David's POV
Nagpaalam si Adrianne para magpunta sa restroom kaya kame nalang ni Ashley ang naiwan dto sa mesa. Hindi ko alam pero I feel something strange in me kapag nakikita ko siya. I feel like I want to stay beside her. I want to be close to her. I wonder what I'm feeling right now. It is all new to me. Patuloy lang ako sa paminsan minsang pagsulyap kay Ashley nang biglang tumugtog ang isang sweet song. Karamihan ay pumunta sa dance floor para sumayaw. Gusto kong isayaw siya kaya aayain ko sya. Sana lang wag niya kong tanggihan.
Can I have this dance? Nakangiting tanong ko kay Ashley habang iniaabot ang aking kamay sa kanya.
I might hurt you. I really don't know how to dance. Sagot niya sa akin. Wala akong pkialam kung matapakan niya ko. Ang mahalaga ay maisayaw ko siya :)
You know it's really ok for me. Hindi din nman ako marunong sumayaw edi magtapakan nlng tayo sa dancefloor. Pabiro kong sabi.
I don't know that you're a joker David. Nakangiting sabi niya at inabot ang kamay niya sakin.
Well, hindi ka naman nagtanong. Sabi ko sabay kindat. Hahaha nagging pacute na ata ako ah..
Tumayo na siya at dinala ko na siya sa dancefloor. I put my hands on her waist and guide her hands to wrap on my neck. She really looks so beautiful in her red dress. I wonder if anong itsura niya kung mas revealing pa yung suot niya. SHOCKS .. Nagging pervert na ata ako. HAHAHA.
Habang sumasayaw kame ay nakatingin lang ako sa mga mata niya. Mga mata niya na parang inaakit akong tumingin dito. Para bang sinasabi nito na kailangan ko talaga siyang tignan.
What's with the stare? Mataray na tanong ni Ashley sakin.
Ang ganda mo kasi ang sarap mong titigan nalng magdamag. Pabulong na sabi ko.
What? Hindi ko narinig. Can you repeat it? Tanong niya.
You're beautiful. Tanging nasabi ko dahil naakit na namn ako sa nangungusap niyang mata.
Ashley's POV
You're beautiful
You're beautiful
You're beautiful
Paulit-ulit na lang na naririnig ko ang mga katagang yan sa isip ko. Hindi ko alam pero parang ang lakas ng impact sakin ng mga sinabi niya. Hindi ko din alam pero parang iba yung dating sa akin ni David. Para bang magging malaking bahagi siya ng buhay ko. NO, NO at NO. Hindi ako papayag na may makapasok na muli sa buhay ko. Natuto na ko sa nakaraan ko. Kailangan na hindi na mangyari ulit yun. Kailangan na ngayon mas maging matalino ako sa mga taong papasok sa buhay ko. Tama na yung isang beses akong nasaktan dahil hindi ko na kakayanin pa kung massaktan pakong muli. Nangingilid na ang luha sa mga mata ko. Hindi ko alam kung bakit.
Hey, are you crying? Why? Did I say something wrong? Sunod-sunod na tanong sakin ni David.
Umiling lang ako sa kanya dahil hindi ko alam kung paano ssagutin ang mga katanungan niya. Wala namn siyang alam sa mga nangyyari eh.
No, it's nothing. Sagot ko. Ngumiti pa ako para mas convincing.
Are you sure? Tanong niya ulit.
Yeah. Maikling sagot ko.
Alright. I think kailangan na nating bumalik sa upuan natin. Tayo nalng yung tao dito. HAHA. Sabi niya habang tumatawa ng mahina.
Tumingin ako sa paligid at tama nga siya kami nalng yung tao dto sa dancefloor. Nakakacatch kame ng attention. At hindi ko gusto yon.
Sumang-ayon ako at bumalik na kame sa lugar namin kanina. Hayy, nasan na ba si Adrianne?
------
Malakas daw yung dating ni Papa David kay Ashley?
Ano kayang mangyyari sa ssunod? Let's See Next Chapter :)
Feel free to vote and comment :)
BINABASA MO ANG
Fall in Love Once Again
AcakSi Ashley ay isang babae na kabilang sa grupo na NBSB o No Boyfriend Since Break-up. Marami siyang mga manliligaw ngunit wala siyang ineentertain kahit isa sa mga ito dahil sa kanyang past experience. Meet David Lazaro, ang CEO ng pinakamalaking win...