Miyoko bỏ xuống cuốn sách đang đọc trong tay, cô nằm xuống giường và tắt đèn. Cô vừa mới đọc xong câu chuyện "Alice ở xử sở thần tiên", đột nhiên cô nghĩ đến một chủ đề thú vị. Alice đi qua cánh cửa và đến một thế giới thần tiên không có thật, vậy nếu mình cũng có thể thì sao nhỉ? Nếu như mình đi qua một chiếc gương, và đến với một thế giới song song với Trái đất, thì điều gì sẽ xảy ra? Nơi mà mọi thứ đều bị đảo ngược, thế thì một người năng động mạnh mẽ như mình, có phải sẽ trở nên mỏng manh yếu đuối không? Vậy còn Dekisugi thì sao nhỉ, cậu ấy sẽ trở thành một người vô cùng hậu đậu chậm chạp.Vừa nghĩ đến đó thì Miyoko bật cười, nếu Dekisugi mà trở nên hậu đậu thì không biết sẽ như thế nào nhỉ? Cô biết đến cậu là một người vô cùng tài giỏi, lại điềm đạm và khiêm tốn, cô rất thích Dekisugi, nhưng mà nếu có thể, cô cũng muốn gặp mặt phiên bản trái ngược của cậu. Miyoko từ từ chìm vào giấc ngủ với dòng suy nghĩ vẫn còn đang vẩn vương trong đầu.
Không lâu sau thì trời sáng, Miyoko nghe tiếng gọi của Kaminari và thức dậy, cô cảm thấy giấc ngủ tối qua thật quá ngắn ngủi, cảm giác như chỉ vừa nằm xuống thì trời đã sáng vậy. Cô vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt, sau đó thay đồng phục và xuống nhà ăn sáng.
Ngồi vào bàn ăn, Miyoko có chút ngạc nhiên nhìn các món ăn được đặt sẵn trên bàn. Bình thường ông Kaminari tuy là một người cẩn thận, nhưng các món ăn ông làm lại luôn luôn đơn giản. Ông thường làm trứng chiên và bánh mì cho cô, nhưng hôm nay, cũng là trứng chiên đó, có điều, cái trứng nó hình trái tim. Cả ly sữa bên cạnh cũng kèm thêm một cái dù nhỏ xíu trang trí ngay miệng ly. Khăn trải bàn cũng được thay thành màu hồng.
- Cái gì vậy?
Miyoko la lên ngạc nhiên, gì đây, đây mà là bữa sáng ông Kaminari chuẩn bị hay sao? Sao tự nhiên cô cảm giác nó sến súa thế này, không lẽ có ai đó ghé thăm và làm bữa sáng cho cô hay sao? Là bác gái hàng xóm sao? Không thể nào, ông bác Kaminari của mình bình thường khó tính như vậy, hàng xóm nào cũng có chút sợ sệt với ông, làm gì có ai qua nấu bữa sáng cho ông chứ.
Còn đang tự đặt ra một đống câu hỏi thì cô nghe thấy có tiếng hát khe khẽ vang lên từ trong bếp.
"Mở tung cửa sổ đón ánh mặt trời" "Lại một ngày mới nắng ghé thăm tôi"
- Là...là ông Kaminari đang hát?!!!
Cô sốc tới mức há to miệng rớt cả miếng bánh mì đang nhai dở xuống đất, Miyoko cảm thấy có chút chóng mặt hoa mắt, cô còn tưởng mình bị ù tai nên nghe nhầm. Cô đứng dậy tiến gần đến bếp hơn thì thực sự, ông Kaminari đang vừa cắm hoa và hát hò vui vẻ, thấy cô, ông ấy còn vui vẻ chào:
- Chào buổi sáng con yêu.
Ôi
Thần
Linh
Ơi
Miyoko tự vỗ vào mặt mình cho tỉnh, cô cứng nhắc giơ tay chào ông bác của mình sau đó nhanh chân chạy thẳng ra khỏi nhà và đến trường. Trong lòng cô vô cùng rối bời, cô cố tự an ủi bản thân rằng chắc chắn ông ấy đang có chuyện gì vui và cực kì hạnh phúc, có lẽ ông ấy vừa trúng số chăng? Hay là ông ấy đang yêu, ở tuổi già hiện tại? Thôi cứ đi học trước đã, về nhà rồi tính tiếp, chắc mình nghĩ nhiều quá thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Doraemon] (Dekisugi x Reader) Tớ thích cậu.
RomansaTác giả: Pinie Một câu chuyện tình lãng mạng của hai bạn học sinh cùng lớp Hidetoshi Dekisugi và Kaminari Miyoko.