David's POV
Nakita si Adrianne na papalapit sa lugar namin ni Ashley. Ano nman kayang gagawin niya dito? I wonder, type niya kaya si Ashley? Tsk. Bat parang nainis ako sa naisip kong yon. Teka, teka eh bat naman ako maiinis? Tsk. Eh bat ko kinakausap sarili ko? Hay nababaliw nako.
Oh bro, andyan ka pala. Sabi ni Adrianne.
Ay hindi wala ako dito namamalikmata ka lang. Sagot ko. syempre joke lang yon. Baka isipin pa ni Ashley ang bastos ko. Hayy.
Oo bro, building ko to remember? The organizer of the event invited me para magbigay ng kahit konting message. Sagot ko sa kanya.
Shoot ! I almost forgot about. Sorry bro nwala sa isip ko. Sabi niya naman.
It's okay. I know medyo busy ka rin nman. Sagot ko.
Wait, wait. I'm out of place here. Magkakilala kayo? Naputol yung pag-uusap namin ng biglang sumingit si Ashley. Oo nga pala andto nga pala sya. Nawala sa isip ko yun ahh.
Yes sweetheart, magkakilala kame. We're childhood friends. Kabisado na namin ang isa't isa. Haha ultimo mga kalokohan ay magkasama kami lagi. Sabi ni Adrianne sabay tumawa.Sweetheart? Seriously? Wait, so it means that siya yug babaeng kinahuhumalingan ng mokong na to. Yung matagal na niyang hinihintay at ngayon ay bumalik na. What a coincidence huh? Mukhang magiging karibal ko pa to. What did I just said? Karibal? Bakit ko naman nasabi yun. Tsk. Wala akong sinabing karibal ah. ( Kasasabi mo lang eh xD )
Oh I see. Nkangiting sabi ni Ashley. Bat ang ganda ng ngiti niya? Para siyang anghel. Ngayon ko lang din napansin yung damit niya. Unlike other girls, simple lang yung damit niya. Simple yet elegant is the best way to describe her. She's so gorgeous.
Eh kayo, anong koneksyon niyo sa isa't isa? Ba't kayo magkasamang pumunta dito sa party? Sunod-sunod na tanong ko. I don't know why I'm so desperate to seek for answers.
We're bestfriends. Maikling sagot ni Ashley. Kumalma ang puso ko dahil sa sagot na narinig ko. I felt relieved.
Adrianne's POV
Eh kayo, anong koneksyon niyo sa isa't isa? Ba't kayo magkasamang pumunta dito sa party? Sunod-sunod na tanong ni David. Bakit ba ang dami niyang tanong? TSS.
We're bestfriends. Maikling sagot ni Ashley.
Bakit kahit na alam kong magbestfriends lang kame masakit paring marinig lalo na at sa kanya pa nanggaling. Kelan niya kay mapapansin na hindi lang bestfriend ang turing ko sa kanya. Ang pnkamahalagang tanong eh, "Kelan kaya ako magkakalakas ng loob na umamin ng nararamdamn ko para sa kanya ?" Kasi kahit saang anggulo ko tingnan nassaktan talaga ko e. Ayoko na siyang maging kaibigan. Gusto ko higit pa don. Gusto kong maiparamdam sa kanya yung pagmamahal na matagal ko nang itinatago para sa kanya. Pero pano ko magagawa yun kung natatakot ako at natatakot rin siya na umibig pang muli. Sana matutunan na ni Ashley na buksan ang puso niya dahil sa oras na mangyari yun hindi ako magddalawang isip pa na kumato at pumasok para alagaan at mahalin siya ng sobra.
Wait lang, I'll just go to the restroom. Paalam ko sa kanilang dalawa. Ilalabas ko muna tong nararamdaman ko. Baka ndi ko na mapigilan yung luha ko. Bakla na kung bakla, nagmamahal lang ako walang masama don.
_____________
Ayan na naglabas na ng saloobin niya si papa Adrianne..
Ang torpe niya kasi eh. Well wala nmang masama sa pagging torpe eh.. Dba guys?
What do you think :)
Feel free to leave comment and vote. Ciao !
BINABASA MO ANG
Fall in Love Once Again
De TodoSi Ashley ay isang babae na kabilang sa grupo na NBSB o No Boyfriend Since Break-up. Marami siyang mga manliligaw ngunit wala siyang ineentertain kahit isa sa mga ito dahil sa kanyang past experience. Meet David Lazaro, ang CEO ng pinakamalaking win...