Vina's POV
After Class namin ay dumiretso na kamo sa mall, hindi ko naman talaga hilig yung mga ganto, specially pag magdre-dress, mas prepared kong mag pants.
"Mag tux nalang kaya ako." suggest ko.
"Tangeks, gusto mong mapagtawanan?" sabi no yam sakin.
"Try mo nga to," sabi niya ulit tas inabot sakin yung light green na damit.
Pumasok ako sa fitting room, shet ang panget naman nito, hindi ko siya feel, nag mumuka akong mataba dito.
Lumabas ako sa fitting room.
"Ang panget! Eto try mo," tas inabot niya sakin yung royal blue na long gown, actually parang pang debut nga eh.
Pag sinuot ko to, baka naman mapagkamalan akong nagdedebut. Ayos naman, kaya lang sobrang kati, ayoko nito.
"Bagay pala sayo eh." sabi niya.
"Ayoko nito, makati."
"Ay ganon? eto, try mo." inabot niya sakin yung red na damit, tas long sleeve pero yung parang transparent na red.
Ayoko to, mainit.
"Ayos sayo?" tanong niya.
"Yam. Ayoko to mainit," sabi ko.
"Hay nako. Eto try mo." then inabot niya yung cocktail dress na black.
Type ko to, kasi parang nay ziper na pa slant sa harap. Kaya lang maiksi tas mejo masikip.
"Maiksi!!" sigaw ko sakanya.
"Hay nako! eto last na to try mo." then inabot niya yung pink na dress, hindi ganon kahaba pero hindi rin ganon kaikli, hindi rin siya masyadong mainit tas off shoulder yung kabila.
"Sige pwede na to."
"SA WAKAS!!" sigaw niya, haha. Ayoko lang sa pink, pero pwede na to, nag match siya sa blonde kong buhok.
"5,786 po mam" sabi nung cashier. Dress lang yan ah. Binayaran ko na gamit yung card na bigay sakin ng mom ko.
"Eh ikaw?" tanong ko kay yam.
"Ah, meron ako sa dorm." haha prepared siya XD
"Sa shoes tayo" sabi niya.
" Mag combat boots nlang ako." sabi ko sakanya.
"Baduy mo." haha, eh kesa naman mag heels.
Nagtingin kami ng heels na babagay sa damit ko. Napili ni yam yung silver na sapatos na may heels tapos may mga silver stones na nakadikit.
5 Inch yung taas ng heels, shit! goodluck talaga sakin!!
Yam's POV
Haha, parang siyang manika na pwedeng bihisan haha, bagay naman sakaniya lahat eh. Maarte lang talaga siya XD
Meron na kong damit, pinadala ko sa kapatid ko, sabi ko dalhin nalang sa dorm ko.
Yes, may kapatid ako, kaya lang half, kasi iba tatay niya eh.
"Kain tayo." sabi ni vina.
"Ah tara."
"sige, libre mo ah." tas nauna na siya. Aba ayos ah, siya nag aya ako manlilibre? haha nu kaya yun,
kumain ka sa *** restaurant. Syempre ako na nanlibre, ang mamahal kaya ng binili niya kanina haha XD
"Pano mo nakilala si via?" tanong ko.
"Ah kasi nagkabanggaan kami nun, tas bigla niya kong hinila, yun yung gabing late ako ng uwi. Tas ayun nagkakwentuhan kami."
"ahhh, ok."
Awkward.
Kwento lang siya ng kwento nang kung ano ano, tas ang ingay namin, eh maypagka fancy pa naman yung kinakainan namin tas nasaway pa kami nung katabi naming table.
"It's really fun hanging out with you." sabi ko kay vina.
Nginitian niya lang ako.
Then everything turns slow mo, parang nagblured lahat, tapos siya lang yung nakikita ko.
Biglang tumibok ng mabilis yung puso ko. Anong nangyayari sakin? Bat ganto? :///
To be honest, ayoko naman kasi talagang pumunta sa party na yun eh.
Di ko nga kasi vibes yung via na yun.
Mas ok nang manahimik sa dorm no, pero hindi ako makatanggi kay vina eh.
"Vin?" sabi nung lalaki kay Vina.
"E-edward?" Sabi naman ni vina.
Magkakilala ba sila? Niyakap nung edward si vina.
Sino ba tong lalaking to!?
--
BINABASA MO ANG
In Love With Her
Lãng mạnabout ito sa babaeng na-in-love sa kapwa babae. kahit sobrang napakababae nilang dalawa. kahit ayaw nang mga magulang nila, lumaban parin sila hanggang sa dulo. hanggang san kaya aabot ang relasyon nila? makamit kaya nila ang hinahangad nilang happy...