Giận dỗi

722 53 3
                                    


Hôm nay các giáo viên có một cuộc họp đột xuất, thế là các tiết học của mọi lớp trong cả trường bị dời lại một tiếng đồng hồ, các học sinh cũng được dịp xuống sân chơi một lát. 

Các nam sinh đang đá bóng nhiệt tình thì bất ngờ một quả bóng bay mạnh về phía nhóm Miyoko và Shizuka đang đứng tám chuyện ở xa, trong lúc nguy cấp, khi mọi người đang hốt hoảng thì có hai người đã lao tới. Dekisugi và Nobita đồng loạt chạy tới để giúp đỡ, Dekisugi ôm đẩy Miyoko tránh trái bóng và cùng ngã nhào xuống đất, nhưng cậu đã nhanh chóng xoay người để cô ngã đè lên người mình, còn bản thân thì ngã đập mạnh xuống nền. Nobita do quá hậu đậu nên đã té cắm mặt xuống trước khi kịp đến gần Shizuka, còn về phía cô bạn này thì bị Dekisugi vì giúp Miyoko nên đã đụng đẩy ngã sang một bên, trẹo chân. 

Mọi người ai nấy hoảng hốt chạy đến chỗ Shizuka, cô bạn ôm chân kêu đau, cả gương mặt nhăn nhó trông tội vô cùng. Dekisugi và Miyoko cũng vội chạy tới, Dekisugi ga lăng và cảm thấy có lỗi nên đã bế Shizuka tới phòng y tế. Vừa lúc đó thì tiếng chuông vào học cũng vang lên, Miyoko ngước nhìn sang thấy Nobita rất buồn bã, có lẽ cậu ấy rất muốn giúp đỡ, cô quay đi định theo sau Shizuka và Dekisugi thì Tachibama kéo tay cô lại:

- Mình về lớp thôi Miyoko, để Dekisugi đưa Shizuka tới phòng y tế rồi quay lại, chúng ta không cần đi theo đâu.

Nghe thế thì Miyoko cũng đành gật đầu, dù sao ở phòng y tế cũng có giáo viên chăm sóc, Dekisugi sẽ nhanh chóng trở lại lớp, còn Shizuka thì giờ giải lao cô sẽ đến thăm cũng được. Miyoko cùng mọi người trở về lớp, hai tiết học trôi qua nhưng bóng dáng hai người kia vẫn chưa thấy đâu, cô sốt ruột vô cùng. Cuối cùng giờ giải lao cũng tới, Miyoko chạy nhanh đến phòng y tế, nhưng đi ngang qua một góc nhỏ, ở sát tường, cô trông thấy Nobita đang ngồi hai tay ôm lấy chân, cả gương mặt buồn bã sắp khóc, Miyoko liền ghé lại.

- Có chuyện gì vậy Nobita?

- Mi...Miyoko?_ Nobita ngẩng mặt lên, hai mắt cậu đầy nước

- Cậu làm sao vậy?

- Mình không sao.

- Cậu buồn vì không giúp được Shizuka có phải không?_ Miyoko ngồi xổm xuống trược mặt Nobita

- Đúng vậy.

- Cậu đừng có buồn mà, cậu vẫn còn rất nhiều cơ hội để giúp đỡ Shizuka, với lại không phải sáng nay, cậu cũng dùng hết sức chạy về phía cậu ấy còn gì, đến nỗi bị té, chẳng qua là lúc đó Shizuka cũng ngã đau nên không nhìn thấy cậu mà thôi. 

- Mình thật là vô dụng mà, mình thậm chí không thể bế cậu ấy đến phòng y tế.

- Vì lúc đó Dekisugi do cứu mình mà đụng ngã Shizuka, cậu ấy cảm thấy có lỗi, với lại, nếu cậu muốn giúp đỡ, tại sao bây giờ không đến thăm cậu ấy? Shizuka vẫn chưa về lớp học mà, cậu cứ ngồi đây thì được gì chứ.

Nobita lúc này mới tỉnh ngộ, vội đứng dậy, cảm ơn Miyoko sau đó tới phòng y tế cùng với cô, cả hai đến đó mới phát hiện Dekisugi cũng vừa đi khỏi thôi, còn Shizuka thì cũng đã đỡ đau hơn rồi, cô cũng chuẩn bị về lớp học. Nobita cùng Miyoko đỡ cô về lớp và vào chỗ ngồi.

[ĐN Doraemon] (Dekisugi x Reader) Tớ thích cậu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ