Ashley's POV
Dingdong.. Dingdong..
Nanonood ako ng Spongebob nang biglang may nagdoorbell. Ay nako istorbo. :3 Hindi ko alam kung bakit dingdong sila nang dingdong eh wla nmn dto si Marian. Oo na corny na nga.Ako lang mag-isa dto sa bahay. Sina mom and dad nasa Germany para sa company nmn dun. Yung mga kasambahay naman namin ay nagday-off. No choice ako kundi pagbuksan ung nagddoorbell.
Good morning Mam! Sulat po para kay Ms. Ashley Hernandez. Sabi nung mensahero pagkabukas ko ng gate. Halata mong nagppacute siya sa klase ng ngiti niya. Sinasabi ko sayo kuya wla kang mappala sakin. tsk.
I'm Ashley Hernandez. Mataray kong sabi.
Mukhang natakot siya sa pagtataray ko sa kanya. Aba dapat lang noh!A-aah, M-am pasign na..lang po.. Pautal utal na sambit niya. Mukang natakot nga siya. Well, I don't care. ;)
Kinuha ko ung hawak niya at agad na pinirmahan ito. Pagkatapos ay agad akong pumasok sa loob nang hindi nagpapasalamat. I know it's rude, well, again, I don't care. ;)
Pagkapasok ko sa bahay ay naupo ako sa sofa at binuksan ang sulat...
You are cordially invited to the Charity Ball... blah blah blah blah...
So, this is an invitation letter. Ang purpose ng Charity Ball na ito ay matulungan ang mga batang hindi nakapag-aral dahil sa kakapusan sa buhay. I'm very much willing to help them. I'll definitely donate 1 Million for this charity. I can also be a volunteer teacher. Oh, I'm very excited..:))
Umakyat ako sa kwarto ko at nagbihis. I'm going to MOA. Bibili ako ng dress na isusuot ko sa Charity Ball.
Mall of Asia
Andito ako ngayon sa mall at nag-iikot ikot. Andami ko nang napuntahang boutique pero walang dress na nakaattract ng atensyon ko. Dpat pla sinama ko si Addy. Komportable ako kapag kasama ko ang mokong na yun at kapag bumibili ako ng dress at kasama ko siya ay laging siya ang pumipili ng bagay sakin. Tapos lagi pa kong may tagabitbit pag kasama ko siya. xD Gentleman sya at sweet. Don't get me wrong, I'm not inlove with my bestfriend kung yan ang iniisip niyo. I will never fall inlove again.
Umupo muna ako sa isang bench para magpahinga. Knina pako lakad ng lakad ansakit na ng paa ko. Ayst sakit.. :/
A-ah, Hi M..iss. Napatingin ako sa nagsalita. Npataas ang kilay ko ng makita ang isang makisig na lalaki sa harap ko. He's a chinito type man, gwapo, maganda ang katawan and infairness, mabango..:D But like what I always say, "I don't care"
Yes?? Maikling sagot ko sa kanya habang hinihilot ang paa ko.
Ah..mm na..kita ko ka..si na hinihilot mo ung paa mo.. Sabi ni Chinito man.
So what?? Anong paki nya diba?
M...eron kasi ak..ong ointment d..ito. Ba..ka kailangan mo. So, he just want to help. I feel guilty sa pgging rude ko sa kanya knina. But, wla nkong magagawa nangyari na eh.
Oh? No thanks. Mawawala din to maya maya lang. Nakangiti kong sabi sa kanya. Pambawi man lang sa pagtataray ko kanina. HAHA. Wait, Is he blushing?
A..ah No I insist. Baka mamaga pa yan pag hinilot mo lang. Nakangiting sagot niya. Lalo siyang gumagwapo kapag nkangiti siya. Nakakaakit, nakakaengganyo, tapos ung lips niya parang sarap halikan..Wait, ano ba tong iniisip ko? Umiiling iling ako sa isip ko at nilinis ko ang utak ko. Binalingan ko ang lalaki.
Ahh hindi na talaga. Salamat nalang sige I have to go may gagawin pa ko eh. Thanks. Paalam ko kay Chinito man at mabilis na naglakad palayo sa kanya.
David's POV
Wooah.. That girl is really something. Hindi man lang siya naattract sa charms ko. In fact, ako pa nga ung naattract, nauutal pa ko habang kinakausap ko siya kanina. She's very attractive. She had an innocent face. Pagpasok ko palang sa mall siya na agad ang napansin ko. Ang ganda niya. Sana magkita pa kami ulit. Sayang hindi ko natanong ang pangalan niya. Masyado kasi akong natulala sa ganda niya.
Nalove at first sight ata ako.. Takte para akong teenager. xD
Hayyyst. I think I found the ONE.. :) ;)
BINABASA MO ANG
Fall in Love Once Again
De TodoSi Ashley ay isang babae na kabilang sa grupo na NBSB o No Boyfriend Since Break-up. Marami siyang mga manliligaw ngunit wala siyang ineentertain kahit isa sa mga ito dahil sa kanyang past experience. Meet David Lazaro, ang CEO ng pinakamalaking win...