09

Zion

We're here, sitting in the sand, watching them. They looked happy. I thought she was with friends, but it turns out she's with her boyfriend. Really? Is that his boyfriend? Fuck. I'm more than a handsome to him. I'm annoyed and I don't know why.

"I never thought I would see her here.." I heard Zyron whisper. I looked at him and he was looking at them.

Who's her?

Zyron faced me. "They looked happy together, bro. Bakit ba kasi tayo nandito?" He looked at me with bitter face. "Umuwi na lang tayo."

Akmang tatayo ito ng hilain ko ito pabalik ng malakas kaya napaupo sya muli. Nandito na kami bakit pa kami uuwi?

Parang kanina ay masaya ito ng sinabi ko na sya lang ang isasama ko. Then now? Uuwi kami? No, it can't be, I want to stay. I also want to go far away from my room. It's really sucks there.

He face me with his mad face looks. "Bakit mo naman ako hinila  Zi, fuck my butt, alam kong gusto mo na din namang umuwi diba?" sabi nito habang hawak hawak ang pwetan.

How did he know? Tsk. He can't read me.  I wanna stay here. "I'm not."

Yes, i'm irritated because she was with her boyfriend but I want to see her that's why i'm here. I can't explain what was this feeling but I wanna see her.
Pero kung alam ko lang sa simula na kasama nya pala ang boyfriend nya, hindi ako pupunta. As she said she was with her friends. Tss.

"Really? I know you Zion, you like her, right?" He playfully laugh. "But you know that she has a boyfriend bro."

What he's talking about?

I like her??? No, It's not. I just want to see her.

Ano bang pinagkaiba no'n? Wtf. But still no.

"Say what you want." I wanted to punched his face right now. I said no.

Hanggang 'di ako nakakasiguradong boyfriend niya talaga ang lalaking iyon.
I'm so sick of ignoring her. Pagod na akong lumayo sa kanya lalo na kung palagi syang laman ng isip ko. Every day and night she was always in my mind.

Am I crazy?

"I know you're jealous cous', nung nalaman mo ngang may boyfriend na sya. Parang papatay ka na sa talim ng tingin mo noon sa akin nung sinabi kong nakita ko sya sa restaurant namin."

I glared at him. "Fuck! shut up Zyron."

I don't want to hear those bullshit.

"You're undenial, you like her cousin."

"I said shut up." I said angerly.

"Whatever, sige panoorin na lang natin silang maglandian dito." His mouth has no filter, really?
Halata ang inis nito. Pero mas lalo pa akong nainis sa sinabi nito.

"Gusto mo bang lunurin kita ngayon." Pagbabanta ko dito.

He turned his eyes on me like, he shocked.

"What the fuck in your head bro, I didn't do anything." Mabilis din syang lumayo sa akin. Kung hindi ko lang talaga sya pinsan baka nalunod ko na sya dahil sa mga pinagsasabi niya.

"Manahimik ka na lang ayokong marinig ang boses mo." Sabi ko gamit ang malamig na boses.

He's irritating. I don't know what's with him. I know he likes beach. That's why I chose him to come with me. Also he's the cousin that I am super close.

Pero dahil minsan baliw sya. Naiinis ako sa kanya.

"The fuck, bakit mo pa ako kasi sinama-ah! tangina bakit ka naninipa." His holding his waist that I kicked.