David's POV
Nakaupo ako sa aking swivel chair habang binabasa ang mga papeles na pinapatrabaho sa akin ni lolo. It's already 1:30 in the afternoon and yet hindi pa ko nagllunch. I need to finish this before 7:00
Tok.. Tok.. Tok..
Come in. Sambit ko na patuloy parin sa aking ginagawa. Sigurado naman akong ang sekretarya ko ang pumasok.
Sir, it's already 1:30 baka gusto niyo po munang maglunch. Hindi pa po kayo kumakain baka malipasan po kayo ng gutom. Mahabang sabi ni Alex, ang sekretarya ko. Oo, lalaki ang sekretarya ko. Kung iniisip niyo na bakla ako, HELL NO! Hindi ako bakla noh!. Tsk. Ayoko magkaroon ng secretary na babae kasi karaniwan sa kanila ay gusto lang akitin ako. Hindi sa pagmmayabang, pero gwapo ako at maganda ang katawan. Perfect Body ako in short..:)
Marami pa kong ttapusin na trabaho. Babawi nalang ako ng kain mamayang dinner. Sabi ko kay Alex.
Baka po magkasakit kayo Sir. Ppadalhan ko nalang po kayo ng pagkain dito para hindi na kayo bababa. Eto ang gusto ko sa sekretarya ko. Hindi lang siya nagttrabaho para kumita. Concern siya sa lahat ng bagay lalo na sa mga ginagawa ko.
Hmm Sige. Padala mo nalang dito sa office ko yung foods. Thanks in advance. Sabi ko.
Your welcome, Sir. Sabi niya at lumabas na ng aking office.
Hindi pa nga pala ako nagppakilala. Ako si David Lazaro, 25 years old. Ako ang CEO ng pinakamalaking wine company dito sa Pilipinas. Meron din ibang branch all over the world. Tulad nga nang sinabi ko kanina, gwapo ako at may magandang katawan. 5'7 ang height ko. Tangkad ko noh? Wla nakong mga magulang, 16 years old palang ako ay namatay na sila dahil sa isang plane crash. Hanggang ngayon hindi ko parn mkkalimutan ang pangyyaring yon. Simula nang mamatay ang parents ko ay si lolo na ang nagpalaki sakin.
Kring.. Kring.. Kring..
Napatigil muli ako sa aking pagttrabaho dahil sa tunog ng cellphone ko. Naiinis kong sinagot ang tawag nang hindi inaalis ang mata sa ginagawa ko.
Hello bro!!! Asan kana? Sabi ng nasa kabilang linya. Hayy. Eto na naman tong mokong nato. Nang-iistorbo na naman.
I'm here in my office. Andami kong papeles na tinatapos. Ano bang kaylangan mo? Wlang gana kong sagot.
Huh? Bro diba may usapan tayo? Diba sabay tayong bibili ng suit na issuot natin sa Charity Ball next week? Nakalimutan mo na? Bro nakkatampo ka na. Hayy eto na naman po siya. Pustahan tayo nakanguso to ngayon. Parang bakla tong isang to eh. Hayys.
Alright, alright. I'll just eat lunch and let's meet at exactly 4:00 sa Casiddy Bar. Pinatay ko na ang tawag. Ayokong marinig ang issagot niya. For sure magddrama na naman un.
After 30 minutes ay dumating narin yung foods na inorder ni Alex. Nagpasalamat ako sa kanya at kumain na ng lunch.
Pagkatapos kong kumain ay tinapos ko muna ang iba pang mga papeles. Mamaya ko nalang ulit tatapusin yung iba pa. Lumabas nako ng office pagkatapos.Alex, cancel all my appointments this afternoon. May lakad ako kasama ang kaibigan ko. Sabi ko kay Alex. Hindi ko na hinintay ang sagot niya. Pumunta na ako sa parking lot at sumakay sa kotse ko ppauntang Cassidy Bar.
Cassidy Bar
Nasa labas plang ako ay rinig na rinig ko na ang malakas na tugtog na nanggaling sa loob. Kaya ayokong pumupunta sa gantong lugar eh. Kung iniisip niyo na womanizer at playboy ako katulad ng ibang mayayaman, pwes you're all wrong. Im a stick-to-one man. Yes, I regularly go to bars but it's for fun not for sex. I'm a certified virgin and I'm proud of it. Pumasok nako sa loob ng bar.
Hey bro!! Dito, I reserved a seat for you. Rinig kong sigaw ni Adrianne. Lumapit ako sa kinaroroonan niya. Npansin kong orange juice lang ang iniinom niya. Aba may Himala!!
Pre, may himala bang nangyari at hindi ka umiinom ng alak ngayon? Good boy ka ah. Orange juice? Really? Pang-aasar ko sa kanya. Pero imbis na maasar ay tumawa pa siya.
HAHA Kasi bro, bumalik na yung babaeng lagi kong kinukwento sayo. Ayaw niya na umiinom ako kaya ndi nako iinom. Nagniningning ang mata niya habang nagssalita. Haha inlove ang loko.
Oh you mean your "BESTFRIEND/SWEETHEART?
Yes. The One and Only. Nakangiti niyang sabi.
I'm so happy for my friend. Masaya ako na mayroon siyang inspirasyon. At sa nakikita ko maganda ang impluwensya nito sa kanya. Ako kaya? Kelan ko makikita si the one? Haha ang corny ko. xD
-----
Vomment po kung nagustuhan niyo :)
Maraming Thank You :)
David Lazaro at the media :)
BINABASA MO ANG
Fall in Love Once Again
RandomSi Ashley ay isang babae na kabilang sa grupo na NBSB o No Boyfriend Since Break-up. Marami siyang mga manliligaw ngunit wala siyang ineentertain kahit isa sa mga ito dahil sa kanyang past experience. Meet David Lazaro, ang CEO ng pinakamalaking win...