Ashley's POV
Tiningnan ko ang mataas na building sa harapan ko. Hindi ko alam na napakalaki palang event ng na ito hindi man lang ako nainform edi sana nilakihan ko pa yung donation ko. Well hayaan ko na lang wala naman nakong magagawa. Nasaan na ba si Addy? Sabi niya magpapark lang siya.
Sweetheart ! Sorry natagalan ako. Anhirap maghanap ng space andaming tao e. Tuloy tuloy na sabi niya.
It's ok. Tara na sa loob. Sagot ko.
Pumasok na kami sa loob. Hindi na ko nagtaka nang salubungin kami ng media. Eh sikat na sikat kaya tong mokong na katabi ko. I cling my arms to Adrianne. Nakikita ko kasi yung malalagkit na tingin sakin nung mga lalaki. Like duh ! Pare-pareho lang sila.
Naghanap na kame ng space kung saan kami pwedeng pumwesto. This is just a simple yet elegant party. Ang gaganda ng suot ng mga dumalo, halatang pinaghandaan nila ang event na ito. Ako nga lang ata yung naiiba, well maganda naman ako e. HAHAHA.. ( conceited much? xD )
Sweetheart, are you hungry? Napalingon ako kay Addy. Medyo gutom nako kasi hindi ako kumain bago umalis. Gusto ko kasing makita agad yung venue. Tumango ako sa kanya.
Alright. I'll just go get us some food. Stay here okay? Tango lang ang isinagot ko sa kanya dahil abala ako sa pagtingin sa paligid. Grabe ang ganda ng lugar na ito. Sino kaya ang may-ari nito? I'm sure napakasuccessful niyang tao. Imagine may ganito siya kagandang establishment.
And now, for him to give us some inspiring message, the owner of this building, ladies and gentlemen...Mr. David Lazaro. Napatingin ako sa harap dahil doon. So, the owner of this building is a guy, a bachelor to be exact. I look at his face. Wait he looks familiar. San ko nga ba siya nakita? I don't remember him yet I know na nagkita na kame somewhere. ugh napakamakakalimutin ko talaga. Nagpalakpakan ang mga tao pag-akyat ni Mr. Lazaro sa stage.
Good Evening to all of you. I want to thank all of you for coming here. Salamat sa inyong lahat. I roam the area earlier and I hear many side comments, good side comments to be exact na nagssabi na ang ganda ng place na to. Thank you so much because you really did appreciate our place. And about the real purpose of this event, saludo ako sa lahat ng nandito ngayon para magdonate sa mga bata. Napakalaking tulong nito sa kanila. Napakasarap isipin na marami tayong matutulungan. Hindi ito tungkol sa laki ng pera na idinonate kundi ito ay tungkol sa ating free will na tumulong. Enjoy the night. Maraming Salamat. Nagtayuan ang mga tao dahil sa sinabi niya. Well isa nako sa mga tumayo. Maganda namn kasi talaga yung mensaheng sinabi niya. Sana nga lang lahat ng nandito ay willing tumulong at hindi lamang dahil sa kakandidato sila sa eleksyon. Namukhaan ko kasi yung iba na mga sikat palang politicians.
Nakita kong papalapit dito si Mr. Lazaro. I don't know what he's thinking pero he's staring directly to me.
Hi, Miss. Pagbati niya sa akin nang makalapit siya. I don't want to be rude so I talk to him.
Hi. Simpleng sagot ko.
Don't you remember me? Tanong niya.
Actually, you really look familiar but I'm sorry hindi ko kasi matandaan. Sagot ko. At least I said the truth.
Ouch. that hurts. Pabirong sabi niya sabay hawak sa kanyang dibdib na tila masakit talaga ito. Napatawa nalng ako sa isip ko. Childish.
Just Kidding. Ako yung sa mall, remember, the ointment. Sabi niya.
Shoot. I remember him now. Siya yung nagmalasakit sakin nung nasa mall ako. Nung sumakit ung paa ko. Tama. Ang tanga mo talaga Ashley nakalimutan mo yun.
Ow. Sorry, now I remember you. Sabi ko.
Of course you remember me, I already told you kung saan tayo nagkita dba? Sagot niya.
Hahaha. Tama namn siya. He got me there.
HAHAHA. Yeah you're right. Sabi ko habang tumatawa ng mahina.
He chuckled.
You look cute when you laugh. Sa palagay ko mejo namula yung pisngi ko sa sinabi niya. Mejo lang ah. ( Defensive xD )
By the way, I'm David. Sabi niya sabay abot ng kamay.
Ashley. Sabi ko at inabot ang kamay niya.
Naputol yung pag-uusap namin nang biglang dumating si Addy.
Sweetheart. Sorry natagalan, may nakita kasi akong kakilala eh. Sabi niya. Napatingin siya kay David.
Oh, bro andyan ka pala?
Teka, magkakilala sila?
-----
Nagkita ang tatlo. Hhahaah ano kayang mangyyare?
Sana may nagbabasa parin nito. xD
Feel free to leave comment and vote. Salamat :)
BINABASA MO ANG
Fall in Love Once Again
RandomSi Ashley ay isang babae na kabilang sa grupo na NBSB o No Boyfriend Since Break-up. Marami siyang mga manliligaw ngunit wala siyang ineentertain kahit isa sa mga ito dahil sa kanyang past experience. Meet David Lazaro, ang CEO ng pinakamalaking win...