kanila for you and hoping na sana magustuhan mo pero parang hindi naman." I acted that I'm really disappointed with his reaction at lihim na natawa ng magbago ang emosyon ng mukha niya.
"No...Ahm! Actually I felt overwhelmed for your thank you gift." Mabilis na pagsasalita niya at tinakpan ang kahon na may puso ng lalakeng 'yon and take note! Nilagyan ko pa ng designs yun ha!.
"Okay lang." Sagot ko sa kaniya but he sighed and hug me habang may hawak parin ng kahon ang isa niyang kamay.
"Please don't get mad... I can't breathe" He whispered at nanlake ang mata ko na humiwalay sa kaniya at hinawakan ang braso niya since hindi ko maabot ang balikat niya dahil sa tangkad niya.
"Hindi ka makahinga?!" Gulat na tanong ko sa kaniya at napatango siya.
Natampal ko ang noo ko dahil sa pinaggagawa ko bago ngumite sa kaniya. "Yan. Hindi na ako galit, okay na ba?" Tanong ko at ngumite din siya.
"So, kainin na natin 'to?" Biglang taas niya ng kahon na may lamang puso.
I gulp. "Hindi ako kumakain ng puso. Hehe"
Natawa din siya bago inilagay sa ref. ang kahon dahil andito kami sa kusina niya. Galing ako sa bahay nila Beau at iniuwi nalang siya at sinabi ko sa parents niya na nakatulog lang siya dahil sa pagod habang pauwi na kami at sumakay kami ng jeep and naniwala naman ang parents niya bago dumiretso dito kay Vesper para ibigay ang regalo ko sa kaniya.
Umupo ako sa lamesa niya dahil masyadong mababa ang upuan habang naglalakad siya pabalik saakin.
"So, what happened to you earlier? You said you've encountered some guys and you killed 'em?" He asked at tumabi saakin sa pag-upo sa mesa niya. Kita mo'tong bampirang 'to! Gaya-gaya.
I nodded. "Yes yep"
"And why is that? You said you won't kill" sabi niya and I shrugged.
"They trying to do some stupid things to my friend and I did my part to protect her even though it's breaking my promise to myself, I was enjoying sipping their dirty bloods though" Balewalang sagot ko sa kaniya.
"I don't like being you sipping mens bloods." Pagsasalita niya na may halong irita ang boses.
"I'm exhausted." I answered.
"Kahit na. You should have ask me and I will voluntarilly offer my blood for you." Madilim ang mukhang sagot niya at napairap ako.
"Whatever, Vesper."
"Asked me if you want blood" ulit niya pa.
"Oo na! Kulit. Ilang beses mo na 'yang sinabi sa'ken eh. Pinabili mo pa akong tumbler." Ngusong sagot ko sa kaniya.
"Because you need it" He pinched my nose pero hindi ko nalang pinansin.
"Anyway, may nagawa pala ako kanina. I used the manipulative stunts for Beau, may epekto ba 'to sa kaniya?" I asked him worriedly when I remembered the scene earlier.
He shook his head. "None"
Napabuga ako ng hangin. Thanks.
"So you're enjoying yourself using vampire speed?" He asked after a long silenced.
"Correction. Bubble popped" Pagtatama ko sa kaniya at kumunot ang noo niya.
"What? A bubble popped? What was that?" He asked me confusedly.
"I'm not comfortable saying 'Vampire speed' so I decided to say bubble popped instead." Sagot ko sa kaniya at natawa siya.
"Tawa tawa mo diyan?" Angil ko pero umiling lang siya at hindi na nga tumawa pero nakangite parin naman.
"You're cute" biglang sabi niya at namula naman ako.
"Hindi ako cute." Ngusong sagot ko sa kaniya.
"Kyungsoo don't kiss cute people so hindi ako cute." I added and his aura darken.
"Who is thay Kungso?" He asked in a dangerous tone.
"It's Kyungsoo not Kungso!" Hysterical na sagot ko dahil tumataas talaga ang dugo ko pag iba ang pagbigkas ng pangalan ni Kyungsoo.
"I don't care of his name! I need his adress right now!"
Tinaasan ko siya ng kilay. "At bakit?!"
"I want to tell him something" Mariin niyang sagot saakin at tumayo pa sa pagkaka-upo at tumindig sa harapan ko.
Goodluck nalang kung maintindihan mo siya eh.
"Hindi pwede! Malayo 'yon!" Pagtatanggi ko sa kaniya.
"I don't care! Just tell me"
"Sa Korea, happy?" Sagot ko sa kaniya at natigilan siya.
"Korea? He's a..."
"Yes foe, he's an actor and a main vocalist of a korean band." Sagot ko sa kaniya at huminahon siya.
"Wag basta basta mag selos ha? Ilang milyon kaagaw ko 'don kaya imposibleng maging akin 'yon kaya kalma!" Sabi ko at itinaas pa ang dalawa kong kamay para kunyare pakalmahin siya.
"Ano gusto mo pa kape?" Alok ko sa kaniya ng huminahon siya pero biglang namula ang buong mukha.
"I...I'm not jealous!" He defense himself at napairap ako sa kaniya.
"Selos kalang eh." Pang-aasar ko pa sa kaniya.
"I'm not jealous" ulit niya pa at medyo lumayo saakin.
"Sus, arte pang umamin." Ngiseng sabi ko sa kaniya at inaasar pa siya. Tignan natin kung hanggang saan ang pasensya mo saakin.
"I said. I. Am. Not. Jealous." Pagdidiin niya at namula pa ng husto ang buong mukha.
"Sus, arte mo naman kala mo kasing gwapo ni Kai" Irap ko sa kaniya.
"Who is that, Kai?!" Sigaw niya na naman ulit.
Itinaas ko ang kamay ko at ngumise. "Oh kalma, selos again."
"I said I'm not jealous!" Asar na sigaw niya na naman ulit at nilayasan ako.
"Wag mo'kong walkou-tan! Mas gwapo sayo si Chanyeol, oi!" Sigaw ko at humalakhak ng tawa.
Ang sarap palang asarin ng Vesper na'yon no?. Tignan nga natin kung matitiis niya ako dahil kunting pang-aasar ko nga palang ngayon ay nag walkout na. Paano pa kaya kung ako'y bumanat na?
Ako ma'y bampira na pero kapag ako'y bumanat na siguradong kikiligin ka.
YOU ARE READING
You're My Dark Love
VampireYou're my dark love and I'll kill anyone who dares to steal you away from me or touch you and hurting you by sucking their bloods and grabbing their hearts while watching them losing their conciousness as well their useless lives---Vesper Rosevelt